หญิงลี กลับมาสวย ศัลยกรรม 4 ครั้ง เพราะอยากให้หน้าหายบวม

หญิงลี กลับมาสวย ศัลยกรรม 4 ครั้ง เพราะอยากให้หน้าหายบวม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปลีกไปรักษาตัวอยู่สักพักหนึ่ง หลังตรวจพบว่าเป็นโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรงจนแทบลุกเดินไม่ไหว อีกทั้งรูปร่างและใบหน้าก็ผิดรูปจนแฟนๆ จำกันไม่ได้ ล่าสุดนักร้องสาวลูกทุ่ง “หญิงลี ศรีจุมพล” ได้เผยโฉมให้สื่อมวลชนเห็นอีกครั้งด้วยใบหน้าที่ยิ้มแย้มอีกทั้งสุขภาพร่างกายที่ดูแข็งแรงขึ้นอย่างเห็นชัด

ซึ่ง หญิงลี ได้เผยให้ฟังว่า ตอนนี้สุขภาพร่างกายยังกลับมาได้ไม่เต็มร้อยเปอร์เซ็นต์ ยังมีปัญหาเรื่องขาที่มีความอ่อนแรงอยู่ แต่กำลังใจจากคนรอบข้างและแฟนๆ ดีมากจึงทำให้เธอสู้มาจนถึงทุกวันนี้ พร้อมยอมรับได้ขึ้นเขียงศัลยกรรมใบหน้าและลำคอถึง 4 ครั้ง เพื่อให้ทุกอย่างกลับมาดูปกติ ไม่ใหญ่และบวมเหมือนก่อนหน้านี้

ตอนนี้สุขภาพร่างกายกลับมาร้อยเปอร์เซ็นต์แล้วหรือยัง ?
“ตอนนี้ร่างกายยังไม่เต็มร้อยแน่นอนค่ะ แต่มันเกือบจะเต็มร้อยแล้ว ยังพอวิ่งได้ หญิงไปวิ่งช่วยพี่ตูนมาด้วยค่ะแต่วิ่งไม่เยอะหรอกค่ะ วิ่งไม่ทันเพื่อน (ยิ้ม) ตอนนี้เป็นช่วงขาที่ยังไม่เต็มร้อย ยังโลดโผนไม่ได้ เวลาลุกนั่งเองบนเทวียังรู้สึกปวดขา คุณหมอบอกว่าอาจจะมาจากกล้ามเนื้ออ่อนแรงที่ยังไม่ได้เต็มร้อย ต้องรอเป็นปีหลังจากช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา หญิงก็รักษาตัวรอนะคะ แต่ในส่วนของการผ่าตัดรักษาใบหน้าที่มีไขมันหญิงไม่สามารถรอได้ หญิงรู้ว่าการแพทย์ปัจจุบันปลอดภัยและสามารถช่วยได้ แต่ขาต้องรอให้กินเนื้อก่อน หญิงผ่าตัดหลายครั้ง ประมาณ 4 ครั้ง ที่คอ 2 และใบหน้า 2 ซึ่งต้องผ่านมาด้วยความเจ็บปวดและความเสี่ยง หญิงเลยรู้สึกว่าอยากเป็นแรงบันดาลใจให้กับผู้ป่วย เราอาจจะไม่ได้คาดหวังว่าจะกลับมาดีเท่าเดิม แต่เราต้องคาดหวังว่าเราจะอยู่ได้ในวันต่อไปให้มันดีขึ้นๆ ซึ่งวันต่อไปมันก็จะดีขึ้นเอง แล้วมันก็ได้ผล ซึ่งต้องขอบคุณแฟนคลับหรือคนป้อนงานหลายๆ คนที่กำลังใจและให้งานมาตลอดค่ะ”

ดีใจแค่ไหนที่จะกลับมาสวยเหมือนเดิมแล้ว ?
“หญิงดีใจที่หญิงหน้าตาคล้ายแบบเดิมนะคะ แต่มันอาจจะไม่เต็มร้อย คุณหมอให้รอเวลาด้วย แต่มันได้แค่นี้ก็ดีแล้ว หญิงสามารถเดินเหินเป็นปกติได้ ร้องเพลงได้ เสียงยังเหมือนเดิม เพราะก่อนหน้านี้เสียงหญิงแกว่งไปหมด เราควบคุมอะไรในตัวเองไม่ได้เลย หัวใจเต้นเร็ว ความดันขึ้นสูง พร้อมที่จะหัวใจวายได้ตลอดเวลาในช่วงที่ตกใจ”

ที่บอกว่าผ่าตัด เราผ่าตัดอะไรบ้าง ?
“หญิงผ่าตัดที่ใบหน้าและลำคอค่ะ ก่อนหน้านั้นใบหน้าและลำคอหญิงใหญ่มาก ใครที่อยากไปเยี่ยมหญิงที่ผ่านช่วงก่อนหน้านี้หญิงจะไม่สะดวกเจอใคร หญิงอยากอยู่กับตัวเองแต่ไม่ได้ซึมเศร้านะคะ ต้องทำกิจกรรมไม่ว่าจะไปตลาดสด ทำกับข้าว หรือเดินเพราะวิ่งไม่ได้ ทำจนมันดีขึ้นทุกอย่าง และกำลังใจจากทุกคนดี แม้แต่วันผ่าตัดที่หญิงโชว์ว่าจะผ่าตัดนะ ถึงหลายคนจะมองว่าหญิงผ่าตัดศัลยกรรม มันก็ใช่ หญิงต้องทำอยู่แล้ว ต้องหาหมอที่ดีและเก่งเพราะหญิงก็กลัวจะโดนเส้นประสาทต่างๆ ที่ทำให้เราปากบิดปากเบี้ยว อีกอย่างหญิงรู้สึกว่าการแพทย์ไทยไม่ต้องไปถึงเกาหลีก็ได้ อยู่กับญาติหรือในที่ที่มีคนให้กำลังใจเราจะทำให้รู้สึกว่าเราดีขึ้นเรื่อยๆ ตอนนี้หญิงยังคิดว่าเหลือช่วงคอที่ยังใหญ่อยู่ แต่หญิงจะรอให้มันหายไปเองค่ะ เพราะหญิงกลัวการผ่าตัดซ้ำซ้อน ตอนนี้โอเคแล้วก็ให้มันอยู่ไปเรื่อยๆ นะคะ”

เจออุปสรรคอะไรขนาดขึ้นเวทีบ้างไหม ?
“อุปสรรคของหญิงตอนนี้เลยคือเรื่องผมค่ะ ผมร่วงหมดหัวเลยเพราะการรักษา แต่ก็มีเกิดขึ้นมาใหม่ ตอนนี้ก็ใส่ผมปลอมช่วยค่ะ”

ยังมีความเครียดอยู่ไหม ?
“ไม่เครียดค่ะ เพราะหญิงยอมรับทุกอย่าง หญิงเข้าใจชะตากรรมของมนุษย์ที่ต้องเกิดมาและดับไป แต่เราจะเกิดยังไง อยู่ยังไงให้มีความสุขและสบายใจค่ะ มันภูมิใจก็ตรงที่มีคนมอบอกว่าหญิงไม่ท้อค่ะ”

อีกหนึ่งกำลังใจสำคัญก็มาจากแฟนหนุ่มเราด้วยใช่ไหม ?
“เรื่อยๆ ค่ะ คือหญิงไม่กล้าคอนเฟิร์มว่าตอนนี้เราทั้งคู่แฮปปี้แค่ไหนนะคะ แต่เราก็จะทำให้มันดีที่สุด แล้วแต่บุญวาสนาค่ะ เราก็ยังคุยกันอยู่ค่ะ เขาก็ดูแลและให้กำลังใจเหมือนทุกคนรอบข้างหญิงค่ะ ในช่วงที่เราป่วยเขาก็ไม่ได้หนีหายไปไหน เพียงแต่บางทีสิ่งที่เราอยากได้ฟังได้ยิน คำพูดที่เป็นกำลังใจที่อบอุ่นเขาอาจจะเฉยบ้างตามประสาผู้ชาย เราคบกันมา 4 ปีแล้วค่ะ ก็มีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลาแต่เราไม่สามารถพูดให้คนอื่นฟังได้เพราะเป็นเรื่องของคนสองคน”

กับการกับมาคบกันครั้งนี้ ได้มีข้อตกลงอะไรพิเศษไหม ?
“ตอนนี้เหมือนเขาอยากจะปรับตัวเข้าหาหญิงนะคะ แต่เขาก็ยังมีความเป็นตัวตนของเขา หญิงก็ยังเป็นตัวตนของหญิง เราพยายามปรับตัวเข้าหากัน บางทีมันก็เหมือนน้ำกับน้ำมันเวลาเอาเขย่าผสมกันมันก็จะแยกกัน มันเข้ากันไม่ได้ จริงๆ หญิงมีปัญหามาปีกว่าแล้วค่ะ แต่ไม่ได้รุนแรง ยังพอคุยกันได้ แต่ก็มีถามกันและกันว่าจะเริ่มต้นคุยกับคนอื่นไหม ซึ่งยังไม่มีคำตอบเอ่ยจากฝั่งไหนว่าจะคุยกับอื่น เลยเป็นอะไรที่อยู่เรื่อยๆ ยังไม่มีเป้าหมาย สถานการณ์ตอนนี้ก็อยู่ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บค่ะ น่าจะเป็นช่วงเวลาที่วัดใจจะรอดไหม เราก็รักนะ อยากจะสร้างชีวิต มีสิ่งที่สมบูรณ์ มีความรักที่อบอุ่น อยากมีครอบครัวมีลูก แต่ถ้ามันไม่ถึงก็ยังไม่อยากประกาศแต่งงานถ้าเราไม่พร้อม มันจะเสียหายต่อทุกอย่าง ซึ่งจริงๆ เขาก็พร้อมอยากจะมีครอบครัวอยู่ แต่เขายังเป็นตัวของตัวเองเกินไป เขาเคยมีความเจ้าชู้บ้าง ถามเราเราก็เคยมีตามประสาวัยรุ่น แต่ในระหว่างคบกันเราไม่แน่ใจ ไม่รู้นะยังไม่เห็น”

เคยคิดที่จะเลิกกันไปเลยหรือเปล่า ?
“บางทีหญิงก็อยากจะเจอคนที่หญิงอยากจะชอบนะคะ แต่ทำไมหญิงไม่รู้สึกชอบใคร อยากจะรักหรือมีสัมพันธไมตรีกับใคร อาจจะเป็นเพราะหญิงหัวโบราณค่ะ กับคนนี้ก็ยังอยู่ในฐานะที่เราคบกันอยู่นะคะ เราต้องพูดออกสื่อให้เกียรติเขาด้วยว่าเขามีตัวตน เป็นคนสำคัญ และเป็นคนที่เรารักค่ะ”

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ ของ หญิงลี กลับมาสวย ศัลยกรรม 4 ครั้ง เพราะอยากให้หน้าหายบวม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook