โซเชียลเป็นงง คลิปฝูงม้าวิ่งกลางถนน พิกัดอยู่เชียงใหม่

โซเชียลเป็นงง คลิปฝูงม้าวิ่งกลางถนน พิกัดอยู่เชียงใหม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คลิปที่ทำให้โลกออนไลน์ให้ความสนใจ ม้า 3 ตัวกำลังวิ่งอยู่กลางถนนสายหนึ่ง โดยที่บรรดารถที่สัญจรไปมาต้องหลีกทางให้ เพราะเกรงจะเกิดอุบัติเหตุ ล่าสุดพบว่าเป็นเหตุเกิดที่เชียงใหม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวานนี้ (6 ธ.ค.) โลกโซเชียลมีเดียได้ให้ความสนใจคลิปที่ถูกโพสต์บนเฟซบุ๊กของผู้ใช้ชื่อคุณ Overlap Garage ขณะขี่รถจักรยานยนต์อยู่บนถนนสายเชียงใหม่-ดอยสะเก็ด ขาเข้าตัวเมืองเชียงใหม่ บริเวณหน้าตลาดสามแยก อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ก่อนจะพบเห็นม้า 3 ตัว กำลังวิ่งอยู่กลางถนน ไม่สนใจรถคนอื่นหรือใครๆ สร้างความตกใจแก่ผู้ใช้รถใช้ถนน ต้องพากันหลบเจ้าม้าทั้ง 3 ตัว เพราะกลัวว่าจะเกิดอุบัติเหตุขึ้น

เจ้าของคลิปดังกล่าวยังระบุว่า ม้าทั้ง 3 ตัวนี้น่าจะหลุดออกมาจากคอกม้าที่ไหนสักแห่ง เป็นภาพเหตุการณ์เมื่อวันที่ 4 ธันวาคมที่ผ่านมา ช่วงเกิดเหตุมีรถสัญจรไปมาตามปกติ แต่รถทุกคันต้องพยายามหลีกและหลบทางให้กับเจ้าม้าฝูงนี้ ก่อนที่ม้าจะวิ่งเลี้ยวขวางเข้าสู่ถนนวงแหวนรอบเมืองเชียงใหม่ไป

ล่าสุด พ.ต.ต.รัตนเดช พิรุณศาล สารวัตรจราจร สถานีตำรวจภูธรสันทราย กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเวลาประมาณ 08.00 น. ของวันที่ 4 ธันวาคมที่ผ่านมา ซึ่งเป็นชั่วโมงเร่วด่วน มีประชาชนโทรศัพท์แจ้งมายัง 191 เป็นจำนวนมาก เพื่อประสานงานให้ตำรวจจราจรในพื้นที่มาตรวจสอบ

โดยหลังได้รับแจ้งร้อยเวรจราจรได้ออกติดตามม้าทั้ง 3 ตัว กระทั่งพบว่าม้าได้วิ่งผ่านตลาดสามแยกเลี้ยวซ้ายเข้าถนนวงแหวน มุ่งหน้าไปทางมหาวิทยาลัยพายัพ โดยที่ม้าไม่มีผู้ควบคุม เมื่อเจ้าหน้าที่ติดตามแต่ไม่ทัน เพราะม้าหายไปบริเวณเขตเทศบาลตำบลสันพระเนตร เจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังหาม้าอยู่นานแต่ก็ไม่พบ

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นทราบว่า เจ้าของม้าได้ออกติดตามหาม้าฝูงนี้แล้ว แต่ไม่ได้มีการแจ้งกับเจ้าหน้าที่ คาดว่าน่าจะกลัวความผิดในส่วนของการควบคุมสัตว์ ขณะที่เหตุการณ์ม้าหลุดที่เกิดขึ้นนี้ ไม่มีรายงานอุบัติเหตุหรือมีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ทั้งนี้เจ้าหน้าที่จะติดตามหาตัวเจ้าของม้ามาสอบสวนอีกครั้งต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook