ชาวสงขลาร้องมท.3 ช่วย ถูกบ.เซฟสกินฯฟ้อง14ล.

ชาวสงขลาร้องมท.3 ช่วย ถูกบ.เซฟสกินฯฟ้อง14ล.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายธนพล ศรีเนตร สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด(ส.อบจ.)สงขลา เขต อ.สะเดา แกนนำประชาชนบ้านหัวถนนประท้วงโรงงานเซฟสกิน มเดดิคอล แอนด์ โซเอนทิฟิก (ประเทศไทย) จำกัด ต.ปริก เปิดเผยเมื่อวันที่ 24 มี.ค. ว่า ตนพร้อมพวกรวม 14 คน ทั้ง ส.อบต.ปริก ส.อบจ.สงขลาและประชาชน ได้ถูกนายปัญญา ผาติวิทยาภรณ์ กรรมการผู้มีอำนาจเป็นโจทย์ยื่นฟ้องข้อหาร่วมกันกระทำการละเมิดสิทธิ์ เรียกค่าเสียหาย 14 ล้านบาท ต่อศาลจังหวัดนาทวี กรณีที่ได้มีการชุมนุมประท้วงโรงงานนำถ่านหินมาใช้เป็นเชื้อเพลิง สาเหตุที่ประท้วงเพราะเกรงได้รับอันตรายต่อสุขภาพจากถ่านหิน

นายธนพลเปิดเผยว่า กลุ่มได้ทำหนังสือไปยังนายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย(รมช.)ให้ช่วยเหลือประชาชนที่ถูกฟ้องและเดือดร้อนไปแล้ว เพราะโรงงานฯได้ก่อตั้งมาเป็นเวลา 10 กว่าปี รังแกสิ่งแวดล้อม รังแกธรรมชาติจนน้ำในคลองหลังโรงงานเน่าเสีย แล้วไม่เคยพูด มารังแกประชาชนอีกทนไม่ไหวจริง ขณะนี้นายถาวรฯรับปากจะให้การช่วยเหลือ และจะส่งทีมทนายความลงมาดูแลด้านกฎหมายแล้วด้วย ทำให้ประชาชนอุ่นใจที่ต่อสู้เพื่อส่วนรวมไม่โดดเดียว

ทั้งนี้ นายธนพลเปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 23 มี.ค. ที่ผ่านมา ศาลจังหวัดนาทวีได้เรียกโจทย์และจำเลยไปพบเพื่อไกล่เกลี่ย วันที่ 1 มิ.ย.จะนัดไกล่เกลี่ยอีกครั้งหนึ่ง แต่หากโรงงานฯยังยืนยันจะใช้ถ่านหินเป็นเชื้อเพลิงในโรงงาน ตนและประชาชนจะไม่ยอม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook