ปุ๊กลุก นักชอปปิ้งออนไลน์ตัวยง ลือหนักหมดเงินซื้อเกือบล้าน

ปุ๊กลุก นักชอปปิ้งออนไลน์ตัวยง ลือหนักหมดเงินซื้อเกือบล้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ออกมายอมรับกันเลยทีเดียว สำหรับนางเอกสาว “ปุ๊กลุก ฝนทิพย์” ที่มีกระแสข่าวเม้าท์ออกมาว่าเธอคือนักชอปปิ้งออนไลน์ตัวยง ซึ่งเดือนหนึ่งหมดเงินไปเกือบล้านบาท โดยงานนี้สาวปุ๊กลุกก็ไม่ปฏิเสธเรื่องการชอบซื้อของออนไลน์ แต่เธอยืนยันว่าไม่ถึงหลักล้านแน่นอน เพราะต้องมีลิมิตในงานซื้อ

หายหน้าหายตา ช่วงนี้ไม่ค่อยเจอปุ๊กลุกออกงาน ?
“ช่วงที่ถ่ายละครนายฮ้อยทมิฬจะมีช่วงท้ายๆ ที่ต้องถ่ายไปออนไป เราเลยต้องเทคิวค่ะ และพอปิดกองไปซึ่งเราให้คิวกับเรื่องนี้เยอะต่อไปเราเลยต้องเทให้กับเรื่องนางทิพย์เพราะที่ผ่านมาแทบไม่ได้ให้คิวเขาเลย ตอนนี้ต้องเทคิวให้ละครหนักมากค่ะ เป็นนางฟ้าทุกวันจนจะบินได้อยู่แล้ว (หัวเราะ)”

ทำให้กระแสอีเว้นท์หายไปเลย ?
“ใช่ค่ะ แฟนๆ ก็บ่นคิดถึงเยอะ ถ้าติดต่อล่วงหน้านานๆ ก็จะได้คิว แต่ถ้ากระชั้นมันจะยากนิดหนึ่ง เพราะเราบอกทางกองแล้วว่าเราจะเทคิวให้เต็มที่เลย”

เสียดายงานอีเว้นท์ที่ไม่ได้รับไหม ?
“เสียดายมากๆ ค่ะ ถ้าบอกไม่เสียดายมันก็จะดูเป็นนางเอกไป คือเวลาที่เขาติดต่อมาเราก็จะได้เห็นตัวเงินเนอะ แต่เราต้องนึกถึงบางทีถ้าเราหยุดกองไปแล้วเราเป็นตัวหลัก อีกอย่างเรื่องนางทิพย์ถ่ายค่อนข้างยาก วันหนึ่งถ่ายได้ไม่กี่ฉากเอง เพราะหนูต้องขึ้นดอลลี่ตลอด ถ่ายฉากหนึ่งก็ 2-3 ชั่วโมงมันเลยจะยากกว่า”

กังวลไหมที่หลายคนมองว่าเรากระแสหายไปแล้ว ?
“ไม่นะ หนูรู้สึกว่าแฟนๆ สามารถติดตามเราได้ผ่านทางไอจี ถ้าถามว่าเราอยากรับงานไหม เราอยากรับอยู่แล้ว แต่ถ้าสมมุติมันไม่สามารถจริงๆ ก็ต้องให้ละครก่อนค่ะ กระแสไม่หายหรอก พี่ๆ สื่อคิดถึงหนูอยู่แล้ว (ยิ้ม) หนูเชื่อว่าถ้ามีช่วงก็มีโอกาสได้เจอกัน แต่ถ้าจะให้เราไปฟาดฟันคิวละครเพื่อให้ได้มางานอีเว้นท์ หนูคงจะอยู่ได้ไม่นาน เอาที่มันเหมาะสมดีกว่าค่ะ ช่วงไหนเรารับได้ก็จะเห็นเราบ่อยๆ แต่ช่วงไหนสลับไม่ได้จริงๆ ก็ต้องพักไป”

เราเลยถูกมองว่ากระแสหายไปจากแต่ก่อน ?
“หนูรู้สึกว่าพอละครจบเราก็มีแฟนๆ ที่รักเราผ่านละครเยอะขึ้น บางทีเราอาจจะต้องเสียบางอย่างเพื่อบางอย่าง หน้าที่เราคือเราเป็นนักแสดง เราไม่ได้เป็นนักอีเว้นท์ เพราะฉะนั้นงานหลักเราก็คือการแสดง แต่ผลพลอยได้หลังจากที่คนรู้จักเรา เราก็ได้มีโอกาสมางานอีเว้นท์ ซึ่งเราต้องมั่นใจและมั่นคงว่าแกนหลักเราคืออะไร เราคือนักแสดง”

ล่าสุดมีกระแสเม้าท์มาว่าเราชอปปิ้งออนไลน์หมดเงินเป็นหลักล้าน ?
“หนูชอปปิ้งจริงๆ แต่หนูไม่ได้ชอบถึงล้านค่ะ มันมีโอนเรื่อยๆ แต่ไม่ถึงค่ะ มันไม่ได้ขนาดนั้น แต่ถ้าถามว่าเยอะไหม คือของมีราคาบางชิ้นมันก็แพงแต่ไม่ถึงล้านนะคะ บางทีมันคาบเกี่ยวกันต่อเดือนหรือเปล่า อย่าไปคิดมันเดี๋ยวเราจะเสียดายเงิน (หัวเราะ) คือช่วงไหนที่เราซื้อเราก็จะซื้อ อย่างช่วงปลายปีก็จะการลดราคา แต่ไม่ได้ชอปแบบนี้ทุกเดือนค่ะ”

ส่วนใหญ่ที่ซื้อเป็นของแบรนด์เนมหรือเปล่า ?
“ก็ปะปนกันไปค่ะ”

มากสุดที่ซื้อของออนไลน์หมดไปเดือนละเท่าไหร่ ?
“หนูว่าหลักแสนแต่ไม่ถึงหลักล้าน ไม่เคยชอปถึงหลักล้านเลย”

ผู้ปกครองเคยเอาสลิปการใช้จ่ายแต่ละเดือนที่เราใช้มาให้ดูบ้างไหม ?
“เราดูแลการเงินเอง เพราะฉะนั้นเรื่องจะไปถึงหูคุณพ่อคุณแม่ แม่ถามมาว่าชอปเป็นล้านเลยเหรอลูก เราก็ตอบ บ้า เสียงสูงใส่แม่ ไม่จริงแม่ ไม่ถึงๆ (ยิ้ม)”

แม่มีเตือนให้ลดการใช้เงินบ้างไหม ?
“หนูว่ามันเป็นช่วงๆ ช่วงไหนเราชอบอะไร อยากได้อะไรก็ซื้อ คุณแม่ก็มีเบรกบ้างเวลาของมาส่งที่บ้าน จะถามว่าซื้ออะไรอีกแล้ว แต่บางทีเราก็ให้ไปส่งที่กองถ่าย (หัวเราะ) อ้าว แม่รู้เลยทีนี้”

เรามีลิมิตในการชอปปิ้งของตัวเองไหม ?
“มีค่ะ อย่างตอนเด็กๆ เรายอมรับเลยว่าไม่ได้คิด บางทีซื้อรองเท้ารุ่นเดียวกัน 5 คู่ 10 คู่ เดี๋ยวนี้จะคิดแล้วว่าสีอะไรเราได้ใช้ จะไม่ซื้อเหมือนสมัยเด็กๆ แล้วที่อยากได้อะไรแล้วซื้อทันที บางทีอยากได้อะไรก็จะแคปเก็บไว้ก่อนยังไม่สั่ง คิดประมาณ 3 วัน ถ้าอยากได้จริงๆ ค่อยเอาแล้วกัน ช่วงนี้ก็เบาๆ ลงแล้วค่ะ แต่ก็มีเรื่อยๆ ไม่ได้หยุด แต่ไม่เยอะ”

มีการแบ่งเงินในส่วนต่างๆ ไว้ไหม ?
“มีค่ะ หนูจะแบ่งครึ่งหนึ่งคือเป็นเงินเก็บ อีกส่วนหนึ่งให้คุณพ่อคุณแม่ อีกส่วนเราถึงได้ใช้”

กลัวจะถึงขั้นเสพติดการชอปปิ้งไปแล้วเลยไหม ?
“แพลตตินั่มก็ยังสั่งอยู่นะคะในอินเตอร์เน็ต ปลอมตัวไปสั่ง หนูใช้ได้หมดเลยค่ะ แต่บางอย่างเช่น รองเท้า กระเป๋า เราก็ต้องสั่ง”

ทางผู้จัดการส่วนตัวเรามีปรามๆ เรื่องการใช้เงินบ้างไหม ?
“มันไม่ได้เยอะขนาดนั้นค่ะ มันยังอยู่ในลิมิต หนูจะเน้นซื้อของที่ใช้ได้นานๆ ส่วนใหญ่จะเป็นรองเท้าค่ะ”

ไม่ได้ติดหรูใช่ไหม ?
“ไม่ค่ะ ยังทานข้าวข้างทางอยู่นะคะ”

จะมีเอาเสื้อผ้ามือสองมาขายราคาถูกเหมือนคนอื่นไหม ?
“หนูจะไปขอซื้อเสื้อผ้ามือสองต่อจาก พี่อั้ม พัชราภา มาใส่ในละครอยู่ค่ะ เพราะหนูจะไม่ค่อยได้ซื้อเสื้อผ้า ส่วนใหญ่จะซื้อกระเป๋า รองเท้าค่ะ”

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ ปุ๊กลุก นักชอปปิ้งออนไลน์ตัวยง ลือหนักหมดเงินซื้อเกือบล้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook