ล้างบางมาเฟีย ฝรั่งแก๊งอุ้มฆ่าเพิ่งพ้นคุกแค่อึดใจ คดีอื่นต่อคิวเพียบ

ล้างบางมาเฟีย ฝรั่งแก๊งอุ้มฆ่าเพิ่งพ้นคุกแค่อึดใจ คดีอื่นต่อคิวเพียบ

ล้างบางมาเฟีย ฝรั่งแก๊งอุ้มฆ่าเพิ่งพ้นคุกแค่อึดใจ คดีอื่นต่อคิวเพียบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจล้างบางมาเฟียต่างชาติ  อดีตผู้ต้องหาเอี่ยวอุ้มฆ่าในพัทยาเพิ่งพ้นคุก ถูกตามอายัดตัวทันที คดีอื่นรอสอบเพียบ

(11 ธ.ค.) เมื่อเวลา 20.30 น. พ.ต.อ.ทรงโปรด สิริสุขะ ผกก.ตม.จว.ชลบุรี พร้อมด้วย พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เอนสาร สว.ส.ทท.4 กก.2 บก.ทท. นำกำลังตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดชลบุรี และตำรวจท่องเที่ยวเมืองพัทยา ร่วมกันจับกุมตัว นายเทเลอร์ โจเซฟ ฟูลตัน ชีน เจอร์ราร์ด อายุ 23 ปี สัญชาติอเมริกัน ผู้ต้องหาตามหมายจับสากลข้อหาเกี่ยวกับขบวนการค้ายาเสพติด โดยมีบิดาและมารดาของผู้ต้องหา เดินทางมาเยี่ยมบุตรชายที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดชลบุรี ซึ่งจากการสังเกตพบว่าทั้งคู่มีอาการเคร่งเครียดอย่างหนัก โดยเฉพาะมารดานั้น ถึงกับร้องไห้โฮออกมาและนั่งกับพื้นยกมือไหว้สวดมนต์ภาวนาโดยไม่อายใคร ในขณะที่นายเทเลอร์ พบว่ามีสีหน้าที่เรียบเฉยไม่แสดงความวิตกกังวลใดๆ

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมเปิดเผยว่า สำหรับประวัติของนายเทเลอร์ เมื่อปลายปี 2558 เคยตกเป็นผู้ต้องหาร่วมกับพวกรวม 5 คน อุ้มนายเวย์น ชไนเดอร์ นักธุรกิจชาวออสเตรเลีย ออกจากบ้านพักใน หมู่บ้านจอมเทียนปาร์ค วิลล่า ซอย 17 ถนนเทพประสิทธิ์ พัทยาใต้ หมู่ 12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี แล้วฝังดินบนเขาในพื้นที่ ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ ต่อมาศาลยกฟ้องคดีร่วมกันฆ่า แต่ให้จำคุกในคดีกักขังหน่วงเหนี่ยว และต้องโทษในเรือนจำพิเศษพัทยาอยู่นานกว่า 2 ปี

กระทั่งวันที่ 4 ธ.ค.ที่ผ่านมา นายเทเลอร์ พ้นโทษออกมา ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจึงอายัดตัวไว้ก่อน เนื่องจากยังมีคดีอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องรอการสอบสวน จากนั้นทำเรื่องฝากขังไว้ที่ สภ.บางละมุง ต่อมา มีหมายจับสากลในคดีเกี่ยวกับขบวนการยาเสพติดข้ามชาติ ซึ่งเป็นชนวนเหตุในการอุ้มฆ่านายเวย์นในครั้งนั้น

อย่างไรก็ตาม คดีนี้ทางผู้บังคับบัญชาระดับสูงให้ความสนใจ เนื่องจากเป็นคดีที่มีความเกี่ยวข้องกับความมั่นคง หลังจากก่อนหน้านี้ ทาง พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รรท.ผบช.ทท. นำกำลังมาจับกุม 4 ผู้ต้องหาแก๊งเฮลส์ แองเจิลส์ เพื่อเป็นการล้างบางมาเฟียต่างชาติให้หมดไปจากประเทศต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook