กบ สุวนันท์ แจงดราม่า เลี้ยงลูกเน้นกิจกรรม ไม่เรียนหนังสือ

กบ สุวนันท์ แจงดราม่า เลี้ยงลูกเน้นกิจกรรม ไม่เรียนหนังสือ

กบ สุวนันท์ แจงดราม่า เลี้ยงลูกเน้นกิจกรรม ไม่เรียนหนังสือ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"กบ สุวนันท์" เปิดปากชี้แจง หลังผลักดันลูกสาวทำแต่กิจกรรม มีคนตำหนิว่าไม่เน้นทางด้านวิชาการ ย้ำเป็นตามหลักสูตรโรงเรียนนานาชาติ น้องณดา ค่อนข้างเด่นเรื่องกีฬา เป็นพ่อแม่ก็ย่อมสนับสนุน ยืนยันผลการเรียนลูกค่อนข้างดี แค่ผลักดันลูกให้ถูกทาง เชื่อว่าปลูกฝังอนาคตให้ลูกไปสู่ความสำเร็จได้

"จริงๆ ลูกได้เรียนและฝึกซ้อมยิมนาสติกที่เป็นกิจกรรมหลังเรียน และก็มีโอกาสลงแข่งขัน แต่จริงๆ กบก็ไม่ค่อยได้ไปดูลูกซ้อมหรอกนะคะ แต่คุณครูก็ช่วยดูแล เราก็ตามไปเชียร์ ก็เห็นว่าลูกมีสมาธิและมุ่งมั่น เราก็คอยผลักดันและแนะนำยิมนาสติกให้กับเขาค่ะ เขาเพิ่งจะเล่นระดับเริ่มต้นเท่านั้นเองค่ะ และเขาก็ได้เหรียญการแข่งขันมาครอง เขาก็ดีใจ"

"เรื่องจะส่งไปถึงระดับทีมชาติหรือเปล่า คงต้องดูกันอีกทีค่ะ เพราะว่าตอนนี้ลูกเพิ่งเริ่มต้นเอง ถ้าเกิดเขาชอบและอยากมุ่งมั่นด้านนี้ก็จะสนับสนุนค่ะ เราจะผลักดันลูกทำในสิ่งที่ชอบ คือด้านนี้กบมองว่าเขามีแววอยู่ค่ะ แต่เขาไม่ได้เป็นเด็กที่มุ่งมั่นมาก หรือชอบการแข่งขันอะไร แต่เขามีความสามารถด้านกีฬาที่โดดเด่นค่ะ กับกีฬาไอซ์สเก็ตซ์ คือลองให้เขาเล่นดูแล้วค่ะ แต่ไม่ชอบค่ะ ใจน้องยังไม่กล้าพอจะเล่นกีฬาประเภทนี้"

"ส่วนเรื่องคนวิจารณ์ที่หนุนแต่กิจกรรมให้ลูกมากกว่าการเรียน จริงๆ ผลการเรียนของน้องณดาไม่ได้แย่นะคะ ภาษาไทยดีมาก ภาษาอังกฤษก็ดี น้องเรียนโรงเรียนนานาชาติค่ะ เขาจะเน้นทำกิจกรรมค่อนข้างเยอะอยู่แล้วค่ะ กบจะไม่ให้เขาทำกิจกรรมที่หนักเกินไป สัปดาห์ละวันเท่านั้น เขามีเวลาที่จะเล่นกับน้อง และมีเวลาไปท่องเที่ยวค่ะ ตอนนี้ก็พยายามแบ่งเวลาให้น้อง ถามลูกตลอดๆ ว่าเหนื่อยหรือยัง ถามความสมัครใจตลอดๆ"

เมื่อถามถึงวัยที่จะย่างเข้าสู่หลัก 4 แล้ว สาวกบ ก็ตอบว่า "จะขึ้นเลข 4 แล้วเป็นยังไงบ้าง คือกบก็เติบโตขึ้นมาค่ะ มีลูกมีครอบครัวแล้ว มีความรับผิดชอบมากขึ้น ยิ่งใกล้เลข 4 ก็ดูแลสุขภาพตัวเอง อาหารการกินและออกกำลังกายเสมอ ส่วนตัวเราไม่เครียดเรื่องอายุนะคะ เพราะปกติเราดูแลตัวเองมากๆ ดูแลผิวพรรณตัวเองค่ะ"

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ กบ สุวนันท์ แจงดราม่า เลี้ยงลูกเน้นกิจกรรม ไม่เรียนหนังสือ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook