แม่ลูกเศรษฐีพันล้าน เผยเป็นหลานสาวเสือมเหศวร นำเงินทำบุญวัดบ้านเกิด

แม่ลูกเศรษฐีพันล้าน เผยเป็นหลานสาวเสือมเหศวร นำเงินทำบุญวัดบ้านเกิด

แม่ลูกเศรษฐีพันล้าน เผยเป็นหลานสาวเสือมเหศวร นำเงินทำบุญวัดบ้านเกิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่สองแม่ลูกชาวสุพรรณบุรีรับมรดกหุ้นบ่อน้ำมัน มูลค่ากว่าพันล้านบาท จากแม่สามีชาวอเมริกา หลังสามีเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งตามที่เป็นข่าวทางสื่อต่างๆ ซึ่งทราบชื่อต่อมาคือ นางประคอง กิบสัน อายุ 57 ปี ชาวตำบลยางนอน อ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี

ล่าสุด นางประคอง พร้อมบุตรสาวและบุตรบุญธรรม ได้เดินทางไปที่วัดกุ่มโคก หมู่ 5 ต.ทุ่งคลี อ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี โดยนำโคมไฟประดับผนังโบสถ์ จำนวน 3 ดวง มูลค่ากว่า 2 แสนบาท ไปบริจาคให้กับ พระครูวิริยศาสนกิจ รองเจ้าคณะ อ.เดิมบางนางบวช เจ้าอาวาสวัดกุ่มโคก เพื่อนำไปประดับภายในอุโบสถ เนื่องจากทางวัดได้สร้างอุโบสถหลังใหม่เพิ่งแล้วเสร็จ และเตรียมจัดงานฝังลูกนิมิต ในวันที่ 29 ธ.ค. 2560 ถึงวันที่  6 ม.ค. 2561 นี้ 

ด้าน นางประคอง กล่าวว่า ตนเป็นคนสุพรรณบุรีโดยกำเนิด เป็นหลานสาวเสือมเหศวรซึ่งเป็นตา และได้รับคำสอนจากปู่ย่าตายายสอนว่าจะทำอะไรให้ใครเราต้องทำสิ่งนั้นให้เขาก่อน ถ้าอยากให้เขารักเรา เราต้องทำดีให้เขาเห็นก่อนอย่าไปดูถูกชีวิตของใคร

ถึงตอนนี้จะมีเงินแต่ก็ใช้ชีวิตตามปกติ คิดว่าทุกคนเท่าเทียมเสมอกัน เหมือนต่างประเทศที่ตนเคยอยู่มา คนที่มีเงินเยอะหรือคนไม่มีเงินก็เหมือนกัน ไม่มีใครแสดงความอวดรวยหรืออิจฉาริษยากัน เมื่ออดีตตนเคยลำบากมามาก แต่ปู่ย่าตายายสอนให้เราสู้เราก็สู้มาตลอดไม่เคยท้อแท้ในชีวิต

และที่มาทำบุญที่ วัดกุ่มโคก แห่งนี้เนื่องจากทางพ่อของตน เคยมาบวชที่วัดแห่งนี้ จึงอยากมาช่วยทำบุญ หลังจากนั้นก็จะไปทำธุรกิจเกี่ยวกับน้ำแร่ ที่ จ.กาญจนบุรี ตอนนี้การก่อสร้างคืบหน้าแล้วกว่า 70 เปอร์เซ็นต์  ซึ่งในอนาคตตนก็จะกลับมาตั้งหลักถาวรอาศัยอยู่ที่ประเทศไทย และบ้านเกิดที่ จ.สุพรรณบุรี อยากกลับมาทำอะไรให้ชุมชนที่ตนเคยอาศัยอยู่ให้มีความเจริญและพัฒนาไปในด้านที่ดี โดยวันที่ 29 ธ.ค. นี้ตนก็จะนำเงินมาทำบุญที่วัดวัดกุ่มโคกอีกครั้งแต่ยังไม่ระบุจำนวนเงิน ขอปิดไว้ก่อน ถ้าใครมีจิตศรัทธาอยากร่วมทำบุญกับตนก็พร้อมยินดีเพราะปกติตนเป็นคนชอบทำบุญอยู่แล้ว

ทาง พระครูวิริยศาสนกิจ รองเจ้าคณะ อ.เดิมบางนางบวช เจ้าอาวาสวัดกุ่มโคกทางวัด  กล่าวว่ารู้สึกยินดี และดีใจที่ นางประคอง เป็นคนใจบุญ ชอบทำบุญเมื่อชีวิตมีความเป็นอยู่ดี มีฐานะไม่ลืมบ้านเกิด กลับมาทำบุญช่วยกันสร้างวัดวาอารามให้เจริญ และเมื่อรู้ว่าทางวัดมีงานใหญ่ก็ไม่รอช้ารีบมาเป็นเจ้าภาพ จึงรู้สึกยินดีและขอบคุณ ขอให้ชีวิตมีความเจริญรุ่งเรืองยิ่งๆ ขึ้นไปอีก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook