เอาใจช่วย หนุ่มจอดรถช่วยกระต่ายออกจากไฟป่า ทั้งร้อนทั้งรน

เอาใจช่วย หนุ่มจอดรถช่วยกระต่ายออกจากไฟป่า ทั้งร้อนทั้งรน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(7 ธ.ค.) ที่ผ่านมา เว็บไซต์เดลิเมล์เผยแพร่คลิปวีดิโอจากเหตุการณ์ไฟป่าชื่อ “โธมัส” ที่รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา เป็นภาพชายหนุ่มคนหนึ่งลงจากรถเสี่ยงชีวิตเข้าไปช่วยเหลือกระต่ายป่าให้รอดพ้นจากเปลวเพลิงที่กำลังโหมกระพืออยู่บริเวณถนนทางหลวงที่เมืองเวนตูรา

แต่กระต่ายตัวนั้นดันตื่นตระหนกวิ่งหนีเข้าใกล้กองเพลิง ขณะที่ฝ่ายชายหนุ่มก็มีอาการกระวนกระวายอย่างเห็นได้ชัด กระโดดขึ้นลง ยกมือกุมศีรษะคล้ายหมดหวังที่ช่วยมันแล้ว

แต่ไม่กี่วินาทีต่อมาเจ้ากระต่ายตัวนั้นก็วิ่งกลับมา ทำให้ชายหนุ่มเข้าไปจับและอุ้มมันออกห่างจากกองเพลิงได้สำเร็จ ทำเอาชาวเน็ตพากันชื่นชมพร้อมยกให้ชายหนุ่มเป็นฮีโร่ ที่แม้เป็นช่วงสถานการณ์อันตรายแต่ยังยื่นมือเข้าช่วยชีวิตสัตว์อย่างกล้าหาญ

ทั้งนี้ มีรายงานว่าไฟป่าดังกล่าวยังคงลุกลามและขยายตัวอย่างรวดเร็ว โดยเมื่อวันที่ 6 ธ.ค. มีประชาชนต้องอพยพออกจากพื้นที่แล้วกว่า 200,000 ราย ขณะที่ทางการออกประกาศเตือนภัยไฟป่าเป็นระดับ “สีม่วง” ซึ่งเป็นระดับที่รุนแรงที่สุด และเป็นครั้งแรกในรัฐแคลิฟอร์เนีย ท่ามกลางกระแสลมแรงที่เป็นอันตราย ด้วยความเร็วลมสูงถึง 128 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

ขณะนี้ไฟได้เผาผลาญพื้นที่ป่าไปแล้วมากกว่า 36,000 เฮกตาร์ มีบ้านเรือนของประชาชนกว่า 150 หลังถูกไฟไหม้ มีรายงานผู้เสียชีวิต 1 ราย โรงเรียนและมหาวิทยาลัยหลายแห่งปิดทำการ ด้านเจ้าหน้าที่ดับเพลิงระดมกำลังอย่างน้อย 4,000 คน เข้าต่อสู้กับไฟ และมีเจ้าหน้าที่ 3 คนได้รับบาดเจ็บ

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook