หนุ่มเจ็ทสกีเนียนเป็นโจร ซุกทรัพย์สินนักท่องเที่ยวจีนไว้นับล้าน

หนุ่มเจ็ทสกีเนียนเป็นโจร ซุกทรัพย์สินนักท่องเที่ยวจีนไว้นับล้าน

หนุ่มเจ็ทสกีเนียนเป็นโจร ซุกทรัพย์สินนักท่องเที่ยวจีนไว้นับล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มเจ็ทสกีเกาะล้านหน้ามืดผัดเป็นโจร เก็บทรัพย์สินนักท่องเที่ยวจีนไว้ไม่คืน แอบไปซ่อนมูลค่านับล้านบาท เจ้าของวิ่งโร่แจ้งความสุดท้ายถูกรวบทั้งคู่

(5 ธ.ค.) พ.ต.ต. ปิยะพงษ์ เอนสาร สว.ส.ทท.4 กก.2 บก.ทท.1 พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวและตำรวจ สภ.พัทยา ได้รับแจ้งจาก นายหยู่ อายุ 28 ปี นักท่องเที่ยวชาวจีน ระบุว่าทำซองกันน้ำที่ห้อยคอหล่นหาย ขณะเที่ยวเล่นน้ำที่ชายหาดบ้านเกาะล้าน โดยภายในซองกันน้ำมีทรัพย์สินเป็นโทรศัพท์มือถือไอโฟนเอ็กซ์ 1 เครื่อง ราคา 50,000 บาท สร้อยคอหยก 1 เส้นราคา 600,000 และแหวนเพชรวงราคา 600,000 บาท รวมมูลค่าไม่ต่ำกว่า 1,250,000 บาท ซึ่งได้ขอความช่วยเหลือให้กลุ่มคนขับเรือเจ็ทสกีช่วยตามหาแล้ว แต่ไม่พบจึงได้มาแจ้งความเจ้าหน้าที่ช่วยติดตาม

ซึ่งหลังจากที่ได้รับแจ้งจึงได้ออกติดตามหาข่าวและตรวจสอบหาภาพจากกล้องวงจรปิด กระทั่งได้พบเบาะแสของผู้ต้องสงสัยแต่งตัวคล้ายคนขับเรือเจ็ทสกี ซึ่งสามารถเก็บทรัพย์สินของนักท่องเที่ยวไปได้ จึงได้ออกติดตามตัวแบะสามารถติดตามจับกุมตัวได้ที่บริเวณทางไปหาดตาแหวน บ้านเกาะล้าน ทราบชื่อคือ นายรัตนพล อายุ 21 ปี

จากการสอบสวนได้ให้การรับว่า ได้เก็บทรัพย์สินของนักท่องเที่ยวได้จริง แต่หลังจากนั้นตนได้นำแหวนเพชรให้กับ ศักดิ์ เกาะล้าน อายุ 50 ปี ฝากนำมาขายบนฝั่งพัทยา ส่วนสร้อยคอหยกได้เอาเก็บซ่อนไว้ ขณะที่โทรศัพท์ไอโฟนเอ็กซ์ได้โยนทิ้งน้ำไปพร้อมกับซองกันน้ำ

จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้ติดตาม นายศักดิ์ เกาะล้าน ที่ได้รับนำแหวนไปขายต่อ กระทั่งสามารถติดตามแหวนเพชรกับคืนมาได้ จึงได้คุมตัวทั้งคู่มาทำการสอบสวนพร้อมให้ผู้เสียหายยืนยันทรัพย์สินดังกล่าว เบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหาว่าร่วมกันลักทรัพย์หรือรับของโจร ควบคุมตัวพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook