ครูจอมทรัพย์ ให้การ รู้ว่านายสับถูกจ้างมา ตร.เร่งสอบเพิ่ม

ครูจอมทรัพย์ ให้การ รู้ว่านายสับถูกจ้างมา ตร.เร่งสอบเพิ่ม

ครูจอมทรัพย์ ให้การ รู้ว่านายสับถูกจ้างมา ตร.เร่งสอบเพิ่ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ครูจอมทรัพย์ ให้การรู้ว่านายสับ วาปี ถูกว่าจ้างมา ตร.ตั้งชุดทำงาน 50 นาย สอบปากคำพยานแล้วกว่า 20 ราย

ความคืบหน้าการสอบปากคำ ครูอ๋อง หรือ นายสุริยา ผู้ต้องหาในคดีครูจอมทรัพย์ ทาง พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร.กล่าวหลังประชุมว่า นายสุริยา ได้รับสารภาพว่าเงินจำนวน 1.7 แสนบาท ที่นำไปจ่ายให้ญาตินายเหลือ พ่อบำรุง ผู้เสียชีวิตจากรถชน ไม่ใช่เงินของตนเอง แต่ยังมีผู้ชักใยอยู่เบื้องหลัง ซึ่งจะใช้นายสุริยา หรือ ครูอ๋อง อยู่ฉากหน้า ก่อนที่จะเข้าไปสอบปากคำนางจอมทรัพย์ โดยใช้เวลานานประมาณ 1 ชั่วโมง 

หลังสอบปากคำเสร็จ รอง ผบ.ตร. เปิดเผยว่า จากการสอบปากคำ นางจอมทรัพย์ ในส่วนของข้อกล่าวหานางจอมทรัพย์ยังให้การปฏิเสธ แต่ในเรื่องของเนื้อหานางจอมทรัพย์ให้การเป็นประโยชน์ คำให้การครูจอมทรัพย์กับนายสุริยา มีบางส่วนสอดคล้อง บางส่วนยังเป็นประเด็นที่ต้องสานต่อ แต่ส่วนนี้ไม่สามารถเปิดเผยได้  เพราะเป็นประเด็นสำคัญ ส่วนการว่าจ้างที่เกิดขึ้นนางจอมทรัพย์มีส่วนรู้เห็นหรือไม่

พล.ต.อ.วิระชัย กล่าวว่า นางจอมทรัพย์ ทราบว่านายสับ วาปี ได้ถูกว่าจ้างมาก่อนที่จะมีการไต่สวนที่ศาล  ซึ่งตอนนี้อยู่ระหว่างการสอบสวน อาจต้องใช้เวลาสอบสวนนาน เพราะประเด็นที่ต้องถามเยอะมาก  ทั้งนี้ พนักงานสอบสวนจะลงพื้นที่สอบพยานอีกกว่า 20 ปาก โดยผลจะออกมาบางส่วนในวันนี้ 

ส่วนกรณีการสอบปากคำนางจอมทรัพย์ ว่าการดำเนินการได้เชื่อมโยงกับเจ้าหน้าที่หน่วยงานรัฐ ที่มาเกี่ยวข้องหรือไม่นั้น พล.ต.อ.วิระชัย กล่าวว่า อยู่ระหว่างสอบสวน

อย่างไรก็ตาม รองผบ.ตร. ยังได้ตอบข้อซักถามที่ถามว่า นายนิรันดร์ สามีนางจอมทรัพย์มีส่วนรู้เห็นในกระบวนการนี้หรือไม่ ด้วยว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน ถ้าสาวไปถึงก็จะออกหมายจับ แต่ถ้าพบว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องหรือบริสุทธิ์ ก็จะกันตัวไว้เป็นพยานต่อไป  

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook