วอนช่วย "น้องนิว" เด็กลูกครึ่งไทย-มอญ ตา 2 ข้างใกล้บอด

วอนช่วย "น้องนิว" เด็กลูกครึ่งไทย-มอญ ตา 2 ข้างใกล้บอด

วอนช่วย "น้องนิว" เด็กลูกครึ่งไทย-มอญ ตา 2 ข้างใกล้บอด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วอนช่วย น้องนิว ลูกครึ่งไทย-มอญ มีพรสวรรค์จัดสวนถาด แต่วาสนาน้อย ดวงตาทั้ง 2 ข้างใกล้บอดสนิท

เด็กชายวีรภาพ เจริญบุญฑริก อายุ 9 ปี หรือ น้องนิว เด็กนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนบ้านย่านซื่อ หมู่ 12 ต.อ่าวน้อย อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ นางกัลยาณี ปิดฉายะ อายุ 46 ปี ซึ่งเป็นครูประจำชั้นของน้องนิว ได้เปิดเผยว่า ต้องการขอความช่วยเหลือจากผู้ใจบุญช่วยรักษาอาการบาดเจ็บเรื้อรังที่บริเวณดวงตาทั้ง 2 ข้างของลูกศิษย์ เพราะหากไม่รีบทำการรักษา ดวงตาทั้ง 2 ข้างอาจบอดได้ แต่เนื่องจากฐานะทางบ้านพ่อ-แม่ยากจนรับจ้างกรีดยางหาเลี้ยงชีพ ไม่มีเงินเพียงพอที่จะทำการรักษา อีกทั้งยังเป็นเด็กที่ขยันและมีพรสวรรค์ทางด้านจัดสวนถาดเป็นตัวแทนของโรงเรียนเข้าร่วมการแข่งขันด้วย

นอกจากนี้ นายประชัย ผู้เป็นบิดาซึ่งเป็นคนไทยได้แยกทางกับนางลินดา ซึ่งเป็นไทยพลัดถิ่นสัญชาติมอญไปแล้ว ปัจจุบันอยู่กับแฟนใหม่และได้ย้ายถิ่นฐานจาก จังหวัดกาญจนบุรี มารับจ้างกรีดยางอาศัยอยู่กับนายเหรียญ ผู้เป็นนายจ้างอยู่ในสวนยางหมู่บ้านโปร่งแดง อำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งอยู่ห่างจากโรงเรียนบ้านย่านซื่อประมาณ 4 กิโลเมตร

ดวงตาทั้ง 2 ข้าง ของน้องนิว มีอาการเป็นหนองภายในบริเวณต่อมน้ำตา ทำให้ดวงตาแฉะมีอาการคันร่วมด้วย ซึ่งน้องนิวบอกว่าพอเวลามีอาการคันจะทุกข์ทรมานจนทนไม่ไหวต้องขยี้ตา เพื่อให้อาการคันทุเลาลง นอกจากนี้ยังมีอาการตาฝ้าฟาง มองเห็นบ้าง ไม่เห็นบ้างในบางครั้ง เวลาเดินจะต้องพยายามเพ่งมอง พร้อมกับใช้การคลำนำทางไปด้วย

โดยในวันที่ 3 มกราคม พ.ศ.2561 จะเป็นตัวแทนของโรงเรียนเข้าร่วมการแข่งขันจัดสวนถาดกับโรงเรียนอื่นๆที่จังหวัดนครนายก เพราะรักและชื่นชอบการจัดสวนถาด จึงอยากมีสายตาที่มองเห็นเป็นปกติเหมือนเช่นคนอื่นๆ สอบถามได้ที่ครูประจำชั้น นางกัลยาณี ปิดฉายะ หมายเลขโทรศัพท์ 087-1639775

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook