ศุลกากรแม่สอดโชว์ผลงานจับทิ้งทวนปีเก่า รวมมูลค่ากว่า 2 ล้านบาท

ศุลกากรแม่สอดโชว์ผลงานจับทิ้งทวนปีเก่า รวมมูลค่ากว่า 2 ล้านบาท

ศุลกากรแม่สอดโชว์ผลงานจับทิ้งทวนปีเก่า รวมมูลค่ากว่า 2 ล้านบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวานนี้(28 ธ.ค. 60) เจ้าหน้าที่ด่านศุลกากรแม่สอด ภายใต้การบังคับบัญชาของ นายวัลลภ  วุฒาพาณิชย์  นายด่านศุลกากรแม่สอด  ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารราบที่ 14 และเจ้าหน้าที่หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 35 ร่วมกันจับกุมสินค้าเกษตรประเภทหอมหัวใหญ่พันธ์พื้นเมืองพม่า และกระเทียม กำเนิดต่างประเทศ

ลักลอบนำเข้ามาในราชอาณาจักร เป็นสินค้ากระเทียมจำนวน  150 กระสอบ  หอมหัวใหญ่พันธ์พื้นเมืองพม่าจำนวน  205 กระสอบ พร้อมรถยนต์บรรทุกหกล้อ ยี่ห้อ อีซูซุ หมายเลขทะเบียน 70-3158 ตาก  ซึ่งเป็นยานพาหนะที่ใช้ในการกระทำความผิด จำนวน 1 คัน   รวมมูลค่าของกลางและยานพาหนะที่ใช้ในการกระทำความผิด 2,250,000 บาท

1sf

โดยเจ้าหน้าที่ด่านศุลกากรได้รับแจ้งจากสายลับ  ว่ามีการลักลอบนำสินค้าเกษตรดังกล่าวเข้ามา  นายวัลลภ  วุฒาพาณิชย์  นายด่านศุลกากรแม่สอด  จึงได้สั่งการให้  นายกฤดิพรรธน์  สิงห์อุบลปิติกุล ผู้อำนวยการส่วนควบคุมทางศุลกากร  และนางจริณยา  ศรีประทุม  หัวหน้าฝ่ายสืบสวนและปราบปราม  

นำกำลังจากหน่วยเฉพาะกิจป้องกันและปราบปรามการลักลอบหนีศุลกากรของด่านศุลกากรแม่สอด ประสานขอกำลังสนับสนุนจากหน่วยงานทหารไปตรวจสอบยังริมถนนสาธารณะ ใกล้ท่าข้ามที่ ๑๒  บ้านท่าอาจ หมู่ ๓ ต.ท่าสายลวด  อ.แม่สอด  จ.ตาก ตามที่สายแจ้งไว้  พบรถยนต์ที่ใช้ในการกระทำความผิด บรรทุกสินค้าหอมหัวใหญ่และกระเทียม กำเนิดต่างประเทศมาเต็มคัน 

สอบถามคนขับแล้วไม่สามารถชี้แจงถึงการได้มาของสินค้าได้  จึงได้แจ้งให้คนขับทราบว่า ของดังกล่าวเป็นของอันพึงต้องริบตามกฎหมาย หรือพิสูจน์ความผิด ตามมาตรา 242 มาตรา 246 ประกอบกับมาตรา 166 167  และมาตรา 252 ของพระราชบัญญัติศุลกากร พ.ศ.2560 และได้ยึดของกลางทั้งหมดมายังด่านศุลกากรแม่สอด เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย ซึ่งการจับกุมในครั้งนี้ถือเป็นการจับกุมครั้งใหญ่ส่งท้ายปี 2560

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ศุลกากรแม่สอดโชว์ผลงานจับทิ้งทวนปีเก่า รวมมูลค่ากว่า 2 ล้านบาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook