ทหารเกณฑ์ลองประกอบระเบิดพลาด บึ้มนิ้วขาด ยายเจอลูกหลง

ทหารเกณฑ์ลองประกอบระเบิดพลาด บึ้มนิ้วขาด ยายเจอลูกหลง

ทหารเกณฑ์ลองประกอบระเบิดพลาด บึ้มนิ้วขาด ยายเจอลูกหลง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (17 ธ.ค.) เมื่อเวลา 12.00 น. สภ.โชคชัย จ. นครราชสีมา ได้รับแจ้งมีเหตุคนเล่นประทัดประกอบเองระเบิด มีผู้ได้รับบาดเจ็บที่บ้านหลังหนึ่ง ม.4 ต.ละลมใหม่พัฒนา อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา ซึ่งมี นายหวล เป็นเจ้าของบ้าน จึงรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบผู้บาดเจ็บจำนวน 2 ราย รายแรกชื่อ นายฤทธิชัย อายุ 22 ปี ได้รับบาดเจ็บที่มือขวานิ้วขาด 4 นิ้ว เหลือเพียงนิ้วก้อย ญาตินำส่งรพ.แล้ว โดยได้รับบาดเจ็บที่สะโพกซ้ายเป็นแผลฉกรรจ์ เลือดไหลไปทั่วบริเวณที่เกิดเหตุ ญาตินำส่ง ร.พ. โชคชัย ขณะนี้อยู่ในขั้นปลอดภัยแล้ว

ในที่เกิดเหตุพบกะละมังพลาสติก ที่ใส่ปลาสดแตกกระจาย หลังคากระเบื้องเป็นรูพรุน พร้อมกับข้างๆ กะละมังปลา พบชิ้นส่วนนิ้วมือตกอยู่หลายชิ้น

จากการสอบถาม ชาวบ้านผู้เห็นเหตุการณ์ ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายฤทธิชัยได้นั่งทดลองประกอบวัตถุระเบิดอยู่ภายในบ้าน โดยนำกล่องเหล็กเป็นโพรงแล้วเอาดินชนวนระเบิดอัดเข้าไปภายใน ก่อนที่จะเจาะรูใช้น็อตขันเข้าไปจนแน่น จึงทำให้มีแรงอัดจนเกิดระเบิดขึ้นมา ส่วนนางล้อมผู้เป็นยายนั่งทำปลาอยู่ใกล้ๆ ขณะเกิดเหตุ ได้รับบาดเจ็บด้วย

ทั้งนี้ ชาวบ้านต่างทราบดีว่านายฤทธิชัย เป็นคนชอบเล่นวัตถุระเบิดก่อนหน้านี้เคยประกอบทดลองวัตถุระเบิดมาแล้ว แต่ไม่เป็นอะไร และอยู่ในระหว่างกลับมาพักที่บ้านจากกองประจำการทหารเกณฑ์

จากการตรวจค้นบริเวณบ้านของเจ้าหน้าที่พบชิ้นส่วนที่นำมาประกอบวัตถุระเบิดอีกหลายอย่าง เช่น ชนวนระเบิด และประทัดลูกเล็กแบบพวงอีกจำนวนหนึ่งด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook