ดีเจต้นหอม โล่งอก ได้บทเรียนสุดผวา จอดรถในที่เปลี่ยว

ดีเจต้นหอม โล่งอก ได้บทเรียนสุดผวา จอดรถในที่เปลี่ยว

ดีเจต้นหอม โล่งอก ได้บทเรียนสุดผวา จอดรถในที่เปลี่ยว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากดีเจสาว "ต้นหอม ศกุนตลา เทียนไพโรจน์" นำประสบการณ์ที่เกิดขึ้นกับตัวเองมาโพสต์ลงโลกโซเชียล กรณีถูกชายอ้างเป็นตำรวจ ขอค้นกระเป๋าตรวจยาเสพติดกลางดึก ขณะจอดรถส่งเลขา บริเวณเส้นมอเตอร์เวย์ มุ่งหน้าพระรามเก้า

ซึ่งภายหลังทางรองโฆษกตำรวจ ได้ออกมาชี้แจงว่า บุคคลดังกล่าวเป็นตำรวจจริง และเป็นชุดเสริมพิเศษของ สน.หัวหมาก แต่เนื่องจากวันนั้นเห็นกระเป๋าต้องสงสัย และบริเวณดังกล่าวก็อยู่ในจุดล่อแหลม จึงต้องขอทำการตรวจค้นตามหน้าที่

โดยล่าสุดทางด้านของ ดีเจต้นหอม ก็เผยว่า ตอนนี้เธอรู้สึกโล่งใจมากที่ได้รู้ว่าชายคนดังกล่าวคือตำรวจจริง และหลังจากนี้ก็ขอนำเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นบทเรียนในการเลือกสถานที่จอดรถหากต้องเดินทางในเวลากลางคืน

ล่าสุด ทางตำรวจออกมายืนยันแล้วว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจริงๆ ?

“ค่ะ หอมเห็นแล้วค่ะ มันเป็นเรื่องของจังหวะ แต่อย่างน้อยหอมสบายใจมากที่คนที่หอมเจอเป็นตำรวจจริงๆ อันนี้หอมไม่ได้ติดใจการทำงานของตำรวจเลย เราแค่รู้สึกว่าเราจะทำยังไง คือใจหอมเอาตรงๆ ต่อให้เจออีกหอมก็ไม่อยากลงจากรถนะคะ ซึ่งบังเอิญวันนั้นทางตำรวจเขาไปจับยาเสพติดพอดีแล้วมอเตอร์ไซค์หนี จนมาเจอรถหอมมาจอดตรงนั้นพอดี มันเป็นเรื่องของจังหวะ ต่างคนก็ต่างกลัวกัน เราก็ไม่มั่นใจเขา เขาก็ไม่รู้ว่าเราเป็นใคร

ทีนี้ในฐานะประชาชนคนหนึ่ง หอมรู้สึกว่าเพื่อให้งานตำรวจง่ายขึ้น หอมจะไม่ไปจอดรถตรงนั้นอีกแล้ว ต่อไปนี้ลงก็ลงในสถานที่ที่มีคนพลุกพล่าน ในที่คนไม่พลุกพล่านเราก็ยอมอ้อมหน่อย วันนี้คนให้ข้อมูลมาเยอะมาก อย่างตัวแทนหอมเขาก็มีเป็นตำรวจ เขาก็จะส่งแอปฯให้หอมดู เป็นแอปฯที่เป็นการช่วยเหลือของตำรวจเลย ถ้าเราอยากรู้ว่าเขาเป็นตำรวจจริงหรือตำรวจปลอมให้เราเข้าแอปฯนี้ค่ะ"

ล่าสุดได้คุยกับเจ้าหน้าที่ตำรวจไหม ?

“มีหลายหน่วยงานมากนะคะที่ให้การช่วยเหลือ ก็ขอบคุณทุกหน่วยงานเลยนะคะ ต้นหอมเองได้คุยกับผู้กำกับ สน.หัวหมาก ท่านก็ยินดีให้ความช่วยเหลือทั้งหมดเลย พอรู้ว่าเป็นตำรวจจริงทุกอย่างก็จบ จากนี้ต้องทำยังไงต่อไปคือไม่ไปจอดรถในที่แบบนั้นอีก หอมว่ามันเป็นประโยชน์สำหรับคนอื่นๆ ด้วย สำหรับผู้หญิงที่ขับรถมาด้วยกัน เรายอมเสียเวลานิดหนึ่งดีกว่า หอมว่าตำรวจก็กลัวเราเหมือนกันนะ ต่างคนต่างกลัวกัน บรรยากาศตอนนั้นมันมืดและไม่มีคนค่ะ”

ในข่าวบอกว่ากระเป๋าของเราน่าสงสัย ?

“น่าจะเป็นหน้าเลขาหอมมากกว่า แล้วเลขาหอมเขาเคยมีประสบการณ์ลงรถแล้วโดนจี้กระเป๋า เพราะฉะนั้นก็จะลนลาน ฉะนั้นต่อให้หอมเจอเหตุการณ์แบบนี้อีกหอมก็จะลนลาน ถ้าวันนั้นคนขับรถเป็นผู้ชายก็คงจะมีการคุยกันกับตำรวจ แต่พอเป็นต้นหอมเป็นผู้หญิง ก็จะแบบพี่เป็นใครคะ เป็นตำรวจจริงๆ หรือเปล่าคะ ยังไงก็สติแตก เป็นคนควบคุมตัวเองไม่ได้ หอมว่าสติก็สำคัญ แต่ก็ไม่มีค่ะ”

แต่ตอนนี้เคลียร์แล้วเรียบร้อย ?

“โล่งใจมากๆ ค่ะ ขอบคุณทุกหน่วยงานที่เขาให้การช่วยเหลือ เขาบอกว่าข้อมูลหอมมันเป็นประโยชน์ต่อคนอื่นเหมือนกัน ทุกคนจะได้รู้ว่าเหตุการณ์แบบนี้มันมีนะ ตำรวจเขามีสายงานที่ตรวจงานแบบนี้จริงๆ เราจะให้ความร่วมมือเขายังไง ที่ตัวเราจะปลอดภัยด้วย คุณตำรวจก็ไม่ตกใจด้วย”

ถือว่าเป็นประสบการณ์ของเรา ?

“เป็นบทเรียนที่ดีนะ เราไม่รู้หรอกว่าเราจะเจอตำรวจจริงหรือเปล่า หรือเจอโจรในคราบตำรวจ ตำรวจเขาทำอะไรโจรทำได้หมด เพราะเดี๋ยวนี้โจรมันฉลาด หอมถือว่าวันนี้หอมโชคดีมากที่เจอตำรวจจริงๆ หอมเลยไม่ได้รับอันตรายใดๆ แต่ถ้าวันใดที่คุณต้องไปเจอแล้วไม่มั่นใจ ให้คุณคิดล่วงหน้าไว้เลยว่าถ้าเจอเหตุการณ์แบบนี้จะทำยังไง จะได้มีสติ ไม่เหมือนหอม ลนลานแล้วทำอะไรไม่ถูก แต่เราก็ยังดีใจที่วันนั้นเราให้ความร่วมมือกับเขาด้วยการลงรถ แต่คนอื่นอาจจะไม่โชคดีเหมือนหอม ไม่งั้นคิดไว้เลยว่าจะไปในที่เปลี่ยวเปลี่ยนสถานที่ดีไหม ป้องกันตัวเองไว้ก่อนดีกว่าค่ะ”

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ ดีเจต้นหอม โล่งอก ได้บทเรียนสุดผวา จอดรถในที่เปลี่ยว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook