มาร์ค พิทบูล บอกไม่รู้จัก "ครูจอมทรัพย์" มอบเงินล้านคิดว่าเป็นแพะ

มาร์ค พิทบูล บอกไม่รู้จัก "ครูจอมทรัพย์" มอบเงินล้านคิดว่าเป็นแพะ

มาร์ค พิทบูล บอกไม่รู้จัก "ครูจอมทรัพย์" มอบเงินล้านคิดว่าเป็นแพะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษก ตร. เผย สอบปากคำ "มาร์ค พิทบูล" บอกมอบเงินบริจาคให้ ครูจอมทรัพย์ 1 ล้านบาทจริง รอตรวจสอบนำไปใช้จ่ายอย่างไรบ้าง ยันไม่รู้จักเป็นการส่วนตัว ช่วยเพราะเชื่อว่าเป็นแพะ

พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ สอบปากคำ นายณัชพล สุพัฒนะ หรือ มาร์ค พิทบูล ผู้เรี่ยรายเงินช่วยเหลือ ครูจอมทรัพย์ ผู้ต้องหาตัวการสำคัญในคดีสร้างพยานหลักฐานเท็จ เพื่อหาคนรับผิดในคดีขับรถชนคนตาย

โดย พล.ต.อ.วิระชัย เปิดเผยภายหลังการสอบปากคำว่า นายณัชพล ให้การว่า พอทราบว่า ครูจอมทรัพย์ เป็นแพะในคดีนี้เลยเปิดบัญชีระดมเงินช่วยเหลือจากประชาชนได้เงินมาทั้งหมด 1 ล้านบาท โดยมอบให้กับครูจอมทรัพย์ รอบแรก 1 แสนบาท และรอบที่สอง 9 แสนบาท

แต่พอทราบภายหลังว่า ครูจอมทรัพย์ ไม่ใช่แพะ จึงต่อว่า ครูอ๋อง เพื่อนสนิทของครูจอมทรัพย์ พร้อมยืนยันได้ส่งมอบเงินให้จริง แต่ ครูจอมทรัพย์ จะนำเงินไปใช้จ่ายอย่างไรนั้น ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างการตรวจสอบ ซึ่ง นายณัชพล จะนำหลักฐานการโอนเงิน และสมุดบัญชีมามอบให้เจ้าหน้าที่

นอกจากนี้คณะพนักงานสอบสวน เตรียมแจ้งข้อกล่าวหา นายนิรันดร์ สามีของครูจอมทรัพย์ เป็นผู้ต้องหารายที่ 6 ในคดีนี้ ข้อหาร่วมกันแจ้งความเท็จและซ่องโจร

ทั้งนี้ นายณัชพล สุพัฒนะ หรือ มาร์ค พิทบูล เปิดเผยภายหลังเข้าให้ปากคำเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ตนทราบข่าวครูจอมทรัพย์จากสื่อต่างๆ และเชื่อว่าตกเป็นแพะในคดี โดยเห็นว่าเงินเยี่ยวยาที่จะได้รับจากภาครัฐอาจไม่เพียงพอ จึงระดมเงินช่วยเหลือ ก่อนประสานไปยัง กระทรวงยุติธรรม เพื่อให้พบกับ ครูจอมทรัพย์ และมอบเงินก้อนแรก 1 แสนบาท พร้อมยืนยันว่าไม่ได้รู้จักกันเป็นการส่วนตัว เพราะพบกันเพียง 3 ครั้ง ก่อนครั้งสุดท้ายมอบเงินทั้งหมดและปิดบัญชีทันที

เมื่อภายหลังทราบว่า ครูจอมทรัพย์ ไม่ได้เป็นแพะจริง จึงโทรศัพท์ต่อว่า พร้อมบันทึกเสียงขณะพูดคุยทั้ง ครูจอมทรัพย์ และ ครูอ๋อง ไว้เป็นหลักฐาน ส่วนการแจ้งความกลับ ครูจอมทรัพย์ ทั้งตนและผู้บริจาคทั้งหมดยังไม่ได้ดำเนินการ เนื่องจากการระดมทุนดังกล่าว ครูจอมทรัพย์ ไม่ได้ร้องขอ แต่หากผู้บริจาคเงินรู้สึกไม่สบายใจ สามารถนำสลิปเงินส่งมา ตนจะคืนเงินให้ทั้งหมด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook