แห่ส่องเลขเด็ด ปลีกล้วยน้ำว้าโผล่จากที่ดิน สอ กระดูกผี

แห่ส่องเลขเด็ด ปลีกล้วยน้ำว้าโผล่จากที่ดิน สอ กระดูกผี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนสุรินทร์ไม่พลาดไปที่นา สอ กระดูกผี ส่องเลขเด็ดแห่งแรงบันดาลใจ หลังพบปลีกล้วยน้ำว้าผุดขึ้นมาจากใต้ดิน

เมื่อคืนวานนี้ (15 ธ.ค.) หลังจากที่ผู้สื่อข่าวได้นำเสนอข่าวการพบปลีกล้วยประหลาดที่โผล่ขึ้นมาจากพื้นดิน ใกล้กับต้นกล้วยต้นใหญ่ในที่นา ซึ่งปลูกพืชแบบผสมผสาน ตามแนวเศรษฐกิจพอเพียง โดยเป็นที่นาของนายอนุรักษ์ อายุ 49 ปี หรือที่ชาวบ้านยางเรียกกันว่า สอ กระดูกผี

โดยปลีกล้วยประหลาดมีลักษณะขึ้นโผล่จากพื้นดิน สูงประมาณ 1 ฟุตกว่า ลำต้นโค้งงอเอนลงด้วยน้ำหนักของหัวปลี และยังมีเครือกล้วย ออกผลกล้วยอีก 2 หวี หวีแรกมีผล 3 ลูก และอีกหนึ่งหวี มีผลกล้วย 5 ลูก ซึ่งเจ้าของที่นาได้นำตุ๊กตากุมารผมจุกมาตั้งวางไว้ เพื่อให้ชาวบ้านที่ทราบข่าวมากราบไหว้บูชา

นอกจากนี้ พื้นที่บริเวณดังกล่าว เมื่อเดือนมีนาคม 2560 ที่ผ่านมา สอ กระดูกผี ได้เริ่มลงมือปรับพื้นที่ เพื่อทำไร่นาสวนผสม ตามแนวเศรษฐกิจพอเพียง พร้อมจ้างรถแบ็คโฮมาขุดลอก เพื่อปรับพื้นที่ทำเป็นไร่นาส่วนผสม และกลับขุดพบโครงกระดูกมนุษย์สมัยโบราณสมัยยุคเหล็กบรรจุอยู่ในไหดิน อายุประมาณ 1,500 ปี ตามที่เจ้าหน้าที่กรมศิลปากร เคยเข้าไปตรวจสอบและระบุไว้ ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วก่อนหน้านี้

ล่าสุดตลอดค่ำคืนที่ผ่านมา พบว่ามีชาวบ้านจากพื้นที่ต่างๆ ทั่วทั้งอำเภอที่ทราบข่าว ต่างได้พากันทยอยเดินทางมาเพื่อจุดธูปเทียนกราบไหว้ เพื่อขอโชคลาภตามความเชื่อของชาวบ้าน โดยเฉพาะเลขเด็ด ก่อนผลสลากกินแบ่งรัฐบาลจะประกาศในช่วงบ่ายวันนี้ ก็เพื่อนำไปชื้อหวยรัฐบาลต่อไป ซึ่งทุกคนหวังว่าสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในบริเวณนี้จะดลใจให้โชค

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ แห่ส่องเลขเด็ด ปลีกล้วยน้ำว้าโผล่จากที่ดิน สอ กระดูกผี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook