ตั้งกรรมการสอบ รตท.ปัตตานี บุกปล้นชิงทรัพย์ร้านทอง

ตั้งกรรมการสอบ รตท.ปัตตานี บุกปล้นชิงทรัพย์ร้านทอง

ตั้งกรรมการสอบ รตท.ปัตตานี บุกปล้นชิงทรัพย์ร้านทอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองโฆษก ตร.ระบุ มีการตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง ร.ต.ท.ปัตตานี ตกเป็นผู้ต้องหาชิงทรัพย์ร้านทองนครศรีธรรมราช ด้านเจ้าตัวยังให้การปฏิเสธ

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร.เปิดเผยถึงการจับกุม ร.ต.ท.มีชัย อายุ 37 ปี รองสารวัตรสอบสวน สภ.หนองจิก จ.ปัตตานี ที่ตกเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดทุ่งสง ในข้อหาชิงทรัพย์โดยมีอาวุธปืนและใช้ยานพาหนะในการกระทำความผิด กรณีใช้อาวุธปืนบุกจี้ชิงทรัพย์ร้านทองจิราพร จ.นครศรีธรรมราช โดยได้ทองรูปพรรณหนัก 20 บาท มูลค่ากว่า 400,000 บาท ก่อนหลบหนีไปเมื่อวันที่ 13 ธันวาคมที่ผ่านมา ซึ่งเบื้องต้นผู้ต้องหายังให้การปฏิเสธ

ส่วนการดำเนินการทางวินัย รองโฆษกฯ กล่าวว่า ทางผู้บังคับบัญชาของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ก่อเหตุได้ตั้งคณะกรรมการสืบสวนสอบสวนข้อเท็จจริงไว้แล้ว 3 ส่วน คือ ส่วนที่ 1 คณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงกรณีปืนที่ใช้ก่อเหตุเป็นของหลวงที่สูญหายไปหรือไม่

ส่วนที่ 2 คณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงกรณีผู้ต้องหากระทำผิดอาญา หากกระทำผิดจริงจะมีโทษถึงให้ออกหรือไล่ออก และส่วนที่ 3 สอบสวนข้อเท็จจริงผู้บังคับบัญชาของผู้ต้องหาว่ามีการละเลยให้ผู้ใต้บังคับบัญชากระทำความผิดหรือไม่ ซึ่งการสอบสวนข้อเท็จจริงดังกล่าวอยู่ในกรอบระยะเวลาตามที่กฎหมายกำหนดไว้แล้ว

อย่างไรก็ตาม รองโฆษกฯ ยังกล่าวด้วย ว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจปฏิบัติหน้าที่อยู่ในกรอบของกฎหมายเป็นผู้พิทักษ์สันติราษฎร์อย่างแท้จริง มิใช่เป็นผู้กระทำความผิดเสียเอง ซึ่งหากการสืบสวนสอบสวนปรากฏว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจกระทำความผิดต้องมีการดำเนินคดีทั้งทางอาญาและดำเนินการทางวินัยเพื่อให้สังคมเกิดความเชื่อมั่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook