เปิดใจ นศ.สาวเจาะหูแฟชั่น ถอดต่างหูเพื่อขึ้นเวทีนางงาม แล้วเกิดอักเสบ

เปิดใจ นศ.สาวเจาะหูแฟชั่น ถอดต่างหูเพื่อขึ้นเวทีนางงาม แล้วเกิดอักเสบ

เปิดใจ นศ.สาวเจาะหูแฟชั่น ถอดต่างหูเพื่อขึ้นเวทีนางงาม แล้วเกิดอักเสบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่โลกโซเชียลได้มีการแชร์รูปก้อนเนื้อ ที่อยู่บริเวณหูของหญิงสาวรายหนึ่งที่เกิดมา จากการเจาะหูจนทำให้ต้องเข้ารับการรักษาโดยผู้โพสต์ระบุข้อความว่า “ประสบการณ์อยากสวย มีลูก จะบอกลูก มีหลานจะบอกหลานเลยว่าอย่าไปเจาะหูตรงนี้

ตอนใส่ไม่ขึ้นแน่นอน ใครไม่เป็นก็โชคดีไปนะคะ พอถอดออกไม่ได้แพ้ไม่ได้เป็นแผล แต่มันนูนขึ้นมาเร็วมากไม่เจ็บแต่คันมาก ก้อนนี้ 1 ปีเต็มที่เราปล่อยไว้ เพราะว่าจะไปตัดไม่มีเวลาสักที จนล่วงเลยมา น่ากลัวมาก เสียความมั่นใจที่สุด

ตุ่มเล็กด้านบนกรีดออก ไม่ได้แต่ฉีดยาเอานะคะ #ตัดแล้วโอกาสที่จะกลับมาเป็นอีกมีแน่นอนคะแต่ถ้าเริ่มคันให้รีบไปฉีดยาอัดๆ ไว้ แล้วจะหายขาดเลยหมอบอก ตัดอยู่ที่โรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่น แผลสวยคะ 1,654 บาท ไปถามคลีนิค 7,000+ ไม่เอาอีกแล้วเจาะตรงนี้  #แชร์ไว้เป็นอุทาหรณ์ได้ค่ะ”

โดยผู้โพสต์คือ นางสาววิสสุตา อายุ 20 ปี นักศึกษามหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในจังหวัดขอนแก่น ซึ่งนางสาววิสสุตา ได้เปิดเผยถึงอุทาหรณ์ที่เกิดขึ้นว่า ปกติตนเจาะหูแฟชั่นทั่วไป จนกระทั่งได้เข้าประกวดนางงาม จึงจำเป็นต้องถอดต่างหูออก ซึ่งตอนถอดแรกๆ ตนก็ยังปกติดีทุกอย่าง

พอผ่านไปประมาณ 2 เดือน ก็เริ่มมีอาการคันที่หู ก็คิดว่าไม่น่าจะเป็นอะไร ก็เลยลองเอามือไปจับดู ก็รู้สึกว่ามันตุ่มเล็กๆใสๆขึ้นมาเลยหาอะไรมาแทงแล้วน้ำก็ไหลออกมา แต่มันก็ไม่หายแล้วมันก็โตขึ้นมาเรื่อยๆ ตนจึงไปที่โรงพยาบาลคุณหมอบอกว่า มันเกิดอาการติดเชื้อจากที่ไปเจาะหู  แล้วก็เกิดก้อนเนื้อออกมา คุณหมอบอกว่าเป็นโรคคีลอยด์

นางสาววิสสุตา เปิดเผยอีกว่า วิธีการรักษาคุณหมอแนะนำให้ผ่าออกในกรณีที่มันก้อนใหญ่ แต่ส่วนมากจะใช้วิธีฉีดมากกว่าการตัดออก เพราะว่าการตัดมันจะทำให้แผลมันใหญ่กว่าเดิม แล้วโอกาสกลับมาเป็นอีกมี 90% ทุกคน แต่ว่าถ้ามันมีก้อนเนื้อขึ้นอีกก็ต้องเข้าไปฉีดยาทุกเดือนเพื่อยับยั้งเชื้อ

และฝากเตือนสำหรับใครที่จะเจาะหูก็คิดดีๆ ดูสถานที่และดูอุปกรณ์ในการเจาะด้วย แต่ว่าเรื่องนี้มันก็ขึ้นอยู่กับกรรมพันธุ์ ด้วยอยากให้คิดเยอะๆ ขนาดตนเองดูแลอย่างดียังติดเชื้อได้

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ เปิดใจ นศ.สาวเจาะหูแฟชั่น ถอดต่างหูเพื่อขึ้นเวทีนางงาม แล้วเกิดอักเสบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook