ไฟไหม้วอดชุมชนย่านลาดกระบัง ทารก 4 เดือนสังเวยในกองเพลิง

ไฟไหม้วอดชุมชนย่านลาดกระบัง ทารก 4 เดือนสังเวยในกองเพลิง

ไฟไหม้วอดชุมชนย่านลาดกระบัง ทารก 4 เดือนสังเวยในกองเพลิง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพลิงไหม้ชุมชนใกล้วัดสังฆราชา ย่านลาดกระบัง ไฟลุกลามเสียหายพื้นที่นับไร่ พบเด็กทารกเสียชีวิต

เมื่อช่วงกลางดึกวานนี้ (3 ธ.ค.) เวลาประมาณ 22.30 น. เจ้าหน้าที่กู้ภัยและหน่วยฉุกเฉินได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ ภายในชุมชนใกล้วัดสังฆราชา ซอยลาดกระบัง 3 จึงได้เดินทางไปเข้าระงับเหตุเบื้องต้น แต่ปรากฏว่าเพลิงไหม้ลุกลามอย่างรวดเร็ว เนื่องจากเป็นบ้านไม้ปลูกติดกันในลักษณะชุมชนแออัด ประกอบกับมีกระแสลมพัดแรงตลอดเวลา ทำให้ต้องประสานงานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้าสมทบ

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและกู้ภัยต้องฉีดน้ำดับเพลิง ระงับเหตุนานถึง 2 ชั่วโมง จากความร่วมมือของหน่วยดับเพลิงพื้นที่ใกล้เคียงกว่า 10 คันรถ เวลาประมาณ 00.30 น. จึงสามารถควบคุมสถานการณ์เอาไว้ได้ เบื้องต้นพบว่าบ้านเรือนประชาชนเสียหายกินพื้นที่กว่า 1 ไร่ การเข้าระงับเหตุเป็นไปได้อย่างยากลำบาก เนื่องจากตรอกซอยคับแคบ

อย่างไรก็ตาม หลังจากเพลิงไหม้เริ่มสงบลง เจ้าหน้าที่เข้าสำรวจความเสียหาย พบผู้เสียชีวิตเป็นเด็กทารกวัย 4 เดือน ครอบครัวไม่ได้อุ้มออกมาจากบ้าน ทำให้ถูกไฟคลอกเสียชีวิตอย่างน่าเศร้าใจ นอกจากนี้ยังมีรายงานว่าเด็กชาย 9 ขวบ สูญหายไปอีกราย ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

นายวีรภัทร์ พันธุ์หาญ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตลาดกระบัง เปิดเผยว่า มีบ้านไม้เสียหายเบื้องต้นประมาณ 20 หลังคาเรือน ขณะที่ความช่วยเหลือขณะนี้ได้นัดประชาชนไปพบกันที่หน้าซอยชุมชนวัดสังฆราชา เพื่อกำหนดแนวทางช่วยเหลือเยียวยาต่อไป

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ไฟไหม้วอดชุมชนย่านลาดกระบัง ทารก 4 เดือนสังเวยในกองเพลิง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook