แอฟ เชื่อทุกฝ่ายหวังดี หลังดราม่าคุณพ่อตำหนิ สงกรานต์ พา ปีใหม่ ไปค่ายมวย

แอฟ เชื่อทุกฝ่ายหวังดี หลังดราม่าคุณพ่อตำหนิ สงกรานต์ พา ปีใหม่ ไปค่ายมวย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดกระแสดราม่าขึ้นเบาๆ หลังจากที่ “อนุสรณ์ ภักดิ์สุขเจริญ” คุณพ่อของนางเอกสาว “แอฟ ทักษอร” เข้าไปคอมเม้นท์ติงสามีหนุ่ม “สงกรานต์ เตชะณรงค์” ในอินสตาแกรมถึงความไม่เหมาะสมที่พาหลานสาว “น้องปีใหม่” ไปอยู่ค่ายมวย อีกทั้งเวลานั่งรถก็ไม่ให้นั่งคาร์ซีทจึงหวั่นเกิดอันตราย ซึ่งงานนี้ก็ทำให้เกิดความคิดเห็นในหลายแง่มุมต่างมาอีกเพียบ

ล่าสุด แอฟ ทักษอร ได้ออกมาเปิดใจกับสื่อมวลชนถึงเรื่องราวดังกล่าว โดยเจ้าตัวได้เผยว่า เธอเข้าใจความรู้สึกของทุกฝ่าย ไม่ว่าจะเป็นคุณพ่อ สงกรานต์ หรือแม้แต่แฟนคลับที่ติดตาม ซึ่งทุกคนต่างหวังดีหมด แต่ยืนยันทั้งคุณพ่อและสงกรานต์ไม่ได้มีความรู้สึกไม่ดีต่อกัน และถือว่าเป็นเรื่องปกติที่คอยเตือนกันอยู่แล้ว ด้านสรรพนามที่สงกรานต์ใช้เรียกคุณพ่อว่าคุณอาจนหลายคนจับตามองนั้น เธอก็ตอบแทนใครไม่ได้

ถามถึงคอมเม้นต์ในอินสตาแกรมที่คุณพ่ออนุสรณ์ ไปคอมเม้นต์ติงสงกรานต์ ?
“ถ้าจะบอกว่าไม่รู้ก็คงไม่ได้ (หัวเราะ) แต่ถามว่าเราไปเห็นข้อความนั้นด้วยตัวเองไหม จำไม่ได้ค่ะ อาจจะเข้ามาพร้อมๆ กันหลายอย่าง แต่ความรู้สึกเรากับคอมเม้นต์คุณพ่อ คืออยู่ด้วยกันอยู่แล้วค่ะ หมายถึงแอฟกับคุณพ่ออยู่บ้านเดียวกันอยู่แล้ว”

คนมองคล้ายกับว่าคุณพ่อตำหนิสงกรานต์ ?
“ถ้าจะให้ตอบ ให้พูดกันตรงๆ ตำหนิก็คงตำหนิแหละค่ะ แต่แอฟเชื่อมั่นว่า คุณสงกรานต์ก็คงเข้าใจ และแอฟก็เข้าใจทุกๆ คนนะคะ คือทุกท่านที่ออกความเห็น แอฟเข้าใจ ทุกท่านมองจากภายนอก ถ้ามองจากคนภายนอกก็ไม่รู้ว่าเรามีความสัมพันธ์หรือมีความผูกพันกันมามากขนาดไหน คือคุณสงกรานต์กับคุณพ่อ และคุณตา (คุณตาของปีใหม่) มีความผูกพันกัน ผ่านทางด้านการทำงานด้วย แอฟกล้าพูดเลยว่า สิ่งที่คุณตาทำไป ไม่ได้มีเจตนาอย่างอื่นเลย มีแต่ความรัก และที่เตือนคุณสงกรานต์ก็ด้วยความเป็นห่วง ถ้าเกิดคนที่สนิท จะรู้ว่าคุณตาทั้งรักและให้ความไว้ใจในตัวคุณสงกรานต์มาตลอด นอกจากนั้นถ้าแค่บอกว่ารักมันอาจจะฟังดูง่าย ใครๆ ก็บอกได้ แต่สิ่งที่คุณตาทำตลอด 5 ปีที่แต่งงาน ก็คือคุณตาช่วยคุณสงกรานต์ทำงานด้านอสังหาริมทรัพย์มาตลอด 5 ปี ซึ่ง 3 ใน 4 โครงการที่คุณสงกรานต์เปิดตัว คุณตาเป็นคนออกแบบไซต์งาน และให้คำปรึกษาในทุกอย่าง นี่คือเฉพาะเรื่องงาน ยังไม่นับรวมเรื่องส่วนตัว ถึงได้บอกว่าคนเราที่ทำงานด้วยกันมา 5 ปี มันต้องมีความรักและความผูกพัน เพราะฉะนั้นเรื่องของการตักเตือน แอฟเลยมั่นใจว่าคุณสงกรานต์เข้าใจ”

การที่แอฟเป็นคนกลาง ลำบากใจไหม ?
“อืม ไม่ลำบากใจ แต่แน่นอนเราแคร์ความรู้สึกของทุกๆ คน และทุกฝ่ายหรือแม้กระทั้งคนอ่าน บางทีเราก็ยังไม่มีโอกาสอธิบาย ซึ่งแอฟก็คงอธิบายได้ในส่วนของแอฟ ถ้าว่าในฐานะสมาชิกในครอบครัว ทั้งสองฝ่ายมีความสัมพันธ์อันดีกันมาตลอด”

คนไปจับตามองในเรื่องความสัมพันธ์ ระหว่างแอฟกับสงกรานต์ ทำให้คุณพ่ออนุสรณ์เคือง เลยออกมาแสดงความคิดเห็นแบบนี้ ?
“ไม่ใช่หรอกค่ะ ถ้าเรื่องของลูกคุณพ่อก็ให้เป็นเรื่องของลูก ท่านไม่ได้เข้ามาให้คำแนะนำหรือชี้นำใดๆ ทั้งสิ้นเกี่ยวกับชีวิตคู่”

สงกรานต์ได้มีโทรมาขอโทษคุณพ่อเราหรือเปล่า ?
“ไม่มีค่ะ”

เหมือนคุณพ่ออนุสรณ์เคยเตือนแบบนี้กับแอฟมาแล้ว ?
“(หัวเราะ) ก็ยังมีคนจำได้นะคะ ที่เตือนแอฟในไอจีใช่ไหมค่ะ จนแอฟลืมไปแล้ว จนมีคนมาเขียนในไอจี ซึ่งก็เป็นเรื่องจริงด้วย คือพอคุณพ่อเห็นก็ตักเตือน ณ จุดนั้นไป”

เวลาสงกรานต์จะพาปีใหม่ไปไหน ได้มีการบอกไหมว่าจะพาไปทำกิจกรรมอะไรบ้าง ?
“ก็คุยกับแอฟปกติอยู่แล้ว คุยกัน นัดกัน ว่าจะมารับลูกเมื่อไหร่ยังไง แต่ก็อาจจะไม่ได้บอกในรายละเอียด”

ที่เราเห็นในคลิปกับที่สงกรานต์พาปีใหม่ไปค่ายมวย รู้สึกว่ามันอันตราย ?
“ถ้าพูดถึงเรื่องต่อยมวย ก็ยังไงดีล่ะ คือแอฟเข้าใจทุกฝ่ายเลย เข้าใจคุณสงกรานต์ เข้าใจคนอ่าน ซึ่งเขาอาจจะไม่ได้เห็นในมุมลึกๆ เหมือนเรา หรือแม้กระทั้งความเป็นแม่ของปีใหม่ ถึงจะเป็นมุมของคุณแม่ แต่แม่เด็กแต่ละคนก็แตกต่างกัน อย่างของแอฟคือเราเข้าใจว่าต่อยมวยเป็นกีฬา แอฟเองก็เคยพาปีใหม่ไปเรียนต่อยมวยของเด็ก ซึ่งเรื่องนี้คุณสงกรานต์ก็ทราบ เราเองไม่ได้กีดกัน หรือต้องการให้ลูกเป็นเรียบร้อยผ้าพับไว้ เราเองก็ต้องการให้ลูกเก่งในทุกๆ ด้านเช่นกัน แต่คราวนี้มีรายละเอียดปลีกย่อย จะอธิบายยังไงดี การไปเรียนกับการไปดู การทำความเข้าใจมันก็ต่างกัน ความสามารถในการทำความเข้าใจของเด็กโตกว่านี้กับความเข้าใจของเด็ก 2 ขวบก็ต่างกัน เรียกง่ายๆ ว่าพอปีใหม่กลับมาและเขาร้องไห้เพราะเขาเห็นใครที่เขาไม่รู้จัก ต่อยกันอยู่บนเวที กับการที่เขาเห็น(นิ่ง) ใครก็ตามที่เขารัก ไม่ว่าจะเป็นพ่อ แม่ หรือ พี่เลี้ยงก็ตาม ถ้าเราเห็นคนที่เรารักโดนต่อยเลือดออก มันก็ไม่ใช่ความรู้สึกที่ดี ที่สำคัญคือเขายังเล็กและไม่สามารถอธิบายให้เขาเข้าใจ ณ ตอนนี้ได้ แต่ในอนาคตเราต้องอธิบายให้เขาเข้าใจอยู่แล้ว เราไม่ได้เร่งรัดหรือมีความจำเป็นใดๆ ที่ต้องอธิบายให้เข้าใจในตอนนี้”

มีการบอกกับสงกรานต์ไหมว่าไม่อยากให้พาปีใหม่ไปทำกิจกรรมแบบนี้ ?
“บอกค่ะ ซึ่ง (หัวเราะ) เดี๋ยวคนจะคิดว่าแอฟเคร่งครัดหรืออะไร เรื่องนี้ก็อธิบายได้เหมือนกันว่าการไปเป็นประจำ หรือการไปเป็นครั้งคราวมันก็ต่างกัน แต่ถามว่าสงกรานต์เข้าใจไหมที่จะไม่ให้พาน้องไปอีก คือไม่ได้คุยกันนะคะ แต่คิดว่าคุณสงกรานต์เข้าใจค่ะ เพราะลึกๆ แล้ว พ่อแม่ทุกคนต้องรักและเป็นห่วงลูก”

จากเหตุการณ์นี้สงกรานต์ขึ้นข้อความดราม่าว่าเจอมรสุม ทำอะไรก็ผิด ?
“ก็เป็นกำลังใจให้ค่ะ ไม่รู้จะพูดอะไรจริงๆ”

มีคนจับจ้องสรรพนามที่สงกรานต์เรียกคุณพ่อของแอฟว่าคุณอา หรือเรียกกันแบบนี้อยู่แล้ว ?
“ปกติเรียกคุณพ่อค่ะ“

เหมือนตอนนี้ทุกอย่างตอกย้ำว่าความสัมพันธ์ครอบครัวเริ่มห่างกันออกไป ?
“แอฟก็อยากจะตอบแทนเขานะคะ แต่ไม่รู้จะตอบแทนคุณสงกรานต์ว่ายังไง”

คนมองว่าโอกาสจะกลับมาเป็นครอบครัวเหมือนเดิมคงยาก ?
“แอฟไม่ทราบนะคะในมุมมองของใคร แต่สำหรับแอฟก็เหมือนอย่างที่เคยบอกไป ว่าไม่กลับไปเป็นเหมือนเดิม”

เหมือนสถานการณ์ครอบครัวคุกรุ่น แอฟรู้สึกยังไงบ้าง ?
“บ้านแอฟไม่นะคะ (หัวเราะ) ทุกวันนี้ครอบครัวเราก็ยุ่งอยู่แล้ว ปีใหม่อยู่ในช่วงที่ต้องคอยดูแล ต้องคอยทั้งสอนและปราบ แค่นี้ก็ถือว่าเป็นภาระหน้าที่ที่เรารู้สึกว่ายากอยู่แล้ว ซึ่งเราต้องพยายามกับตรงนี้อย่างเต็มที่ ทำให้บางครั้ง เราอาจจะไม่มีสมาธิไปโฟกัสกับเรื่องอื่น”

มีกำหนดวันที่จะไปหย่ากันหรือยัง ?
“ยังไม่มีค่ะ และยังไม่ได้มีการพูดคุยอะไรกัน”

เหมือนเขากำลังเดินหน้าง้อเราอยู่ ?
“(เงียบ) ไม่นะคะ ตอนนี้เรียกว่าแอฟใช้ชีวิตวันต่อวันให้ดีที่สุดและกลายเป็นว่าตอนนี้ไม่ใช่เรื่องของแอฟคนเดียวแล้ว เป็นเรื่องของครอบครัวที่จะช่วยกันเลี้ยงปีใหม่ให้ดีที่สุด อย่างหลายคนมองที่ตำแหน่งของคนในครอบครัว แต่ครอบครัวของเราอย่างที่บอกคือเราแยกกันอยู่ เพราะฉะนั้นมันไม่ได้จำกัดอยู่ที่ว่าใครตำแหน่งอะไร ตอนนี้มัน อยู่ที่ว่าเรื่องราวในชีวิตจริงใครทำหน้าที่อะไรกันบ้าง อย่างครอบครัวแอฟคุณตาก็ดูแลปีใหม่มากๆ ทั้งในเรื่องของการเดินทางและในเรื่องอื่นๆ มันเลยทำให้เกิดเรื่องอย่างนี้ขึ้น เพราะคุณตาเขาเป็นห่วงหลานมากๆ และคุณตาดูแลด้านนี้มาตั้งแต่ปีใหม่เด็กๆ”

ตอนสงกรานต์มารับน้องปีใหม่ เรามีโอกาสได้เจอกันบ้างหรือเปล่า ?
“เจอค่ะ ถามว่าได้พูดคุยกันบ้างไหม ก็คุยนิดหน่อยค่ะ”

ยังไม่มีการง้อเกิดขึ้นเลยหรอ ?
“คือเรื่องมันผ่านมานานแล้วค่ะ เราแยกกันมาปีนึง”

ที่ยังไม่มีการเซ็นใบหย่า เพราะทางคุณสงกรานต์ยังไม่อยากหย่าหรือเปล่า ?
“ไม่ทราบค่ะ เพียงแต่ว่าเราไม่ได้คุยกัน”

ช่วงเทศกาลปีใหม่จะพาน้องปีใหม่ไปไหนไหม ?
“ก็คงไม่ได้ไปไหนค่ะ พอดีว่าเพิ่งพาไปฝรั่งเศสมา”

แล้ววันเกิดน้องมีอะไรพิเศษใหม่ ?
“วันนี้ก็พาเค้าไปเป่าเค้กที่โรงเรียนกับเพื่อนมาค่ะ เขาก็ตื่นเต้น ตามประสาเด็กๆ ก็อยากเป่าเค้กแกะของขวัญค่ะ”

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ แอฟ เชื่อทุกฝ่ายหวังดี หลังดราม่าคุณพ่อตำหนิ สงกรานต์ พา ปีใหม่ ไปค่ายมวย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook