เซเว่นฯ โฉมใหม่ ล้ำหน้าด้วยนวัตกรรมเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ตอกย้ำความสะดวก เอาใจคนรุ่นใหม่

เซเว่นฯ โฉมใหม่ ล้ำหน้าด้วยนวัตกรรมเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ตอกย้ำความสะดวก เอาใจคนรุ่นใหม่

เซเว่นฯ โฉมใหม่ ล้ำหน้าด้วยนวัตกรรมเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม  ตอกย้ำความสะดวก เอาใจคนรุ่นใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     ตื้อดือออ!!! สวัสดีค่ะ เชิญค่ะ ขอต้อนรับผู้อ่านมาทำความรู้จักร้านเซเว่น อีเลฟเว่นที่แปลกตา สาขาสาธิต พีไอเอ็ม ที่ตั้งอยู่บนซอยแจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด 28 ถนนแจ้งวัฒนะ จังหวัดนนทบุรี  ซึ่งก่อนหน้านี้หลายคนคงจะเคยเห็นร้านเซเว่นฯ ในรูปแบบที่แตกต่างไปจากร้านอื่นๆ มาบ้างแล้วจากการเดินทางไปตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ทั่วประเทศ

     สำหรับร้านเซเว่นฯ สาขา สาธิต พีไอเอ็ม ได้สร้างประสบการณ์ที่แปลกใหม่ให้กับลูกค้า โดยตกแต่งออกแบบร้านในคอนเซ็ปต์ “อวกาศ”  ให้ดูทันสมัยด้วยการผสมผสานเทคโนโลยีเข้ามาปรับใช้ในร้าน  เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ อีกทั้งเป็นร้านต้นแบบนวัตกรรมด้านประหยัดพลังงานเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ที่สำคัญยังมีพื้นที่ให้ชุมชนได้เข้ามาใช้บริการอีกด้วย 

     หากมองจากภายนอกร้านจะเห็นว่าร้านถูกตกแต่งด้วยกระจกให้ดูทันสมัย สบายตา มีจอดิจิทัล แสดงโลโก้ เป็นจุดสังเกตให้เห็นร้านเซเว่นฯ อย่างชัดเจน

      ที่น่าสนใจมีที่จอดจักรยานอัจฉริยะ  พร้อมเปิดให้บริการเช่าจักรยานโอโฟ่ (OFO) เพื่อส่งเสริมการลดใช้รถยนต์ส่วนตัว  มี   EV Parking สถานีชาร์จไฟสำหรับรถยนต์ระบบไฟฟ้า เพื่อลดการใช้พลังงานและรักษาสิ่งแวดล้อม

      ก่อนเดินเข้าไปในร้านจะต้องสะดุดตากับจอแสดงภาพ LED แบบโปร่งใส (Digital Transparent Display )ใช้เทคโนโลยี MESH OLED ในการกระจายแสงให้เกิดเป็นภาพที่คมชัดสามารถมองทะลุผ่านได้ ใช้แสดงข้อมูลและภาพเคลื่อนไหวได้หลากหลายรูปแบบรวมถึงโปรโมชั่นต่างๆ ของทางร้าน

     ภายในร้านจะพบกับเคาน์เตอร์แคชเชียร์ทรงเพชร (Diamond Counter) ออกแบบให้สอดคล้องกับรูปลักษณ์ของร้าน มีการตัดเหลี่ยมมุมเหมือนการเจียรนัยเพชร เดินเส้นด้วยหลอดไฟ LED ให้ความรู้สึก

     แตกต่างจากสาขาอื่นๆ   ต่อด้วยมุมของคอกาแฟและอาหาร จะมีจอแสดงเมนูและภาพอาหาร (Digital  Menu Board) ให้เลือกหลากหลาย

     มีตู้แชร์สินค้าประเภทอาหารสดที่แปลกตาไปจากสาขาอื่นๆ  ซึ่งมีจุดเด่นคือสามารถรักษาอุณหภูมิสินค้าให้คงที่และสดใหม่อยู่เสมอ (Open showcase) ที่สำคัญประหยัดพลังงานได้มากถึง 30%  อีกมุมที่ถือได้ว่าไม่มา ไม่ได้แล้วกับตู้กดสเลอปี้  นิวไอเทมใหม่เครื่องใหญ่ กดได้หลายรสชาติ อร่อยจนต้องบอกต่อ

     ชั้นวางสินค้าที่มาในรูปแบบใหม่ (LED Shelf) มีไฟ LED  ช่วยเพิ่มความสว่างที่ชั้นวางสินค้าทุกชั้น

     รอบๆ ร้านจะมีจอแสดงโปรโมชั่น (Digital Wall) เพื่อให้ลูกค้าเลือกซื้อสินค้าได้ง่ายขึ้น เผื่อจำโปรโมชั่นไม่ได้ หรือคิดอะไรไม่ออกก็สามารถมองไปรอบๆ ร้านได้เลย

      มีจุดชำระเงินด้วยตนเอง (Self Check Out) เพื่อความสะดวก รวดเร็วในการให้บริการ และสร้างประสบการณ์ที่แปลกใหม่

     สะดวกยิ่งขึ้นไปอีกเมื่อลูกค้าสามารถอุ่นอาหารได้ด้วยตนเอง(Smart Wave) โดยไม่ต้องรอพนักงานร้านมาบริการ

    พื้นที่สำหรับนั่งจิบกาแฟ หรือรับประทานอาหารในร้านเพิ่มความสะดวกให้แก่ลูกค้าไปอีกขั้น

      24 Shopping  Kiosk เอาใจคนรักการสั่งซื้อสินค้าออนไลน์จาก 24 Shopping   ลูกค้าสามารถดูรายการและรายละเอียดของสินค้าผ่านจอสัมผัส ก่อนตัดสินใจสั่งซื้อที่สำคัญคือ…รับสินค้าได้ทันที

     และอย่างที่ได้เกริ่นไว้ว่าสาขานี้มีพื้นที่ไว้ให้ชุมชนได้เข้ามาใช้บริการ นั่นก็คือ Digital Touchscreen นี่เอง โดยจอนี้มีไว้เพื่อให้ลูกค้าสามารถฝากข้อความถึงกันได้ หรือหากมีเรื่องที่เป็นประโยชน์เช่นน้ำไม่ไหล ไฟดับ ก็สามารถเข้ามาโพสแจ้งได้

     เนื่องจากเป็นร้านต้นแบบนวัตกรรมด้านประหยัดพลังงานเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม จึงมี Digital Energy Saving Monitor คอยแสดงผลการใช้พลังงานจากอุปกรณ์ไฟฟ้าในร้านสาขาแบบReal Time ทั้ง 3 โซนคือ ระบบปรับอากาศ ระบบเครื่องเย็น และ ระบบแสงสว่าง เพื่อวิเคราะห์ผลการใช้พลังงานไฟฟ้า ซึ่งสามารถเปรียบเทียบย้อนหลังในแต่ละวันได้ว่าประหยัดพลังงานไปมากน้อยแค่ไหน

     และไฮไลท์สำคัญที่ขาดไม่ได้เลยคือน้อง Sevy Bot  ซึ่งมีชื่อเล่นว่า “น้องแมงมุม” ผู้ช่วยอัจฉริยะที่จะมาสร้างสีสันให้กับลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ หากใครเดินเข้าไปในร้านแล้วไม่เข้าไปทักทายถือว่ามาไม่ถึงเซเว่นฯ สาขานี้เลยก็ว่าได้โดย “น้องแมงมุม” (Sevy Bot) ผู้ช่วยอัจฉริยะ  สามารถจับการเคลื่อนไหวและสื่อการกับลูกค้าได้ในระยะใกล้เช่น ยกมือไหว้สวัสดี  และโบกมือทักทาย เคลื่อนที่ไปได้รอบร้าน 24 ชม. โดยไม่ใช้แบตเตอรี่ ซึ่งเกิดจากการพัฒนาความร่วมมือระหว่างซีพี ออลล์ และน้องๆ นักศึกษาคณะวิศวกรรมศาสตร์ และเทคโนโลยี ภาควิศวกรรมหุ่นยนต์ และระบบอัตโนมัติ จากสถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ (พีไอเอ็ม) ที่มีความตั้งใจอยากให้ลูกค้าประทับใจเมื่อมาใช้บริการนั้นเอง

     ถึงแม้รูปแบบของร้านจะเปลี่ยนไปแต่การให้บริการที่สะดวก รวดเร็ว ส่งมอบรอยยิ้มให้แก่ลูกค้า ยังคงเป็นสิ่งที่ทางร้านให้ความสำคัญเสมอ

 

 

 

[Advertorial]

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ เซเว่นฯ โฉมใหม่ ล้ำหน้าด้วยนวัตกรรมเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ตอกย้ำความสะดวก เอาใจคนรุ่นใหม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook