5 ประโยคเด็ด คนไทยไม่ลืม ปี 2560

5 ประโยคเด็ด คนไทยไม่ลืม ปี 2560

5 ประโยคเด็ด คนไทยไม่ลืม ปี 2560
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

1. “ผมก็โดน ผมก็สลบ แต่ผมมันไม่ตายไง”

109100765gettyimagesพล.อ. ประวิตร เมื่อวันที่ 9 ก.พ. 54

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ตอบคำถามสื่อมวลชน วันที่ 22 พ.ย. 60 กรณีนักเรียนเตรียมทหารเสียชีวิตในโรงเรียนว่า เป็นเรื่องปกติในการฝึก หากใครต้องการเข้ามาเป็นทหารก็ต้องเตรียมร่างกายและจิตใจให้พร้อม โดยยังกล่าวถึงการแก้ปัญหาการเสียชีวิตในโรงเรียนว่า “ก็ไม่ต้องเข้า ก็ไม่ต้องเตรียมทหาร ก็หาคนที่เต็มใจ”

2. “เราอยากได้เงินจำนวนน้อยๆ จากคนจำนวนเยอะๆ มากกว่าที่จะได้เงินจำนวนเยอะๆ จากคนจำนวนน้อยนิดเดียวครับ”

866148rachwinwong'รอยยิ้ม ท่ามกลางสายฝน' ก้อย รัชวิน แฟนสาวของพี่ตูน บรรยายภาพไว้ใน IG ของเธอ

ตูน บอดี้สแลม หรือ นายอาทิวราห์ คงมาลัย กล่าวกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ระหว่างเข้าพบที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่ 4 ธ.ค. 60 ขณะที่พี่ตูนวิ่งในโครงการ ก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ มาถึงกรุงเทพฯ โดยโครงการนี้ พี่ตูนวิ่งรับบริจาคจาก อ.เบตง จ.ยะลา ไปจนถึง อ.แม่สาย จ.เชียงราย

3. "มงแต็สกีเยอ เคยกล่าว 'ไม่มีความเลวร้ายใด ที่จะยิ่งไปกว่าความเลวร้ายที่ได้กระทำโดยอาศัยอำนาจตามกฎหมายหรือในนามของกระบวนการยุติธรรม'"

633968thaksinliveทวิตเตอร์ของอดีตนายกฯ ทักษิณ ชินวัตร
นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ Thaksin Shinawatra เมื่อวันที่ 29 ส.ค. 60 หลังไม่ได้โพสต์มานาน 2 ปี 12 วัน ซึ่งการโพสต์ครั้งนี้ของเขาเกิดขึ้นหลังจากน้องสาว น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ ขอเลื่อนไม่มาศาลในคดีจำนำข้าว อ้าง ‘น้ำในหูไม่เท่ากัน’ ก่อนที่เธอจะหายเข้ากลีบเมฆ

โดยมีการตีความว่าอดีตนายกฯ ทักษิณ นำวาทกรรมของนักคิดทางการเมืองอย่าง ชาร์ล หลุยส์ เดอ เซอกงดา บารอนแห่งลาแบรด มงแต็สกีเยอ มาโพสต์เพราะต้องการจะอธิบายเหตุผลว่าทำไมน้องสาวของเขาถึงต้องหนี

4. “สำหรับแอฟนะคะ มันไม่กลับไปเป็นเหมือนเดิมค่ะ”

471585aff_taksaornรูปครอบครัวที่แอฟ ลงใน IG ครั้งสุดท้ายเมื่อวันที่ 8 มิ.ย. 60
ช็อกไปตามๆ กันเมื่อสาวสวย เพียบพร้อม เป็นหญิงไทยในอุดมคติของหนุ่มๆ อย่างสาว แอฟ ทักษอร ออกมาให้สัมภาษณ์ว่าความสัมพันธ์ระหว่างเธอกับสามี สงกรานต์ เตชะณรงค์ ไม่สามารถกลับไปเป็นเหมือนเดิมได้อีกแล้ว โดยงานนี้สาวแอฟบอกว่ายังไม่ได้เซ็นใบหย่าอย่างเป็นทางการ แต่แยกกันอยู่มาเป็นปีแล้ว ซึ่งเธอและสามีก็ยังคงพูดคุยกันในฐานะพ่อและแม่ ที่ต้องดูแล น้องปีใหม่ ลูกสาวตัวน้อยแสนน่ารักให้ดีที่สุด

5. “เธอก็ลดราวาศอกกันบ้าง”

461271794gettyimagesรูปลุงตู่ขนาดเท่าตัวจริงยืนต้อนรับเด็กๆ ที่ทำเนียบรัฐบาล ในวันเด็กเมื่อปี 2558

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. กล่าวเมื่อวันที่ 12 ธ.ค. 60 กับสื่อให้ลดราวาศอก หลังพี่ใหญ่อย่าง บิ๊กป้อม พล.อ.ประวิตร มีประเด็นไม่เว้นแต่ละวัน โดยครั้งนี้เป็นกรณี นาฬิกาหรู และแหวนเพชรเม็ดงาม ที่บิ๊กป้อมใส่ขณะถ่ายรูป ครม. ชุดใหม่ ทั้งนี้ในการให้สัมภาษณ์กับนักข่าว นายกฯ กล่าวว่า “ให้อยู่แล้ว ผมให้กำลังใจท่านอยู่แล้ว ท่านประวิตรท่านเข้มแข็งพอ ท่านเป็นทหาร ท่านดูแลตัวของท่านเองได้ เราไม่ใช่เด็กๆ กันแล้ว เธอก็ลดราวาศอกกันบ้าง กฎหมายเขาว่ายังไงละ ก็ไปดูกันตรงนู้น กฎหมายเขาว่ายังไงละไปดูกฎหมายก่อน”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook