เปิดใจ สาวเจอของแถมในปลากระป๋อง ตอนแรกคิดว่าเป็นก้างปลา

เปิดใจ สาวเจอของแถมในปลากระป๋อง ตอนแรกคิดว่าเป็นก้างปลา

เปิดใจ สาวเจอของแถมในปลากระป๋อง ตอนแรกคิดว่าเป็นก้างปลา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ภาพปลากระป๋องยี่ห้อดังซึ่งมีเส้นขาวๆ คล้ายพยาธิติดอยู่ที่ฝากระป๋อง โดยระบุว่า "นี้จะฟ้องร้องได้ที่ไหนบ้าง มีของแถมเต็มกระป๋องเลย ดีนะที่ดูก่อนเท ไม่อย่างนั้นคงเต็มท้อง ช่วยแชร์ให้ไปถึง...ด้วยค่ะ"

ล่าสุด (10 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปที่ บ้านของหญิงสาวผู้โพสต์ที่ ซ.เหล็งอ๋องอุทิศ ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต พบ น.ส.สราญทิพย์ ผู้โพสต์และครอบครัว โดยระบุว่า เมื่อเย็นวันที่ 8 ธ.ค.ที่ผ่านมา ตนอยากกินยำปลากระป๋องเป็นอย่างมาก จึงให้น้องสาวไปซื้อมา 3 กระป๋อง ที่ร้านสะดวกซื้อใกล้บ้าน ตรวจดูกระป๋องไม่บุ ดูเลขวันผลิตและหมดอายุใต้กระป๋องระบุวันผลิต 161017 วันหมดอายุระบุ 161020 จึงเปิดเทใช้จานเตรียมยำ

2 กระป๋องแรกไม่มีสิ่งผิดปกติใดๆ แต่พอเปิดกระป๋องที่ 3 ปรากฏว่าเห็นตัวกลมใสๆ สีออกขาวลอยอยู่ในน้ำปลากระป๋อง จึงเรียกแม่และน้องสาวมาดูว่ามันคืออะไร ตอนแรกคิดว่าเป็นก้างปลา แต่พอดูไปมามันดิ้นได้ และออกมาเพิ่มมากขึ้นจึงเขี่ยดู พบว่าเป็นพยาธิแน่นอนทำให้ถึงกับขนหัวลุกกันทั้งครอบครัว

บ้านของตนอยู่กันแบบครอบครัวใหญ่ 13 คน และทุกคนชอบกินปลากระป๋องมาก โดยเฉพาะตนกินมาตั้งแต่กินข้าวเป็น และแม่เองก็ชอบกินปลากระป๋องมักจะซื้อมาไว้ที่บ้านเป็นแพ็กๆ เป็นประจำ และนิยมกินยี่ห้อนี้มานานมากแล้วเพราะทุกคนสรุปว่ายี่ห้อนี้อร่อยที่สุด แต่เมื่อเห็นแล้วทำให้คนในครอบครัวไม่กล้ากินปลากระป๋องกันอีกเลย และคิดว่าจะไม่กินไปอีกนาน

ซึ่งการที่ตนนำไปโพสต์ลงในเฟซบุ๊กไม่ต้องการประจานหรือประสงค์ร้ายใดๆ กับบริษัท เพียงแต่ต้องการเตือนผู้ที่นิยมชมชอบกินปลากระป๋องแบบครอบครัวตนเอง ว่าต่อไปก่อนกินเปิดดูให้ดีก่อนที่จะกิน หากไม่เช่นนั้นจะพบแบบตนเองและครอบครัว

ล่าสุด มีคนมาอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่สคบ. ได้สอบถามรายละเอียดมา พร้อมบอกว่าได้ติดต่อทางบริษัทให้แล้ว และทางบริษัทยอมรับว่าเป็นพยาธิจริง และจะส่งเจ้าหน้าที่ลงมาเอาปลากระป๋อง กระป๋องดังกล่าวไปตรวจสอบว่าเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ได้อย่างไร

ด้าน แม่ของ น.ส.สราญทิพย์ กล่าวว่า ครอบครัวนิยมกินปลากระป๋อง เนื่องจากเป็นครอบครัวใหญ่เดิมนั้นทำไร่ทำสวน อีกทั้งก็สะดวกดี และประกอบอาหารได้หลายรูปแบบ ทำให้ครอบครัวชอบกินปลากระป๋องกันทั้งบ้าน โดยเฉพาะเด็กจะชอบมากที่สุดเปิดมาเทราดข้าวเลย

แต่เมื่อเจอเหตุการณ์แบบนี้ทำให้ทุกคนในครอบครัวถึงกับสยองขนหัวลุกกันเป็นแถว และทุกคนต่างระบุเป็นเสียงเดียวกันว่าจะไม่กินปลากระป๋องกันอีกในระยะนี้ เพราะยังสยองไม่หาย

นอกจากนี้ ทางผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังผู้อำนวยการคุ้มครองผู้บริโภค จ.ภูเก็ต  เพื่อสอบถามเรื่องดังกล่าวแต่ทางผู้อำนวยการยืนยันว่าทางคุ้มครองผู้บริโภค จ.ภูเก็ต ยังไม่ทราบเรื่อง และหากผู้โพสต์ต้องการร้องทุกข์ก็นำตัวอย่างปลากระป๋องมาร้องเรียนได้ที่คุ้มครองผู้บริโภค จ.ภูเก็ต ได้ แต่หากผู้โพสต์ไม่มาร้องเรียนคงจะไม่ลงไปตรวจสอบ เพราะไม่มีผู้ร้องและไม่ทราบวัตถุประสงค์ของการโพสต์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook