แม่โบว์ จุกอก น้องมะลิ บอกสาเหตุที่ร้องไห้ เพราะคิดถึงพ่อ

แม่โบว์ จุกอก น้องมะลิ บอกสาเหตุที่ร้องไห้ เพราะคิดถึงพ่อ

แม่โบว์ จุกอก น้องมะลิ บอกสาเหตุที่ร้องไห้ เพราะคิดถึงพ่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นคลิปวีดีโอที่ทำเอาแฟนคลับหลายคนต้องเสียน้ำตากันเลยทีเดียว สำหรับคลิปที่ถูกโพสต์ลงอินสตาแกรม @Vanda29 ของคุณแม่คนเก่ง "โบว์ แวนดา สหวงษ์" ซึ่งเผยให้เห็นภาพของลูกสาววัย 4 ขวบ “น้องมะลิ พาขวัญ” หลั่งน้ำตาออกมาโดยไม่ทราบสาเหตุ ขณะกำลังนั่งชมมิวสิควีดีโอเพลง “จากวันนี้จนวันสุดท้าย” ของศิลปินวง PREM ที่เล่าเรื่องราวความรักของเจ้าตัวและคุณแม่ รวมถึงพ่อ “ปอ ทฤษฎี สหวงษ์” พระเอกผู้ล่วงลับ

โดยล่าสุดขณะที่ “โบว์ แวนดา” เดินทางมาร่วมงาน “ZEN Little Influencers สุดยอดหนูน้อยขวัญใจมวลชนแห่งปี” เธอก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนถึงคลิปวีดีโอดังกล่าว ซึ่งเธอเผยว่า ช่วงก่อนเข้านอนในวันที่เธอถ่ายคลิปขณะ น้องมะลิ ร้องไห้ เธอได้ถามลูกสาวถึงสาเหตุว่าเป็นเพราะอะไร โดยน้องมะลิได้ให้คำตอบสั้นๆ แต่ทำให้เธอรู้สึกจุกในอกว่า “คิดถึงพ่อ" ซึ่งแม่โบว์ยังบอกอีกว่า หากวันหนึ่งน้องมะลิรู้ความหมายของคำว่าชีวิต เธอก็พร้อมที่จะบอกทุกอย่างกับลูก และอยากให้ลูกรู้สึกภูมิใจในตัวพ่อของเขามากที่สุด

 “โบว์ต้องขอบคุณสำหรับทุกข้อความที่ให้กำลังใจ แต่ก็ไม่ดราม่ากันเนอะ เพราะมีบางคนบอกว่าให้น้องมาร้องไห้โชว์ คือมันไม่ใช่ แต่ด้วยความที่เขาเป็นเด็ก เขาก็มีหลายๆ อารมณ์อยู่แล้ว และสาเหตุที่โบว์โพสต์ลงไปก็เพราะว่าโบว์อยากให้คนที่ติดตามน้องได้เห็นกัน"

"ซึ่งถ้าถามถึงเหตุผล ก็คือวันที่โบว์ถ่ายเอ็มวีมันจะมีฉากหนึ่งที่โบว์นั่งอยู่คนเดียว และฉากนั้นผู้กำกับเขาไม่ได้สั่งให้ร้องหรอกนะคะ แต่เราร้องด้วยองค์ประกอบอะไรหลายๆ อย่าง ซึ่งตอนนั้นมะลิเขาไม่ได้อยู่ในฉากแต่เขาเดินมาเห็นพอดี เขาก็เลยบอกโบว์ว่า “แม่อย่าร้อง อย่าร้องแม่ แม่ร้องทำไม” พอหลังจากนั้นเรากลับบ้านและถ้าเปิดเพลงนี้ขึ้นมาเขาก็จะหันหน้ามามองโบว์ เข้ามากอดโบว์ บอกโบว์ว่าแม่อย่าร้อง"

"จนกระทั่งเอ็มวีถูกปล่อยออกมา วันนั้นจำได้เขานั่งดูอยู่ประมาณ 4 รอบ และรอบที่ 4 เขาก็นิ่งไป พอโบว์หันไปมองหน้าเขาน้ำตาเขาก็ไหล ซึ่งตอนนั้นโบว์ก็ไม่ได้พูดอะไรนะคะ ก็ให้เขาดูของเขาให้จบ แต่ด้วยความรู้สึกของความเป็นแม่ เราก็อยากรู้ว่าเด็กอายุ 4 ขวบ ทำไมดูอะไรแบบนี้แล้วร้องไห้ อาจจะเพราะด้วยเขาเริ่มรู้จักคำว่ารัก รู้จักคำว่าเป็นห่วง ซึ่งวันนั้นพอถึงช่วงที่เรากำลังจะเข้านอน โบว์เลยตัดสินใจถามเขาว่า ทำไมน้องถึงร้องไห้ น้องร้องไห้ทำไม มีอะไรที่น้องต้องร้องไห้” เขาก็ตอบโบว์กลับมาว่าน้องก็รักแม่นะ และก็คิดถึงพ่อ”

“ถามว่าพอเขาตอบมาแบบนี้โบว์เป็นห่วงความรู้สึกเขาไหม คือทุกวันนี้เราก็พยายามประคับประคองความรู้สึกเขา ให้เขารู้สึกว่า ถึงวันนี้คุณพ่อไม่ได้อยู่กับเขา แต่ก็อยากให้เขาจดจำพี่ปอ อยากให้เขารู้สึกว่าเขาไม่ได้สูญเสีย อยากให้เขารู้สึกภูมิใจในพ่อเขามากกว่า ว่าพ่อของเขาชื่อ ปอ ทฤษฎี สหวงษ์”

วินาทีที่น้องบอกว่าคิดถึงพ่อ ตอนนั้นเรารู้สึกยังไง ?
“มันจุก และเราเองก็เริ่มรู้สึกว่ามันใกล้แล้ว ใกล้วันที่เขาจะต้องถามเราแล้วว่า พ่อไปไหน พ่อจากเขาไปเพราะอะไร ซึ่งทุกๆ วันโบว์ก็พยายามเตรียมใจกับคำถามนี้ และมันก็เริ่มแล้ว เริ่มทีละนิด เราก็พยายามบอกเขาด้วยความจริง หากวันหนึ่งเขารู้ความหมายของคำว่า เกิด แก่ เจ็บ ตาย คืออะไร เราก็คงจะได้บอกเขา และก็คงจะได้บอกเขาว่าพ่อเขาเป็นใคร พ่อเขาได้ทำอะไรไว้บ้าง อยากให้เขาภูมิใจว่า พ่อปอ ทฤษฎี สหวงษ์ เป็นพ่อที่อยากให้เขาภูมิใจ”

ทุกวันนี้น้องยังถามอยู่ไหมว่าคุณพ่อไปไหน ?
“บางวันก็ถามค่ะ แต่เราก็ยังบอกเขาว่าพ่อทำงาน แม่ก็ทำงานเหมือนกัน แค่งานของคุณพ่อเขาอยู่ไกล และคุณพ่อก็ฝากมาบอกน้องทุกวันเลยว่า “รักน้อง คิดถึงน้องนะ” หรืออย่างเวลาที่เขาดูเอ็มวีแล้วมันจะมีภาพพี่ปออยู่ในช่วงท้ายๆ เขาก็จะบอกว่าเขาคิดถึงพ่อ โบว์ก็จะบอกเขาเหมือนกันว่าแม่ก็คิดถึง (ยิ้ม) สำหรับตัวโบว์เองทุกวันนี้ก็พยายามจะไม่ร้องไห้ให้เขาเห็น หรือถ้าจะร้องก็หลบไปร้องคนเดียวเหมือนเดิม เพราะตอนนี้เขาคงเริ่มรู้แล้วว่าการที่เราร้องไห้แสดงว่าเราจะต้องเป็นอะไรสักอย่าง"

"ดังนั้นก็จะพยายามทำตัวเองให้เข้มแข็งมากที่สุด หรือแม้แต่ตอนที่คุณย่าเห็นคลิปน้องร้องไห้ ท่านก็โทรมาหาโบว์นะคะ โทรมาร้องไห้กับโบว์เหมือนกัน แต่เราก็คุยกันว่าจากนี้เราคงต้องช่วย ต้องช่วยให้มะลิไม่รู้สึกขาดอะไรทั้งนั้น ช่วยดูแลกันประคับประคองจิตใจกันให้ได้มากที่สุด”

 

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ แม่โบว์ จุกอก น้องมะลิ บอกสาเหตุที่ร้องไห้ เพราะคิดถึงพ่อ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook