กองทัพไทยสรุป "น้องเมย" เสียชีวิตเพราะปัญหาสุขภาพ ไม่เกี่ยวถูกซ่อม

กองทัพไทยสรุป "น้องเมย" เสียชีวิตเพราะปัญหาสุขภาพ ไม่เกี่ยวถูกซ่อม

กองทัพไทยสรุป "น้องเมย" เสียชีวิตเพราะปัญหาสุขภาพ ไม่เกี่ยวถูกซ่อม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บก.ทัพไทย สรุปผลสอบ "น้องเมย" ชี้เสียชีวิตเพราะปัญหาสุขภาพหลายสาเหตุ ทำหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน ยันไม่ใช่ถูกซ่อมตาย

(12 ธ.ค.) เฟซบุ๊ก Wassana Nanuam เผยรายงานข่าวว่า ในการประชุมคณะกรรมการสอบสวนที่มี พลอากาศเอก ขวรัตน์ มารุ่งเรือง รองเสนาธิการทหาร เป็นประธาน ได้สรุปผลการเสียชีวิตของ นตท.ภคพงศ์ หรือ น้องเมย ระบุว่าเกิดจากปัญหาสุขภาพ ที่เกิดจากหลายสาเหตุ ส่งผลให้หัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน

หลังจากสอบ ปากคำ พูดคุยกับ นักเรียนเตรียมทหารที่เป็นเพื่อน และรุ่นพี่ เจ้าหน้าที่ผู้เห็นเหตุการณ์ ครู นักเรียนบังคับบัญชาทหารปกครอง ทหารเสนารักษ์ กองแพทย์รวม 41 คน ประกอบกับประวัติการรักษาทางการแพทย์และเข้าห้องพยาบาลมาตลอดของ น้องเมย และคำให้การของนักเรียนเตรียมทหารทั้งรุ่นพี่และรุ่นน้อง ยืนยันว่าน้องเมยไม่ค่อยแข็งแรง ป่วยบ่อย เข้าห้องพยาบาลบ่อย และพบว่าก่อนหน้านี้ หกล้มที่ตรงบันได มีภาพวงจรปิดยืนยัน ตอนจะไปเรียนวิชาพละศึกษา แต่ ไม่ได้เกิดจากการถูกซ่อมแต่อย่างใด

ทั้งนี้คณะกรรมการฯ เข้าใจดีว่ากระแสสังคมเชื่อไปแล้วว่า น้องเมย ถูกซ่อม เสียชีวิต แต่คณะกรรมการฯ จะนำหลักฐานทางการแพทย์การตรวจรักษาและภาพวงจรปิดรวมทั้งการให้ปากคำมายืนยัน

และจากปากคำของนักเรียนเตรียมทหารพบว่าน้องเมย ไม่สบายบ่อย มีอาการปวดหัวไม่สบาย และนอนอยู่ห้องพยาบาลบ่อยครั้ง อีกทั้งก่อนเสียชีวิต 2 วันก็อยู่แต่ห้องพยาบาล คงไม่มีใครไปทำอะไรน้อง

ทั้งนี้ ได้มีการสอบปากคำนักเรียนเตรียมทหารรุ่นพี่ ที่เคยซ่อมน้องเมยเมื่อเดือนสิงหาคม ด้วยท่าปักหัวโหม่งโลกนั้น ก็ได้ถูกปลดออกจากตำแหน่งนักเรียนบังคับบัญชา และถูกลงโทษไปแล้ว อีกทั้งน้องเมยก็กลับมาเป็นปกติดีหลังจากนั้น ซึ่งถือว่าเรื่องนั้นจบตอนไปแล้ว ทั้งนี้ ก่อนเสียชีวิต 2 วัน นักเรียนรุ่นพี่ยืนยันว่า ให้วิดพื้นแต่ไม่ได้ทำหนักแต่อย่างใด

คณะกรรมการฯ จึงสรุปผลว่าน้องเมยน่าจะเสียชีวิตจากปัญหาสุขภาพร่างกายของตนเองที่ไม่แข็งแรง ประกอบกับอาการหัวใจล้มเหลวเฉียบพลันและอาการอื่นประกอบด้วย ซึ่งตรงกับผลการสอบสวน ก่อนหน้านี้ของโรงเรียนเตรียมทหารโดยมีแพทย์ยืนยัน โดยในวันที่ 13 ธ.ค. คณะกรรมการจะสรุปผลเสนอ พลเอกธารไชยยันต์ ศรีสุวรรณ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด จากนั้นจะมีการแถลงข่าวชี้แจงภายในสัปดาห์นี้ แต่ตอนนี้ รอผลทางการแพทย์และเอกสารเพิ่มเติมประกอบด้วย

ส่วนกรณีที่ผลสอบของกองทัพไทย อาจจะสวนทางกับผลสอบทางนิติวิทยาศาสตร์ที่ออกมาก่อนหน้านี้ บางส่วนที่ว่าบอบช้ำและซี่โครงร้าว ไม่ได้เกิดจากการปั๊มหัวใจนั้น คณะกรรมการฯ ระบุว่า เราก็มีหลักฐานในเรื่องของการตรวจรักษา ซึ่งแพทย์จะเป็นผู้ชี้แจงในการแถลงข่าวเอง ว่ามันเกิดขึ้นได้อย่างไร เพราะเรื่องพยาธิสภาพของร่างกายบางครั้งก็ยากที่จะเข้าใจได้ สำหรับคนที่มิใช่แพทย์

ทั้งนี้ คณะกรรมการ เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่มีใครอยากให้เกิดการเสียชีวิต ทุกคนในโรงเรียนล้วนเสียใจกับการจากไปของ น้องเมย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook