รถไฟพุ่งชนฝูงควายปากน้ำโพ ล้มตายระเนระนาด 21 ตัว

รถไฟพุ่งชนฝูงควายปากน้ำโพ ล้มตายระเนระนาด 21 ตัว

รถไฟพุ่งชนฝูงควายปากน้ำโพ ล้มตายระเนระนาด 21 ตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุรถไฟพุ่งชนฝูงควายที่กีดขวางเส้นทาง เป็นเหตุทำให้ล้มตายถึง 21 ตัว กระทบเวลารถไฟสายเหนือ ตำรวจเร่งตามหาเจ้าของ

เมื่อคืนวานนี้ (6 ธ.ค.) นายทนงศักดิ์ พงษ์ประเสริฐ รองผู้ว่าการกลุ่มธุรกิจการเดินรถ การรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 20.00 น. เป็นรถไฟดีเซลราง ขบวนที่ 408 เส้นทางเชียงใหม่-นครสวรรค์ ชนฝูงควายจำนวนมากที่เดินอยู่บนรางรถไฟ

จุดเกิดเหตุอยู่บริเวณช่วงปากน้ำโพ ก่อนถึงสถานีนครสวรรค์ ประมาณ 2 กิโลเมตร ตรวจสอบพบฝูงควายถูกรถไฟชนตายทั้งหมด 21 ตัว และยังเป็นเหตุทำให้รถไฟตกราง โดยล้อหลุดจากราง แต่ตู้โดยสารไม่ได้พลิกคว่ำ ขณะที่ตัวโครงรถไฟได้รับความเสียหายบางส่วน เจ้าหน้าที่เร่งดำเนินการเคลื่อนย้ายรถไฟเข้าไปในโรงเก็บรถแล้ว ขณะที่ฝูงควายที่ตายต้องทยอยนำไปไว้ข้างทางก่อน

ทั้งนี้จากเหตุการณ์ดังกล่าว ส่งผลกระทบทำให้เวลาเดินรถของรถไฟทั้งขาขึ้นและขาล่องต้องล่าช้าไปตลอดทั้งคืน เนื่องจากต้องเคลียร์เส้นทางและตรวจสอบความปลอดภัยของเส้นทางก่อน โดยสามารถทำการเปิดเส้นทางได้ปกติ เมื่อเวลาประมาณ 24.00 น. ที่ผ่านมา

ในส่วนของเรื่องความผิดตามหลักกฎหมายถือว่า รฟท.ตกเป็นผู้เสียหาย เจ้าของควายฝูงนี้ต้องดำเนินการชดใช้ค่าเสียหายที่เกิดขึ้น จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่มีผู้ใดแสดงตัวออกมาว่าเป็นเจ้าของฝูงควาย และยังคงปล่อยให้ซากควายที่ตายทิ้งเอาไว้อยู่ริมทางรถไฟ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างสืบสวนสอบสวนตามหาเจ้าของต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook