ศาลสั่งคุก 26 ปี "วัฒนา" มือบึ้มรพ.พระมงกุฎฯ ฐานพยายามฆ่า

ศาลสั่งคุก 26 ปี "วัฒนา" มือบึ้มรพ.พระมงกุฎฯ ฐานพยายามฆ่า

ศาลสั่งคุก 26 ปี "วัฒนา" มือบึ้มรพ.พระมงกุฎฯ ฐานพยายามฆ่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลอาญาสั่งจำคุก 26 ปี 12 เดือน "ลุงวัฒนา" อดีตวิศวกร กฟผ.บึ้ม รพ.พระมงกุฎเกล้า ให้นับโทษรวมคดีครอบครองอาวุธ อีก 4 ปีด้วย

ศาลอาญารัชดาภิเษก อ่านคำพิพากษาในคดีที่ พนักงานอัยการคดีอาญา 3 เป็นโจทก์ฟ้อง นายวัฒนา ภุมเรศ อายุ 62 ปี อดีตวิศวกรการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.)  เป็นจำเลยในความผิดฐาน พยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน จากกรณีเมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2560 จำเลยได้ประกอบระเบิดขึ้นเอง เป็นระบบไฟฟ้าตั้งเวลาเป็นตัวจุดระเบิดประกอบกับวัตถุระเบิดแรงต่ำ ชนิดไปป์บอมบ์ ใส่ไว้ในท่อพีวีซี 4 ชุด และใส่ในกระถางต้นไม้ 1 ชุด ที่บ้านพักย่านบางเขน ก่อนนำใส่ไว้ในแจกันดอกไม้ 1 ชุด ขึ้นรถโดยสารลักลอบไปติดไว้ที่ฝาผนังภายในห้อง "วงษ์สุวรรณ" โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าฯ จนเกิดระเบิดขึ้นทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 21 ราย ทรัพย์สินเสียหายหลายรายการมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท

ศาลพิเคราะห์พยานหลักฐานแล้ว พบว่าโจทก์มีพนักงานสอบสวน สน.พญาไท และมีเจ้าหน้าที่ตรวจพิสูจน์และเก็บกู้วัตถุระเบิด เบิกความเกี่ยวกับภาพวงจรปิดที่พบชายต้องสงสัย รูปพรรณตรงกับจำเลย รวมทั้งแผนผังประกอบระเบิดที่บ้านพักจำเลย ซึ่งจำเลยทดลองประกอบระเบิดแล้วทำให้เกิดระเบิดได้ พยานหลักฐานโจทก์ที่นำสืบมาจึงมีน้ำหนักปราศจากข้อสงสัย เชื่อว่าจำเลยกระทำผิดจริงตามฟ้อง พิพากษาว่า การกระทำของจำเลยเป็นความผิดหลายกรรมต่างกัน ให้ลงโทษทุกกรรม พิพากษาจำคุกตลอดชีวิต ฐานทำให้เกิดระเบิดจนผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส ให้จำคุก 3 ปี

ฐานประกอบวัตถุระเบิด ให้จำคุก 1 ปี ฐานครอบครองยุทธภัณฑ์โดยไม่ได้รับอนุญาต ให้ปรับเงิน 1,000 บาท ฐานพาวัตถุระเบิดไปในที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต จำเลยให้การรับสารภาพ ลดโทษให้กึ่งหนึ่งรวมจำคุก 26 ปี 12 เดือน และปรับ 500 บาท และให้นับโทษจำเลยต่อจากคดีครอบครองวัตถุระเบิด ที่บ้านพักบางเขนที่ศาลพิพากษาจำคุก 4 ปี ปรับ 975 บาท เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมาด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook