กาละแมร์ เห็นกับตา ก้อย ใช้ตัวเองกันคนรับแรงปะทะแทน พี่ตูน

กาละแมร์ เห็นกับตา ก้อย ใช้ตัวเองกันคนรับแรงปะทะแทน พี่ตูน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เหล่าคนดังในวงการบันเทิง ต่างร่วมแรงร่วมใจกันสนับสนุนโครงการ "ก้าวคนละก้าว" ทั้งช่วยประชาสัมพันธ์และลงไปร่วมวิ่งด้วย หนึ่งในนั้นคือ กาละแมร์ พัชรศรี หลังจากการเข้าร่วมวิ่งเคียงข้าง ตูน บอดี้สแลม ก็ได้แชร์เรื่องราวประทับใจที่ตัวเองได้สัมผัสด้วยตัวเอง ลงในอินสตาแกรมว่า...

"#ก้าว เมื่อวาน 14.9 KM. ทำลายสถิติการวิ่งของตัวเองที่เคยวิ่งแค่ 10 KM. มาตลอด แต่เพราะ พี่ตูน ก้อย และทีมงานทุกคนทำให้เราวิ่งจบจนได้ และที่สำคัญบรรยากาศชองคนที่มารอเชียร์พี่ตูน ทุกคนมีรอยยิ้ม ส่งเสียร์เชียร์ "พี่ตูนสู้ๆ" ไปตลอดทาง

พี่ตูนพยายามรับเงินให้มากที่สุด ถ้าไม่ทันก็มีหน่วยเก็บตกอยู่ข้างหลังอีก เมื่อวานได้ทำทั้งเก็บตก และก้อยก็ให้มาวิ่งข้างพี่ตูน ทำให้เรารู้เลยว่า การเป็น ก้อย รัชวิน ต้องแข็งแกร่งแค่ไหน 

ช่วงไหนไม่มีคนพี่ตูนก็จะวิ่งเร็วขึ้น แต่ก้อยต้องถือถุงเงินไปด้วย ดีที่ก้อยเล่าให้ฟังก่อนว่า ต้องสังเกตพี่ตูนยังไง ดูจังหวะเขายังไง และต้องช่วยเซฟพี่ตูนโดยใช้ร่างกันอย่างไร ไหนปากก็ต้องพูดไปตลอดทาง เมื่อวานก้อยใช้ร่างเล็กๆของนางกันคนที่จะโถมเข้าหาพี่ตูนและไปดักรับบริจาคไว้ข้างหน้า ฉันสตั๊นกับภาพที่เห็น น้ำตาคลอตา "ผู้หญิงคนนี้รักผู้ชายคนนี้เหลือเกิน"

และฉันก็อิจฉาก้อยเหลือเกินที่มีแฟนเป็นพี่ตูน เพราะเขาช่างสุภาพ อ่อนโยน และเปี่ยมไปด้วยพลังบวก เขาขอบคุณทุกคน บอกเด็กทุกคนให้ตั้งใจเรียน เข้าหาคนแก่ที่มานั่งรอ ให้ลุงๆป้าๆได้มีรอยยิ้มชื่นใจ บอกให้ฉันระวังหลุมระหว่างทาง ส่งผ้าส่งน้ำให้ โบกมือทักทายแม้รถที่บีบแตรให้กำลังใจจากอีกเลน 

และที่ชื่นชมที่สุดคือทีมงาน ที่ตั้งใจทุกคน โดยเฉพาะทีมการ์ดที่เซฟพี่ตูน เพราะเขาใช้ทั้งร่างของเขาก้มลงตอนมีคนพุ่งเข้ามาหาพี่ตูน กันแบบไม่ปะทะ แต่ตัวเองโดนตั้งแต่หัว หลัง ขายันเท้า และต้องวิ่งขนานไปกับพี่ตูน ช่วยเก็บเงินด้วยอีก ฉันอยากรู้ว่าพวกพี่ๆเขาคือใคร และได้คำตอบมาว่า พวกเขาทหารรั้วของชาติและเป็นนักวิ่งมาราธอนทีมชาติที่มีจิตอาสาอยากมาช่วยพี่ตูน จบการวิ่งเขาจะถูกพาไปกายภาพทันทีทุกเซ็ท

ทุกฝ่ายทำงานของตัวเองอย่างเต็มที่ ทีมหมอก็ทำเต็มที่ พวกเราที่เป็นคนไทยคอยเชียร์เขา ให้กำลังใจเขา ต้องช่วยกันบริจาค อย่าคิดว่า 10 บาทของเราไม่มีค่า แต่ถ้า 10 บาทนั่นมันอยู่ใน 1,000 ล้านบาทล่ะ!! ทำไมมันจะไม่สำคัญ อย่าพลาดการมีส่วนร่วมทำบุญครั้งยิ่งใหญ่ของประวัติศาสตร์ชาติไทย อย่าให้การวิ่งของพี่ตูนต้องเหนื่อยเปล่า เราลุกขึ้นมาช่วยกันได้...ทุกคน #ก้าวคนละก้าว"

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ กาละแมร์ เห็นกับตา ก้อย ใช้ตัวเองกันคนรับแรงปะทะแทน พี่ตูน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook