ผอ.ท่าอากาศยานตรัง ชี้แจงหลังนายกฯ บ่นสนามบินรกรุงรัง

ผอ.ท่าอากาศยานตรัง ชี้แจงหลังนายกฯ บ่นสนามบินรกรุงรัง

ผอ.ท่าอากาศยานตรัง ชี้แจงหลังนายกฯ บ่นสนามบินรกรุงรัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผอ.ท่าอากาศยาน ตรังแจง กรณีนายกรัฐมนตรี ตำหนิ สนามบินตรังไม่เป็นระเบียบรกรุงรัง เผยปัญหาอาคารผู้โดยสารคับแคบไม่เพียงพอต่อปริมาณผู้โดยสาร ชงงบกว่า 4 พันล้าน ปรับปรุงก่อสร้าง 

(9 ธ.ค.) ที่ท่าอากาศยานตรัง ต.โคกหล่อ อ.เมือง จ.ตรัง พันจ่าเอกเมืองชล วงศ์สุวรรณ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานตรัง กล่าวว่า หลังจากที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เดินทางมาถึงท่าอากาศยานตรัง เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม เกี่ยวกับว่าสนามบินตรังยังไม่มีความเป็นระเบียบเรียบร้อย ดูแลอาจจะไม่เป็นที่ดึงดูดใจของนักท่องเที่ยว ซึ่งประเด็นนี่ตามความเห็นของตนท่านเองก็ไม่ได้บอกว่า ตรงไหนรกรุงรัง แต่ว่าข้อสังเกตของตนน่าจะเป็นในเรื่องของพื้นที่ทางด้านการบิน หรือเขตการบิน ที่เครื่องบินขึ้นลงเนื่องจากว่าตอนนี้ส่วนหนึ่งพื้นที่ขึ้นลงของเครื่องบินนอกเหนือจากพื้นที่เขตปลอดภัยได้ดูแลเรื่องการตัดหญ้าให้สั้นอยู่ตลอดเวลา ซึ่งพื้นที่ส่วนที่เหลือเป็นพื้นที่ลุ่มน้ำบ้าง หรือเป็นพื้นที่เฝ้าดูแลได้อยาก จึงมองว่ามีต้นไม้สูงหรือมีหญ้าขึ้นรถซึ่งความเข้าใจตนเป็นเช่นนี้

ในสวนนี้ทางกรมท่าอากาศยานเองและทางท่าอากาศยานตรัง จะเร่งปรับปรุงให้เกิดความเรียบร้อยขึ้น จะได้ให้เป็นไปตามที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่พูดถึง สำหรับภายในอาคารตอนนี้ค่อนข้างจะแออัดเนื่องจากมีจำนวนผู้โดยสารที่เพิ่มขึ้นแต่ละวัน เฉลี่ย 2,200-2,300 คน ขณะที่อาคารผู้โดยสารคับแคบเท่าเดิม โดยทางกรมท่าอากาศยานได้จัดสรรงบประมาณเพื่อมาปรับปรุงแลขยายอาคารแล้ว โดยภายในอาคารที่พักผู้โดยสารมีการจัดวางสัดส่วนทั้งผู้โดยสารขาเข้า ขาออก โดยชัดเจนแต่ตอนยอมรับว่ามีความแออัด เนื่องจากมีเที่ยวบินเข้ามาพร้อมออกใกล้เวลากัน “ภายในปีงบประมาณ 2561ได้รับงบประมาณ 116 ล้าน จะมีการขยายอาคารผู้โดยสารหลังที่ใช้ปัจจุบัน  โดยขยายออกซ้ายและขวา   แบบของการขยายใกล้แล้วเสร็จคาดว่าจะได้ผู้รับจ้างประมาณไม่เกินเดือน กุมภาพันธ์ 2561

ส่วนงบประมาณทั้งหมดทั้งการก่อสร้างอาคารหลังใหม่  หลุมจอดเครื่องบิน พร้อมกัน 10 ลำ ส่วนการขยายทางวิ่งขึ้นลงของเครื่องบิน จะเพิ่มความยาวออกไป 3,000.เมตร  และความกว้างออกไป 60 เมตร งานซื้อที่ดินเพื่อขยายทางวิ่งเครื่องบินทิศตะวันตก โดยเบ็ดเสร็จที่สามารถเปิดดำเนินการได้อยู่ที่ 3-4 พันล้านบาท แต่ถ้าได้เป็นไปตามแผนงบประมาณ 2562 ทางท่าอากาศยานตรังขอไป 500 กว่าล้านในเบื้องต้นเพื่อนำมาดำเนินการการสร้างอาคาร และจัดซื้อที่ดินความยาวทางวิ่งก่อน โดยจะเป็นงบประมาณผูกพันปี 2562-2564 โดยประมาณ”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook