เคลียร์ไม่ลงตัว นศ.เรียก 8 หมื่นเยียวยา โดนหนุ่มกรีดแขน

เคลียร์ไม่ลงตัว นศ.เรียก 8 หมื่นเยียวยา โดนหนุ่มกรีดแขน

เคลียร์ไม่ลงตัว นศ.เรียก 8 หมื่นเยียวยา โดนหนุ่มกรีดแขน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความคืบหน้ากรณีนักศึกษาสาวถูกชายป่วยทางจิต ก่อเหตุใช้มีดคัตเตอร์กรีดแขนเป็นแผลเหวอะ ล่าสุดตำรวจเชิญคู่กรณีทั้งสองฝ่ายเจรจา โดยฝ่ายผู้เสียหายเรียกร้องเงิน 8 หมื่นบาท แต่ฝ่ายแม่ผู้ก่อเหตุยังไม่ยอมรับ ทำให้ยังตกลงกันไม่ได้และต้องนัดเจรจาอีกครั้ง

จากเหตุนักศึกษาสาวถูกผู้ชายใช้มีดคัตเตอร์กรีดเป็นแผลเหวอะอย่างไร้เหตุผล ระหว่างที่ยืนเข้าแถวรอใช้บริการตู้เอทีเอ็ม หน้าร้านสะดวกซื้อ อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อช่วงเช้าวันที่ 13 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยหลังเกิดเหตุพี่สาวของผู้เสียหายได้โพสต์ภาพและเรื่องราวที่เกิดขึ้นดังกล่าวเพื่อแจ้งเตือนภัย มีการแชร์และวิพากษ์วิจารณ์

ขณะที่ในเวลาต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมตัวชายผู้ก่อเหตุ อายุ 47 ปี พบว่าเป็นผู้ที่อาศัยอยู่ในย่านใกล้เคียงกับที่เกิดเหตุ และมีประวัติป่วยอาการทางจิต

ล่าสุดเมื่อวานนี้ (14 ธ.ค.) ที่สถานีตำรวจภูธรสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ตำรวจเชิญคู่กรณีทั้งสองฝ่ายเข้าพบเพื่อเจรจาตกลงค่าเสียหาย โดยที่นักศึกษาสาวที่เป็นผู้เสียหายเดินทางมาพร้อมกับพี่สาวที่อยู่ในเหตุการณ์ด้วย และครอบครัว ส่วนทางฝ่ายผู้ก่อเหตุมีผู้เป็นแม่ที่อายุ 82 ปี เป็นตัวแทนเจรจา

ซึ่งในช่วงเริ่มต้นของการเจรจาทางฝ่ายผู้เป็นแม่ของผู้ก่อเหตุยอมรับว่า ลูกชายมีอาการป่ายทางจิต และต้องเข้ารับการรักษาต่อเนื่องมาตั้งแต่เป็นวัยรุ่น แต่มีทีท่าไม่เชื่อว่าลูกชายของตัวเองเป็นผู้ก่อเหตุ จนกระทั่งได้จำนนด้วยพยานหลักฐาน ทั้งนี้ทางฝ่ายผู้เสียหายเรียกร้องค่าเสียหายเป็นเงิน 80,000 บาท แต่ทางฝ่ายผู้ก่อเหตุไม่ยอมรับและไม่สามารถตกลงกันได้ ทำให้มีการนัดหมายกันอีกครั้งในช่วงสัปดาห์หน้า

พันตำรวจเอกเอกรัฐ พัฒนสมบัติ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรสันกำแพง เปิดเผยว่า เบื้องต้นจากการตรวจสอบประวัติผู้ก่อเหตุในครั้งนี้พบว่ามีประวัติเป็นผู้ป่วยทางจิตที่เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลสวนปรุง จังหวัดเชียงใหม่ ตั้งแต่ช่วงที่เป็นวัยรุ่นแล้ว และผู้ปกครองได้ส่งตัวเข้ารับการรักษามาอย่างต่อเนื่อง

ส่วนการก่อเหตุลักษณะนี้นั้น ตรวจสอบประวัติแล้วไม่พบว่าเคยก่อเหตุมาก่อน ขณะที่การดำเนินคดีในเวลานี้ให้ทางพนักงานสอบสวนดำเนินการสอบสวนและพยานหลักฐานต่างๆ อย่างละเอียด รวมทั้งประเด็นที่ว่าในช่วงก่อเหตุนั้นผู้ก่อเหตุมีความรู้สึกผิดชอบชั่วดีหรือไม่ ซึ่งยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมต่อทุกฝ่ายอย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook