ปิดฉากถนนดนตรี! หลังชาวโซเชียลท้วงไม่ปลอดภัย

ปิดฉากถนนดนตรี! หลังชาวโซเชียลท้วงไม่ปลอดภัย

ปิดฉากถนนดนตรี! หลังชาวโซเชียลท้วงไม่ปลอดภัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังการเปิดตัวโครงการขับขี่ปลอดภัยไปกับถนนดนตรี วันนี้ที่เพชรบูรณ์ ของทางหลวงชนบทเพชรบูรณ์ เมื่อต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมาจนสร้างความฮือฮากับไอเดียสุดบรรเจิดนี้ แต่ล่าสุดวันนี้ถนนดนตรีดังกล่าวต้องยุติโครงการถูกรื้อออกเรียบร้อยแล้ว

โดยนายกล้าหาญ ทารักษา ผอ.ทางหลวงชนบทเพชรบูรณ์นำเจ้าหน้าที่ ไปรื้อขูดลูกระนาดบริเวณริมถนนทางหลวงชนบทสาย พช.2013 (ชื่อเดิม พช.3013) บ้านวังบาล อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ ระยะทางราว 500 เมตรออก

โดย นายกล้าหาญ กล่าวชี้แจงถึงเหตุผลว่า เนื่องจากมีชาวโชเชียลมีเดียแสดงความเห็นทักท้วงว่า ถนนเส้นนี้ใช้ประโยชน์หลายอย่าง มีทั้งรถประจำถิ่นและรถท่องเที่ยว ขณะเดียวกันมีรถที่วิ่งช้าและต้องใช้ไหล่ทางด้วย

หากมีนักท่องเที่ยวมาจอดทดลองมีโอกาสจะเกิดอันตรายมากขึ้น และช่วงนี้เป็นช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวทำให้มีรถนักท่องเที่ยวเยอะมากจนไม่สามารถควบคุมได้ และบางคนก็มาจอดเพื่อถ่ายรูปเซลฟี่ซึ่งจะทำให้เกิดอันตราย

นายกล้าหาญ กล่าวอีกว่า วัตถุประสงค์ของเราคือต้องการทดลองว่ามีเสียงดนตรีไหม และยังเป็นเสียงเตือนป้องกันคนขับหลับใน นอกจากนี้ ยังมีการวิเคราะห์ว่าอยู่ชิดขอบทางมากไป จึงเห็นด้วยและเพื่อความปลอดภัยจึงตัดสินใจรื้อออกดีกว่า

แม้จะมีเสียงสนับสนุนอย่างท่วมท้นให้เดินหน้าต่อก็ตาม แต่เมื่อเสียงส่วนน้อยให้เหตุผลที่ดีและหนักแน่นเราก็ต้องรับฟัง แต่ทั้งนี้โครงการนี้ยังจะต้องมีการพัฒนาต่อไปโดยทีมวิจัยของเรา หากได้ผลก็กำลังมองดูว่าจะสามารถจดสิทธิบัตรได้หรือไม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook