กฎจราจรคงไม่รู้จัก จยย.ซิ่งฝ่าวงนักเรียนข้ามถนน หวิดเป็นเหตุสลด

กฎจราจรคงไม่รู้จัก จยย.ซิ่งฝ่าวงนักเรียนข้ามถนน หวิดเป็นเหตุสลด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนสุราษฎร์ฯ วิจารณ์หนุ่มจักรยานยนต์ขี่ฝ่าวงล้อม ขณะเด็กนักเรียนข้ามทางม้าลาย โชคดีแค่เฉี่ยวเกี่ยวกระเป๋า ตำรวจเตือนผู้ขับขี่ควรระมัดระวังเสี่ยงถึงตายได้

โลกโซเชียลใน จ.สุราษฎร์ธานี ได้มีการแชร์คลิปวิดีโอจากผู้ใช้เฟซบุ๊ก "เสี่ยจักรประดับยนต์ สุราษฎร์ธานี" เป็นภาพจากกล้องหน้ารถ โดยระบุข้อความ "ขับรถผ่านหน้าโรงเรียนเบาๆ คันเร่งกันหน่อยนะครับ ถ้าเด็กน้อยคนนั้นก้าวมาข้างหน้าอีกเพียงก้าวเดียว อาจเปลี่ยนอนาคตน้องเขาไปทั้งชีวิต"

ภาพดังกล่าวเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบริเวณใกล้กับโรงเรียนเทพมิตรศึกษา ช่วงผ่านสามแยกสัญญาณไฟแดงหน้าบริษัทไทยสมุทร ประกันภัย สู่ถนนกาญจนวิถี โดยจุดดังกล่าวเป็นทางม้าลายข้ามถนน มีแนวกรวยสีส้มวางเรียงอยู่ เป็นจุดแจ้งเตือนให้รถที่ขับผ่านชะลอความเร็ว และหยุดให้คนเดินข้ามถนนบริเวณทางม้าลาย

ซึ่งระหว่างมีผู้ปกครองและนักเรียนรอข้ามถนนบริเวณจุดดังกล่าวทั้ง 2 ฝั่งถนน ปรากฏว่ารถคันอื่นๆ ได้จอดชะลอและให้ผู้ปกครองนักเรียนข้ามผ่านบริเวณทางม้าลาย แต่กลับมีชายวัยรุ่นสวมเสื้อยืดสีดำ นุ่งกางเกงขาสั้นสีน้ำเงิน สวมหมวกนิรภัยสีดำ ขับขี่จักรยานยนต์สีดำ ไม่ทราบสีรุ่นและยี่ห้อ ฝ่ากลางกลุ่มวงล้อมผู้ปกครองและนักเรียนที่กำลังจะเดินข้ามถนนไปด้วยความเร็ว ทำให้เกือบจะเฉี่ยวชนนักเรียนที่กำลังเดินข้ามถนน ท่ามกลางความตกใจของผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์และพบเห็น

หลังจากที่คลิปดังกล่าวถูกโพสต์เผยแพร่ออกไปในโซเชียลมีเดีย ปรากฏว่ามีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก พร้อมกล่าวตำหนิการกระทำดังกล่าวที่แสดงออกให้เห็นถึงความไร้น้ำใจและวินัยในการจราจร

ทางด้าน พ.ต.ท.นิพล ชาตรี รอง ผกก.จร.สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า หลังได้ดูคลิปดังกล่าวแล้ว เบื้องต้นถือว่าผู้ขับขี่จักรยานยนต์มีความผิดตาม พรบ.จราจร เพราะตามกฎหมายกำหนดไว้ว่า หากจุดที่มีทางม้าลาย โดยเฉพาะบริเวณหน้าสถานศึกษา เขตชุมชน ผู้ขับขี่รถต้องชะลอความเร็วและต้องหยุด ให้คนข้ามถนนไปก่อน

ซึ่งในคลิปภาพสั่งเกตได้ว่า น่าจะมีเจ้าหน้าที่ส่งสัญญาณให้รถ ทั้งสองฝั่งหยุดเพื่อให้ผู้ปกครองและนักเรียนข้ามถนนแล้วด้วย แต่ผู้ขับขี่จักรยานยนต์คันดังกล่าวยังขับผ่านไปด้วยความเร็ว นับว่าโชคดีที่ไม่เฉี่ยวชนใครได้รับบาดเจ็บกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ทั้งนี้อยากฝากเตือนไปยังผู้ใช้รถและคนที่ใช้ถนนให้ระมัดระวังด้วยกันทั้งสองฝ่าย ประชาชนควรข้ามถนนบริเวณทางม้าลายหรือสะพานลอย ส่วนรถที่ขับผ่านเขตชุมชนที่มีทางม้าลายก็ต้องชะลอความเร็วและหยุดให้คนข้ามไปก่อน เพื่อลดอุบัติเหตุและความสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook