จวกยับ ไกด์สาวชาวไทย เหยียบพระปรางค์วัดอรุณฯ

จวกยับ ไกด์สาวชาวไทย เหยียบพระปรางค์วัดอรุณฯ

จวกยับ ไกด์สาวชาวไทย เหยียบพระปรางค์วัดอรุณฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

งามหน้าไกด์คนไทยทำเสื่อมขึ้นไปเหยียบฐานกระเบื้องวัดอรุณฯ ถ่ายรูป โซเชียลวิจารณ์หนักไม่เหมาะสม ทำเองแล้วจะกล้าไปบอกนักท่องเที่ยวได้อย่างไร

(14 ธ.ค. 2560) จากกรณีที่สมาชิกเฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์เรื่องราวในกลุ่ม “ข่าววงการท่องเที่ยว” ระบุข้อความอ้างว่า “นี้คือไกด์? ยังเป็นคนไทย ยังมีศาสนา ยกมือไหว้พระอยู่หรือเปล่า สมบัติของชาติรู้เปล่าจานชามกระเบื้องแต่ละใบต้นราชวงศ์จักรีท่านสร้างท่านทำมาตั้งแต่เมื่อไหร่ วัดอรุณแชร์ค่ะแชร์” ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักถึงความเหมาะสมที่ไม่เหมาะสม

ผู้โพสต์ ระบุว่า …สถานที่แห่งนี้คือวัดสำคัญของประเทศและมีพระปรางค์อันศักดิ์สิทธิ์ตั้งอยู่ นอกจากนี้ทั้งคู่ยังได้พูดจาจาบจ้วง โดยบอกว่า “เดี๋ยวจะไปกราบกระเบื้อง” ซึ่งไม่ใช่เรื่องตลกเลย เป็นมัคคุเทศก์ทำหน้าที่พานักท่องเที่ยวเยี่ยมชมโบราณสถานของไทยแต่กลับทำลายสมบัติของชาติ ไม่ควรและไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง

ขณะที่เพจข่าววงการท่องเที่ยวได้แจ้งข้อมูลว่า เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริง บุคคลที่ปรากฏในรูปเป็นมัคคุเทศก์ที่มีบัตรอนุญาตเป็นมัคคุเทศก์ สีบรอนส์ คือบัตรมัคคุเทศก์ทั่วไป จากกรมการท่องเที่ยว แต่จากการสืบทราบว่าไกด์สาวคนดังกล่าว เป็นผู้ช่วยไกด์เถื่อนต่างชาติ หรือเป็นซิตติ้งไกด์ทัวร์จีน (แต่พูดจีนไม่ได้)… เมื่อเข้าไปตรวจสอบเฟซบุ๊กส่วนตัวของไกด์ที่เป็นข่าวพบว่า วันที่ 8 ธันวาคมที่ผ่านมา มีการโพสภาพถ่ายรูปร่วมกับนักท่องเที่ยวจีน ซึ่งเป็นภาพที่มีการปีนป่ายเหยียบย่ำพระปรางค์วัดอรุณราชวราราม ในท่าทางต่าง ๆ

เพจข่าววงการท่องเที่ยว ระบุตอนท้ายว่า ได้มีการสอบถามไปยังเจ้าหน้าที่ของกรมการท่องเที่ยวซึ่งเป็นผู้ออกใบอนุญาตเป็นมัคคุเทศก์ รายนี้ ทราบว่ากำลังดำเนินการเพื่อเอาผิดมัคคุเทศก์รายนี้ เพื่อไม่ให้เป็นตัวอย่างที่ไม่ดีและเป็นการยกระดับ มัคคุเทศก์นำเที่ยวไทยให้เข้าสู่ระดับสากล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook