พระลูกวัดผงะ พบศพชายนิรนามจมน้ำดับอนาถสระข้างวัด

พระลูกวัดผงะ พบศพชายนิรนามจมน้ำดับอนาถสระข้างวัด

พระลูกวัดผงะ พบศพชายนิรนามจมน้ำดับอนาถสระข้างวัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (29 ธ.ค.) สภ.เมืองอำนาจเจริญ รับแจ้งเหตุมีคนจมน้ำเสียชีวิตที่สระน้ำข้างวัดเศรษฐกิจพัฒนาสว่างธรรม ต.บุ่ง อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ ที่เกิดเหตุพบศพเป็นเพศชายไม่ทราบชื่อ อายุ เนื่องจากสภาพศพขึ้นอืดนอนหงายขึ้นอืดอยู่ขอบสระน้ำ ติดกับถนนทางเข้าวัดเศรษฐกิจพัฒนาสว่างธรรม

โดยผู้ตายสวมเสื้อยืดสีแดง กางเกงขายาวสีดำ และสวมเสื้อยีนส์กันหนาวทับอีกที สภาพศพ ห่างจากศพมีรองรอยการก่อไฟ แพทย์ลงความเห็นว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 5-7 วัน และจากการตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุ ไม่พบร่องรอยการต่อสู้ แต่อย่างใด คาดว่าผู้ตายจะพลัดตกลงไปเอง

จากการสอบถามผู้พบศพคนแรก คือพระลูกวัดดังกล่าว ทำให้ทราบว่า ก่อนที่จะมาพบศพ ที่บริเวณดังกล่าวมีกลิ่นเหม็นโชยมาแล้วประมาณ 3-4 วัน แต่วันนี้กลิ่นแรงมาก พระลูกวัดดังกล่าวจึงได้เดินออกมาดู เนื่องจากทีแรกคิดว่าเป็นหมาตาย ก็เลยจะเดินมาดูและมาฝัง แต่พอเดินมาถึงจุดที่เกิดเหตุกลับพบว่าเป็นศพคนนอนขึ้นอืดอยู่ภายในสระน้ำข้างวัด จึงได้โทรแจ้งให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจสอบ

นอกจากนี้ จากการสอบถามชาวบ้านละแวกดังกล่าวไม่มีใครรู้หรือคุ้นหน้าคุ้นตาชายที่เสียชีวิต ซึ่งตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ประกาศ ให้กับทางญาติที่มีการแจ้งคนหายมาดูว่าใช่ญาติที่หายไปหรือไม่ ซึ่งตอนนี้ก็ยังไม่ใครมายืนยันว่าบุคคลดังกล่าวเป็นใครแต่อย่างใด

เบื้องต้น คาดว่าอาจจะเป็นชายเร่รอน อาศัยค่ำไหนนอน เนื่องจากที่บริเวณดังกล่าวมีการก่อกองไฟขึ้น ซึ่งผู้ตายอาจจะเป็นก่อนไว้ และเกิดมีเหตุทำให้พลัดตกลงไปในสระน้ำแล้วขึ้นไม่ได้ เนื่องจากสระน้ำดังกล่าวมีความลึก 3-4 เมตร จึงทำให้เสียชีวิตในที่สุด ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้เร่งติดตามสืบค้นว่าผู้ที่เสียชีวิตเป็นใครมาจาก และติดต่อญาติให้มารับศพของชายดังกล่าว ไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook