น้ำท่วมสงขลาหนัก โรงเรียนปิดแล้ว 62 แห่ง คลื่นลมยังแรง

น้ำท่วมสงขลาหนัก โรงเรียนปิดแล้ว 62 แห่ง คลื่นลมยังแรง

น้ำท่วมสงขลาหนัก โรงเรียนปิดแล้ว 62 แห่ง คลื่นลมยังแรง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สถานการณ์น้ำท่วมสงขลายังหนัก สั่งโรงเรียนปิดแล้ว 62 แห่ง ขณะคลื่นลมแรงชาวประมงต้องนำเรือขึ้นฝั่ง

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ 7 อำเภอ ติดริมทะเลสาบสงขลา ซึ่งครอบคลุมพื้นที่ทั้งสองฝั่ง ตั้งแต่อ.ระโนด กระแสสินธุ์ สทิงพระ สิงหนคร ควนเนียง บางกล่ำ และบางส่วนของอ.หาดใหญ่ ล่าสุดน้ำยังท่วมหนักและอยู่ในภาวะวิกฤติ ไม่มีทีท่าว่าน้ำจะลดลง แต่กลับกันยังมีน้ำจากทะเลสาบสงขลาหนุนท่วมสูงขึ้นเรื่อยๆ ทั้งมวลน้ำในคลองสาขาและมวลน้ำจาก จ.พัทลุง ที่ไหลลงมาสมทบ จนส่งผลกระทบเป็นวงกว้าง

ไม่เว้นแม้แต่โรงเรียน ซึ่งในวันนี้มีโรงเรียนที่ได้รับผลกระทบถูกน้ำท่วมทั้งหมด 86 โรงเรียน ในจำนวนนี้ต้องประกาศหยุดเรียนแล้ว 62 โรงเรียน เช่น โรงเรียนวัดป่าขาด อ.สิงหนคร โรงเรียนวัดท่าหิน และโรงเรียนวัดคูขุด ในอ.สทิงพระ เนื่องจากสภาพโรงเรียนถูกน้ำท่วมทั้งหมดไม่สามารถเปิดเรียนได้ บางโรงเรียนถูกน้ำท่วมสูงเกือบ 1 เมตร

ภาพรวมถือว่าสถานการณ์หนักที่สุดในรอบ 12 ปี นับตั้งแต่เหตุน้ำท่วมใหญ่เมื่อปี พ.ศ. 2548 ส่วน สถานการณ์น้ำในคลองอู่ตะเภาและคลองระบายน้ำ ร.1 หรือ คลองภูมินาถดำริ ซึ่งเป็นคลองสายหลักที่ไหลผ่านตัวเมืองหาดใหญ่ ขณะนี้น้ำได้ลดระดับลง เป็นผลมาจากฝนเริ่มทิ้งช่วงและพื้นที่ต้นน้ำคลองอู่ตะเภาตั้ง อ.สะเดา และ อ.คลองหอยโข่ง ปริมาณน้ำลดลงอย่างต่อเนื่อง 

ส่วนสภาพคลื่นลมในทะเลอ่าวไทยตลอดแนวชายฝั่งของจ.สงขลาทั้ง 6 อำเภอ ตั้งแต่ อ.เทพา อ.จะนะ อ.เมือง อ.สิงหนคร อ.สทิงพระ และ อ.ระโนด ยังคงมีกำลังแรงแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลทุกแห่งโดยเฉพาะบริเวณชายหาดแหลมสมิหลา ยังคงขึ้นธงดงห้ามนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำทะเลอย่างเด็ดขาดในระยะนี้เพราะเสี่ยงที่จะถูกคลื่นดูดและคลื่นซัดจมน้ำได้ ขณะที่ชาวประมงพื้นบ้านต้องนำเรือขึ้นฝั่งและหยุดออกทำการประมงไปก่อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook