อาหารเป็นพิษ! หามนักโทษคุกกันทรลักษ์ส่ง รพ.ตาย 1 ศพ

อาหารเป็นพิษ! หามนักโทษคุกกันทรลักษ์ส่ง รพ.ตาย 1 ศพ

อาหารเป็นพิษ! หามนักโทษคุกกันทรลักษ์ส่ง รพ.ตาย 1 ศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าหน้าที่หามนักโทษกว่า 10 คน อาหารเป็นพิษหามส่งโรงพยาบาล เสียชีวิต 1 ศพ ภายในเรือนจำอำเภอกันทรลักษ์ ขณะที่ผู้บัญชาการเรือนจำแจงนักโทษเสียชีวิตเกิดจากภาวะหัวใจล้มเหลว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ ได้รับแจ้งเหตุว่า มีผู้ต้องขังเสียชีวิต ภายในเรือนจำอำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ จึงได้ไปทำการตรวจสอบและทำการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า เมื่อช่วงเวลาประมาณ 04.30 น. ของคืนวันที่ 12 ธันวาคม 2560 มีผู้ต้องขัง อายุ 57 ปี ป่วยเป็นโรคเกาต์และโรคความดันโลหิตสูงเสียชีวิต จึงได้รีบแจ้งให้ผู้คุมทราบ ซึ่งทางญาติพี่น้องของผู้ต้องขังที่เสียชีวิตไม่ติดใจในสาเหตุการเสียชีวิตแต่อย่างใด เนื่องจากทราบว่าผู้ตายมีประวัติการเจ็บป่วยมาก่อน

ขณะเดียวกันได้มีผู้ต้องขังประมาณ 11 คน มีอาการคลื่นไส้ อาเจียน แน่นหน้าอก วิงเวียนศีรษะ แขนขาสั่นไม่มีแรง เจ้าหน้าที่เรือนจำอำเภอกันทรลักษ์ จึงได้รีบนำตัวผู้ต้องขังที่ป่วยส่งไปยังโรงพยาบาลกันทรลักษ์ อย่างเร่งด่วน ซึ่งแพทย์และพยาบาลได้ทำการรักษาพยาบาลอย่างเต็มที่ และได้อนุญาตให้กลับเข้าเรือนจำได้แล้ว 8 ราย เหลือผู้ต้องขังที่ป่วยอีก 3 ราย แพทย์กำลังให้การรักษาพยาบาลอย่างใกล้ชิด

นายไพสันต์ ขุ่ยรานหญ้า ผู้บัญชาการเรือนจำอำเภอกันทรลักษ์ เปิดเผยว่า ผู้ต้องขังที่แพทย์ยังคงรักษาพยาบาลอยู่ที่ รพ. จำนวน 3 รายนั้น มีผู้ต้องขังที่ป่วย 1 คน ได้ป่วยด้วยโรคหัวใจ อาการค่อนข้างหนัก ซึ่งแพทย์โรงพยาบาลกันทรลักษ์ ได้ตัวส่งไปที่โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ จังหวัดอุบลราชธานี ส่วนผู้ต้องขังที่เหลืออีก 2 ราย ยังคงพักรักษาตัวอยู่ในความดูแลของแพทย์โรงพยาบาลกันทรลักษ์อย่างใกล้ชิ

ซึ่งผู้ต้องขังที่เสียชีวิตนั้น เป็นผู้ต้องขังที่ป่วยด้วยโรคหัวใจที่เป็นโรคประจำตัว และเสียชีวิตด้วยโรคหัวใจล้มเหลว จากการตรวจสอบแล้วพบว่า ผู้เสียชีวิตได้เคยมีประวัติเข้ารับการรักษากับสถานพยาบาลของเรือนจำอำเภอกันทรลักษ์มานานแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อไปว่า เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ (13 ธ.ค.) ได้มีคณะแพทย์พยาบาล จาก รพ.กันทรลักษ์ เจ้าหน้าที่ของสำนักงานสาธารณสุขอำเภอกันทรลักษ์ เจ้าหน้าที่จากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดศรีสะเกษ และแพทย์พยาบาลจาก รพ.ศรีสะเกษ ได้เข้ามาทำการรักษาพยาบาลผู้ต้องหาที่มีอาการเจ็บป่วยทั้งหมด จำนวน 103 คน ซึ่งพบว่าผู้ต้องขังที่มีอาการเจ็บป่วยจำนวนมาก มีอาการป่วยที่คล้ายกัน คือ คั่นเนื้อคั่นตัว ปวดตามกล้ามเนื้อ ปวดหัว บางรายอาเจียน วิงเวียนศีรษะ แพทย์ได้ส่งผู้ต้องขังที่มีอาการป่วย จำนวน 9 ราย ไปที่ รพ.กันทรลักษ์

ซึ่งการที่ผู้ต้องขังป่วยคล้ายๆ กันนี้ สันนิษฐานเบื้องต้นว่า เกิดจากอาหารเป็นพิษ คาดว่า อาจเกิดจากการที่ผู้ต้องขังกินอาหารที่ปรุงจากไก่ โดยเจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้ทำการตรวจสอบอาหารพร้อมทั้งได้ทำการเก็บเอาตัวอย่างของอาหารที่ทำให้ผู้ต้องขังกินไปทำการตรวจสอบเพื่อหาสารปนเบื้อนอย่างเร่งด่วน

ขณะที่ทางด้าน ว่าที่ พ.ต. รุ่งโรจน์ โพธิ์ทอง ผู้ตรวจราชการกรมราชทัณฑ์ และคณะได้เดินทางมาตรวจเยี่ยม และตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงที่เกิดขึ้นครั้งนี้ในเรือนจำอำเภอกันทรลักษ์ เพื่อจะได้รายงานให้หน่วยเหนือได้รับทราบข้อเท็จจริงอย่างเร่งด่วนต่อไปแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook