ฟังจากปาก “ใหม่ ดาวิกา” ตอบแล้ว โดนตั้งกระทู้ถามทำไมยังเรียนไม่จบ?

ฟังจากปาก “ใหม่ ดาวิกา” ตอบแล้ว โดนตั้งกระทู้ถามทำไมยังเรียนไม่จบ?

ฟังจากปาก “ใหม่ ดาวิกา” ตอบแล้ว โดนตั้งกระทู้ถามทำไมยังเรียนไม่จบ?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียกว่าเป็นนางเอกสาวที่คิวงานเเน่นเอี๊ยดทุกปี สำหรับ “ใหม่ ดาวิกา โฮร์เน่” และถึงแม้จะมีงานเข้ามาตลอด แต่สาวใหม่ก็ไม่ละทิ้งการเรียนแต่อย่างใด โดยปัจจุบันเธอกำลังศึกษาในระดับปริญญาตรี คณะนิเทศศาสตร์ ม.รังสิต (หลักสูตรนานาชาติ) ในวัย 25 ปี ซึ่งในขณะเดียวกันก็มีชาวเน็ตบางคนแปลกใจว่าเธออายุ 25 ปีแล้วทำไมยังเรียนไม่จบสักที ถึงขั้นไปตั้งกระทู้ถามบนเว็บไซต์ชื่อดัง

พอได้เจอสาวใหม่ มาร่วมงาน Kitty Live End of the Year Party ณ ร้านอาหาร HOBS Groove @Central World เจ้าตัวก็ได้ออกมาเผยถึงเรื่องนี้ รวมทั้งเผยถึงเรื่องถูกแฮคทวิตเตอร์อีกด้วย

เห็นมีคนตั้งกระทู้ถามเรื่องเรียนยังไม่จบ ?
“ที่จริงถ้ามี 12 ปี นี่ถึงนะ ถ้ามีให้เรียน 20 ปี ก็น่าจะถึง เอาจริงๆ ใหม่ค่อนข้างเปิดเผยเรื่องนี้มาก เพราะใหม่ทำงาน ก็มีดรอปเรียนไปด้วย ทำงานไป เรียนไป ที่เรียนจะจบให้ได้เนี่ย เพราะแม่อย่างเดียวเลย น่าจะจบปีหน้า เพราะนี่เทอมสุดท้ายแล้ว ดีใจอะเดะ(หัวเราะ) แฟนคลับถามตลอด ใหม่บอกปีหน้าจบแน่ๆ เพราะปีหน้าเป็นปีสุดท้ายที่ลงเรียนแล้ว เหลือทำเล่มธีสิสปิดอย่างเดียว”

“เขาเกือบจะไล่ใหม่ออกแล้วจริงๆ ถามว่าใหม่ซีเรียสไหม ไม่ซีเรียสเลย ใหม่ไม่ได้บกพร่องเอาเวลาไปทำอย่างอื่น ใหม่ก็มีหน้าที่ที่ต้องทำ รู้สึกว่าถ้าช้าแต่ชัวร์นะ คือจบ เรามีโอกาสประสบการณ์ที่ได้เก็บเกี่ยว เราได้ทำงาน ถือว่าแลกกัน ถามใจเราก็อยากจบตรงเวลาแบบเพื่อน อยากจะถ่ายรูปร่วมกับเพื่อน แต่ทำไงได้ เรามีหน้าที่การงาน ต้องยอมแลกตรงนี้ค่ะ เป็นสิ่งที่เราเลือกเอง ดังนั้นเต็มโควต้าแล้ว จบแน่ปีหน้าค่ะ”

เคยรู้สึกท้อบ้างไหม?
“ไม่ท้อค่ะ ใหม่มีที่ปรึกษาที่ดีและมีกำลังใจดี เวลาใหม่ไปมหา’ลัย ใหม่ทำงานส่งอาจารย์ คือมันจะเหนื่อยหน่อย เราเลือกเอง มีโอกาสได้มาแสดงละคร เล่นหนัง ต้องแลกๆ กัน ถามว่าเคยคิดจะทิ้งการเรียนไปเลยไหม เคยคิด แต่ไม่ได้ แม่ตีแน่(หัวเราะ) คุณแม่เคยพูดไว้ว่าที่บ้านไม่ค่อยมีใครเรียนจบ ที่บ้านเป็นคนต่างจังหวัดทุกคนก็ทำงาน เรียนไม่ได้สูงมาก คุณแม่เลยต้องการให้เราเรียนให้จบให้ได้”

“จะจบปีหน้า ใหม่ให้คุณแม่กับพี่เกล้า (ผู้จัดการ) ตัดชุดผ้าไหมรอ แล้วตีผมกระบังฟูๆ นี่คือสิ่งที่เขาจะทำ ถ้าใหม่เรียนจบ เดี๋ยวคอยดูกัน ใหม่อยากชวนพี่ๆ ไปด้วยนะ ถ้าเรียนจบ ไปร้องไห้กับใหม่ด้วย ยืนยันว่าปีหน้าจบแน่นอน เพราะนี่เป็นเทอมสุดท้ายแล้ว เสียดายเทอมนี้เขารับกันไปแล้ว เลยต้องโยกไปปีหน้า”

สำหรับใหม่เรื่องเรียนสาหัสขนาดไหน?
“ใหม่ว่ามันไม่สาหัสเลย เด็กทุกคนการศึกษาเป็นสิ่งที่สำคัญหมด ของใหม่อาจจะติดที่มีหน้าที่การงานเข้ามา แต่ยังไงการศึกษาเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ สำหรับทุกคน มันสามารถเปลี่ยนแปลงชีวิตคนได้ ใหม่เรียนพีอาร์มาร์เก็ตติ้ง ก็จะมีเคล็ดลับเล็กๆ น้อยๆ ที่นำมาใช้กับธุรกิจใหม่ได้ เราทำงานในวงการมันเป็นประสบการณ์จริงก็ช่วยเหลือได้เยอะ แต่ในบทเรียนก็ช่วยได้ค่ะ ถามว่าจบปริญญาตรีแล้วจะเรียนต่อปริญญาโทมั้ย ต่อค่ะ ก็ใช้โควต้าเต็มเหมือนเดิมนั่นแหละ”

ส่วนเรื่องโดนแฮ็กทวิตเตอร์?
“ใหม่กลัวมาก มีอีเมลเข้ามาว่า ถ้าคุณไม่ได้รีเซ็ตพาสเวิร์ด ไม่ต้องสนใจอีเมลนี้นะ แล้วมีแบบเข้ามาทางโทรศัพท์ให้รีเซ็ตพาสเวิร์ด รหัสคุณคืออันนี้ มีคนพยายามที่เข้ามาแฮ็ก เราตกใจก็ทวีตไปว่าเราขอเถอะทวิตเตอร์นี้ อย่าเอาของเราไปเลย แฮ็กเกอร์เขาคงหยุด เพราะเขาไม่มีรีเซ็ตพาสเวิร์ดอะไรมาแล้ว แต่มันตกใจมากๆ พอรู้ว่ามีคนพยายามจะมาเปลี่ยนพาสเวิร์ดเรา”

กลัวไหมว่าเขาจะเอาทวิตเตอร์เราไปทำอะไรไม่ดี?
“กลัวสิ ถ้าได้ไปแล้วเอาไปพิมพ์อะไรทะลึ่งๆ ไม่สุภาพขึ้นมาแย่เลย ตอนรู้ว่าถูกแฮ็ก ใหม่กรี๊ดก่อนเลย แต่แฟนคลับน่ารักมาก บอกให้รีเซ็ตพาสเวิร์ดเลย แต่ปัญหาคือเราจำพาสเวิร์ดแรกไม่ได้ (หัวเราะ) ต้องเริ่มต้นทำใหม่หมดเลย พยายามจำพาสเวิร์ดเราให้ได้ ต้องทำให้ยากเข้าไว้ แต่อย่ายากจนเราลืม ทวิตเตอร์ใหม่มีคนติดตามไม่ค่อยเยอะ เหมือนคนไม่ทราบว่าใหม่เล่น ก็มีประมาณนึง แสนนิดๆ ใหม่ไม่เสียดายว่าจะเสียไป แต่กลัวเขาเอาชื่อเราไปพูด หรือไปเรี่ยไรเงิน อันนี้มันอันตรายกว่าค่ะ”

 

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ฟังจากปาก “ใหม่ ดาวิกา” ตอบแล้ว โดนตั้งกระทู้ถามทำไมยังเรียนไม่จบ?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook