นาทีปฏิบัติการระทึก จนท.อุทยานใช้ตัวโดดขวางรถแก๊งไม้พะยูง

นาทีปฏิบัติการระทึก จนท.อุทยานใช้ตัวโดดขวางรถแก๊งไม้พะยูง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดภาพนาทีระทึก จนท.อุทยานทับลาน กระโดดกีดขวางรถแก๊งพะยูง ปฏิบัติการจับกุมตัวได้ 2 ราย

(6 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กล้องบันทึกภาพเหตุการณ์ของเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติทับลาน บันทึกภาพขณะที่ นายเฉลิม ปิดกลาง พนักงานราชการพิทักษ์ป่า อุทยานแห่งชาติทับลานกระโดดลงจากรถยนต์กระบะซึ่งทางเจ้าหน้าที่ใช้ติดตามกลุ่มขบวนการลักลอบตัดและลำเลียงไม้พะยูงเข้าใส่รถยนต์มาสด้า ซึ่งเป็นรถยนต์ต้องสงสัยเกี่ยวข้องกับกลุ่มลักลอบทำไม้พะยูง และถูกแรงกระแทกตกลงไปจากรถ

ถือว่ายังเคราะห์ดีที่เจ้าหน้าที่คนดังกล่าวได้รับบาดเจ็บที่ข้อศอกซ้าย และบอบช้ำเล็กน้อย ส่วนรถยนต์คันดังกล่าวเร่งเครื่องหลบหนีไปได้ โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 15.45 น. วันที่ 5 ธันวาคมที่ผ่านมา พื้นที่ ต.หนองยายพิมพ์ อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ นอกจากนี้ยังมีเจ้าหน้าที่ชุดเดียวกันได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยจากเหตุการณ์นี้อีกคน

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวสืบเนื่องมาจาก คณะเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติทับลาน นำโดย นายประวัติศาสตร์ จันทร์เทพ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติทับลาน ได้ร่วมกับทีมพยัคฆ์ไพร กรมป่าไม้ ติดตามจับกุมรถยนต์ต้องสงสัยลักลอบตัดไม้พะยูงแปรรูป จากบริเวณป่าทิศใต้บ้านหนองไทร ต.โนนสมบูรณ์ อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา ในเขตอุทยานแห่งทับลาน จึงทำการติดตามรถยนต์คันดังกล่าวด้วยระบบ “NCAPS”

จนกระทั่งเมื่อเวลา 15.45 น. บริเวณ ต.หนองยายพิมพ์ อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ พบเห็นรถยนต์ 3 คันวิ่งสวนออกมาจากหมู่บ้าน จึงแสดงตัวเข้าตรวจค้น แต่หนึ่งในจำนวนนั้นคือรถยนต์มาสด้าได้เร่งเครื่องหลบหนี ก่อนจะพุ่งชนเจ้าหน้าที่ที่พยายามจะกระโดดขวาง จนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่สามารถติดตามจับกุมกลุ่มผู้ร่วมขบวนการได้ 2 คน คือ นายสมชาย อายุ 42 ปี และ นายวรวุฒิ อายุ 24 ปี พร้อมรถกระบะโตโยต้า สีน้ำเงิน ท้ายรถกระบะพบไม้พะยูงแปรรูปซุกซ่อนอำพราง จำนวน 8 แผ่นต่อเหลี่ยม ปริมาตร 0.32 ลบ.ม.

จากการสอบถามเบื้องต้นผู้ต้องหา ได้รับสารภาพว่า รับการว่าจ้างจาก นายหลอด เป็นหัวหน้าทีม เพื่อให้ขับรถขนไม้พะยูงจาก อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา ไปยัง อ.บ้านเเพง จ.นครพนม โดยมีรถยนต์ร่วมกับขบวนการไม่ต่ำกว่า 4 คัน ขณะนี้อยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวนขยายผลติดตามการจับกุม ผู้ต้องหาที่สามารถหลบหนีไป และได้ควบคุมตัวผู้ต้องหามายังที่ทำการเขต 4 (ลำปลายมาศ) เพื่อสืบสวนขยายผลเพื่อจับกุมผู้บงการและนายหน้าขายไม้ จากนั้นจะได้ส่งตัวผู้ต้องหาให้ พนักงานสอบสวน สภ.เสิงสาง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook