ฮือฮา จัดวิวาห์แฝดชายหญิง 5 ขวบ เชื่อปู่ย่ากลับชาติมาเกิด

ฮือฮา จัดวิวาห์แฝดชายหญิง 5 ขวบ เชื่อปู่ย่ากลับชาติมาเกิด

ฮือฮา จัดวิวาห์แฝดชายหญิง 5 ขวบ เชื่อปู่ย่ากลับชาติมาเกิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฮือฮา จัดงานวิวาห์ใหญ่ แฝดชายหญิงวัย 5 ขวบ แก้เคล็ด พ่อเด็กเผยความฝันก่อนได้ลูกแฝด เชื่อปู่ย่ากลับชาติมาเกิด 

เมื่อเวลา 15.39 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.นครพนม ได้มีการจัดวิวาห์ เด็กแฝดหญิงชาย อายุ 5 เป็นการแก้เคล็ด โดยได้มีการจัดพิธีมงคลสมรสตามประเพณีจริง ที่บ้านพักของ นายวีระวัฒน์ ภูมิลา อายุ 39 ปี พร้อมด้วยภรรยา คือ น.ส.ประภาพร มุกดาวดี อายุ 38 ปี พนักงานกองช่างเทศบาล ต.ธาตุพนม อ.ธาตุพนม จ.นครพนม ในเขตเทศบาลเมืองนครพนม ได้มีการเชิญญาติพี่น้อง รวมถึง แขกเหรื่อ มาร่วมพิธีมงคลสมรส บุตรชาย และบุตรสาว คือ ด.ช.วีระพงศ์ หรือ น้องภัทร อายุ 5 ขวบ กับ ด.ญ.ปรวีร์ หรือน้องภีม อายุ 5 ขวบ บุตรสาว โดยมีการจัดพิธีมงคลสมรสตามประเพณีทุกขั้นตอน

เริ่มตั้งแต่ การเตรียมพร้อม ฝ่ายเจ้าบ่าว มีเพื่อนเจ้าบ่าว เพื่อนเจ้าสาว พร้อมด้วยการจัดขบวนขันหมาก แห่เงินสอนสอดเป็นเงินสด จำนวน 1 แสนบาท พร้อมทองคำรูปพรรณ หนัก 9 บาท เพื่อมาสู่ขอ และจัดพิธีบายศรีสู่ขวัญตามประเพณี ท่วมกลางบรรยากาศ ญาติพี่น้อง รวมถึงแขกเหรื่อ เดินทางมาร่วมแสดงความยินดี ชื่นชม แบบอบอุ่น ซึ่งถือเป็นงานพิธีมงคลสมรสแปลกที่ไม่ค่อยมีการจัดขึ้น นอกจากนี้ยังได้มีการจัดเลี้ยงอาหารโต๊ะจีน สำหรับแขกเหรื่อที่มาร่วมงานด้วย ซึ่งทางครอบครัวเจ้าภาพ รวมถึงญาติพี่น้องเชื่อว่า การจัดพิธีมงคลสมรสให้เด็กทั้งสอง จะทำให้มีสุขภาพแข็งแรง ร่วมเย็นเป็นสุข ไม่เจ็บป่วย อีกทั้งจะทำให้มีแต่โชคลาภ ร่ำรวย

โดยจากการสอบถาม นายวีระวัฒน์ พ่อของเด็กแฝดทั้ง 2 คน เปิดเผยว่า สำหรับที่มาของการจัดงานสมรสให้กับ ลูกชายลูกสาว อายุ 5 ขวบ ที่เป็นแฝดชายหญิง เป็นความเชื่อของครอบครัว โดยตนและภรรยา แต่งานได้ไม่กี่ปี โชคดีได้ลูกแฝดชายหญิง ทำให้รู้สึกดีใจมาก นอกจากนี้ยังได้มีความเชื่อตามประเพณีโบราณ หากครอบครัวไหนได้ลูกแฝดชายหญิง ต้องมีการจัดงานพิธีมงคลสมรสให้เป็นการแก้เคล็ด เพื่อจะได้มีความสุขความเจริญ เด็กทั้ง 2 คน จะไม่เจ็บป่วย ไม่พลัดพรากจากกัน ส่วนหนึ่งตนเคยฝันว่า พ่อกับแม่ ที่เสียชีวิตไปเมื่อหลายปีก่อนอยากกลับมาอยู่ด้วย และเชื่อว่าทั้งสองคนกลับชาติมาเกิดอยู่กับตน ทำให้ได้ลูกแฝดชายหญิง จึงได้จัดพิธีแก้เคล็ดทำพิธีมงคลสมรสให้เพื่อให้ครอบครัวมีความสุข และมีแต่โชคลาภ ตามความเชื่อ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook