ศรีวราห์ บินสำรวจสายอีสาน ห่วงถนน 304 ยืนโบกจราจรเอง

ศรีวราห์ บินสำรวจสายอีสาน ห่วงถนน 304 ยืนโบกจราจรเอง

ศรีวราห์ บินสำรวจสายอีสาน ห่วงถนน 304 ยืนโบกจราจรเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สรุปบินสำรวจจราจรสายอีสาน ห่วงถนนสาย 304 เพิ่มช่องจราจรไม่ได้ เร่งแก้ไขปัญหา เตือนประชาชนเคารพกฎ เมาไมขับ กลับบ้านปลอดภัย

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สรุปภาพรวมการบินสำรวจเส้นทางจราจร ประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนา ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2561 ว่า ภาพรวมยังคงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย แต่ยังห่วงบริเวณทางหลวงหมายเลข 304 อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ที่มีการก่อสร้างสะพาน และช่วงคอขวด ที่ไม่สามารถเพิ่มช่องการจราจรได้แล้วต้องนำกลับมาทบทวน แก้ไขปัญหาอีกครั้ง แต่ในเบื้องต้น ตำรวจใช้วิธีปิดการจราจรฝั่งขาล่องเพื่อเร่งระบายรถเป็นระยะ

ส่วนจุดที่ต้องกำชับอีกจุด เป็นบริเวณทางหลวงชนบท ที่มีการสัญจรไปมาของผู้ใช้รถใช้ถนน เพื่อให้เป็นไปตามนโยบายสำนักงานตำรวจแห่งชาติใน 61 จุดเฝ้าระวัง เน้นย้ำการกวดขันวินัยจราจร การไม่สวมหมวกนิรภัย ขับรถเร็ว เมาแล้วขับ รวมไปถึงกรณีที่มีการผ่อนผัน นั่งท้ายกระบะ ก็ขอให้ปฏิบัติความเหมาะสมไม่อัดแน่นจนเกินเหตุ เพื่อให้เกิดความเรียบร้อยและไม่เป็นอันตราย

อย่างไรก็ตาม รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เชื่อว่าการจราจรในปีนี้จะคลี่คลายกว่าปีที่ผ่านมา เนื่องจากตนได้กำชับตำรวจทุกนายในห้วง 3 วัน 2 คืนนี้ ให้ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มกำลังความสามารถ พร้อมฝากเตือนประชาชนให้ใช้เดินทางด้วยความระมัดระวัง และเตรียมความพร้อม ร่างกาย ยานพาหนะให้พร้อมก่อนออกเดินทาง

ต่อมา พล.ต.อ.ศรีวราห์ ได้ลงพื้นที่สำรวจการจราจรบนถนนพหลโยธิน ที่ถือเป็นพื้นที่รองรับรถที่ออกจากกรุงเทพมหานคร ซึ่งเมื่อคืนที่ผ่านมาเริ่มมีปริมาณรถหนาแน่นเต็มพื้นที่ในฝั่งขาออก เจ้าหน้าที่จึงพิจารณาเปิดช่องทางพิเศษ ช่วงกิโลเมตรที่ 58 เพื่อเร่งระบายรถ โดยมี รอง ผบ.ตร. และคณะลงพื้นที่ ให้สัญญาณจราจรด้วยตัวเอง

และภายหลัง เปิดช่องทางพิเศษปริมาณรถสามารถเคลื่อนตัวได้อย่างต่อเนื่อง คาดว่าประชาชนจะเริ่มทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนาเป็นจำนวนมาก และหนาแน่นไปจนถึงวันที่ 30 ธันวาคม 2560 ขณะเดียวกัน ในจุดถนนพหลโยธินนี้ รอง ผบ.ตร. ได้สั่งให้มึการเพิ่มจำนวนรถยกที่จะใช้ช่วยเหลือเหตุฉุกเฉิน เคลื่อนย้ายรถที่เกิดเหตุออกจากพื้นผิวจราจร เพื่อไม่ให้เกิดปัญหารถติดขัดสะสมได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook