ลุกซ์ ชาญวิทย์ เปิดใจหลังโดนถล่ม ดราม่าปกป้อง หญิงแย้

ลุกซ์ ชาญวิทย์ เปิดใจหลังโดนถล่ม ดราม่าปกป้อง หญิงแย้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ออกมาเปิดใจเป็นครั้งแรก หลังจากที่โดนแฟนคลับศิลปินเกาหลีจัดชุดใหญ่ไฟกระพริบ สำหรับ “ลุกซ์ ชาญวิทย์” น้องชายแท้ๆ ของลูกทุ่งนุ่งสั้น “ใบเตย สุธีวัน” กับกรณีที่เจ้าตัวออกมาโพสต์ข้อความให้กำลังพี่สาวคนสนิท “หญิงแย้ นนทพร” จากเหตุการณ์ดราม่าคลิปวีดีโอรายการ #โตแล้วแ-ดได้ ที่เปิดประเด็นวิพากษ์วิจารณ์หน้าตาดาราศิลปินเกาหลี

ซึ่งงานนี้ “ลุกซ์ ชาญวิทย์” ก็ได้เปิดใจกับเราว่า สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนเองไม่ได้มีเจตนาที่จะต่อว่าแฟนคลับของศิลปินเกาหลีเลย แต่เพียงแค่ต้องการให้กำลังใจหญิงแย้เท่านั้น ส่วนประโยค “ฝูงหมา” ที่พิมพ์ก็หมายถึงยูสเซอร์ในอินสตาแกรมที่สมัครใช้งานเพื่อด่าโดยเฉพาะ ก่อนออกปากขอโทษแฟนคลับของศิลปินเกาหลีทุกคนที่ทำให้รู้สึกไม่พอใจกับเหตุการณ์ในครั้งนี้

“จริงๆ วันนั้นเราแค่อยากให้กำลังใจ เพราะเราไม่รู้ว่าเรื่องมันจะใหญ่โตขนาดนี้ แต่ก็ยอมรับนะว่าเราก็มีอารมณ์ส่วนตัวนิดหนึ่งเหมือนกัน เพราะพอเห็นคอมเมนต์ด่าพี่หญิงแย้ ซึ่งเราเคยเห็นคนด่าพี่เรามาก่อน และที่สำคัญคือคนที่เข้ามาด่าเขาเหมือนไม่มีตัวตนด้วย เหมือนว่าเขาสร้างอินสตาแกรมเพื่อด่าโดยเฉพาะ เราก็รู้สึกว่านะ อืม…”

“ส่วนคำพูดที่เราใช้คำว่า ฝูงหมา อันนี้เราหมายถึงพวกตามน้ำ คือคุณไม่รู้อะไรเลยแต่คุณก็เข้ามาด่า คนล้มแล้วชอบเหยียบ ทั้งที่ไม่ใช่เรื่องของตัวเอง และเราเข้าใจในมุมของคนที่เป็นแฟนคลับเกาหลี  เราไม่ได้มีเจตนาที่จะว่าเขา แต่ปรากฏว่าวันนั้นพอเราลงรูปเสร็จแล้วก็หลับไป คือหลับจริงๆ จากนั้นพอตอนเช้าก็มีคนโทรมาบอกว่าให้ลบรูปเดี๋ยวนี้ ซึ่งพอเราเข้าไปดูถึงได้รู้ว่ามีคนด่าเป็นพันคอมเมนต์แล้ว คือมาแบบวินาทีต่อวินาทีเลย”

พอโดนดราม่าหนักเข้าเราก็เลยเลือกที่จะตั้งอินสตาแกรมเป็นส่วนตัว จากที่ตอนแรกเปิดเป็นสาธารณะ
"ใช่ เพราะเราไม่อยากให้เรื่องมันบานปลาย จริงๆ อยากโพสต์รูปหรือข้อความเพื่ออธิบายด้วยซ้ำ แต่เรารู้สึกว่าการที่เราเงียบน่าจะดีกว่า รวมถึงพอได้ปรึกษากับพี่หลายๆ คนเขาก็แนะนำให้เงียบไว้ แต่ส่วนตัวเราเองก็ตั้งใจไว้ว่านะถ้าหากเรื่องบานปลายมากๆ เราก็จะออกมาขอโทษ แต่สุดท้ายพอเวลาผ่านไป 1-2 วัน เรื่องก็เงียบ และเราก็ใช้ชีวิตปกติ”

ทำไมถึงตัดสินใจลบแคปชั่นกับคอมเมนต์ใต้ภาพออก
“ที่ลบก็เพราะไม่อยากให้พี่หญิงแย้มาเห็น คือเหมือนเราให้กำลังใจเขาไปแล้ว ดังนั้นเราก็เลยไม่อยากให้เขาต้องมาเป็นห่วงเรา ที่เราโดนด่า ซึ่งจริงๆ พี่หญิงแย้เขาก็โทรมาหานะ บอกให้ลบซะ แต่เราก็บอกไปว่า เจตนาของเราคืออยากให้กำลังใจ ขอลบแค่คอมเมนต์ก็พอ เพราะเราโอเค เรายังไหวกับการที่คนจะไดเร็คมาด่า เพราะเรารู้สึกว่าคนพวกนี้ไม่มีตัวตน”

“แต่ก็มีสิ่งที่เราอยากจะขอโทษ ก็คืออยากขอโทษแฟนคลับดาราเกาหลีทุกๆ คน รวมถึงคนที่ไม่พอใจกับคลิปพี่หญิงแย้ เราเองก็รู้สึกว่าการกระทำของพี่หญิงแย้ไม่ถูกต้อง และตอนนี้เหตุการณ์ก็มันผ่านไปแล้วด้วย อยากให้ทุกๆ คนให้อภัย และก้าวต่อไป อย่างที่พี่หญิงแย้บอกว่าแกไม่เคยคิดร้าย”

ต่อไปนี้จะระมัดระวังเรื่องการแสดงความเห็นเลยไหมเวลามีดราม่า
"ก็คิดว่าอย่างนั้นเลย ตอนนี้รู้แล้วว่าเป็นอย่างไร แต่ยืนยันนะว่าคำว่า ฝูงหมา ไม่ได้มีเจตนาว่าแฟนคลับเกาหลีเลย แต่เราว่าคอมเมนต์ที่ไม่มีตัวตน ซึ่งเรื่องนี้พี่ใบเตยเขาก็ตกใจเหมือนกัน เพราะบางคอมเมนต์แท็กไปหาพี่เตยด้วย บอกว่าไปสั่งสอนให้ดีๆ”

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ ลุกซ์ ชาญวิทย์ เปิดใจหลังโดนถล่ม ดราม่าปกป้อง หญิงแย้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook