เจ้าบ่าวแปลงโฉม "เงาะป่า" ขี่ควายเผือกสู่ขอแม่รจนาแต่งงาน

เจ้าบ่าวแปลงโฉม "เงาะป่า" ขี่ควายเผือกสู่ขอแม่รจนาแต่งงาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าบ่าวจัดเต็ม แปลงกายเป็นเงาะป่าขี่ควายเผือก ยกขบวนขันหมากสู่ขอแต่งงาน ตะโกนเรียนแม่รจนา ชาวบ้านประทับใจสุดคึกคัก เจ้าสาวเห็นดีใจน้ำตาไหล

เมื่อวานนี้ (29 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานมาโลกโซเชียลมีเดียได้มีการแห่แชร์ภาพและคลิปขบวนขันหมากของหนุ่มผู้รับเหมาถมดิน ชาวจังหวัดนครปฐม ที่จัดงานสุดแหวกแนว ลงทุนแปลงโฉมกลายเป็น เจ้าเงาะป่าขี่ควายเผือก แห่ไปขอเจ้าสาวบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี สร้างความฮือฮาทั้งน่ารักและเรียกเสียงฮาจากชาวโซเชียลเป็นอย่างมาก

งานแต่งงานดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 29 ธันวาคม 2560 ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อสอบถามเรื่องราวจาก นายศักดา สร้อยทองมูล อายุ 41 ปี ฝ่ายเจ้าบ่าว ได้เล่าให้ฟังว่า ตนอยากทำเซอร์ไพรส์ให้กับเจ้าสาวและญาติๆ โดยที่เจ้าสาวไม่รู้มาก่อน จึงแต่งตัวเป็นเจ้าเงาะป่าและขี่ควายเผือก

โดยขบวนขันหมากเริ่มจากที่บ้านตัวเองในเขตพื้นที่ จังหวัดนครปฐม ก่อจะเคลื่อนออกจากบ้านไปตามปกติ แต่งกายด้วยชุดปกติและมุ่งหน้าเพื่อไปตั้งขบวนขันหมากที่บ้านเจ้าสาว น้องแอน น.ส.เสาวลักษณ์ สดนวล ช่างเสริมสวย อายุ 27 ปี ชาวอำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี

จากนั้นญาติพี่น้องของเจ้าบ่าว ได้เริ่มตั้งขบวนที่บริเวณปากซอยบ้านของเจ้าสาว กระทั่ง เจ้าบ่าว ได้เปลี่ยนชุดแปลงโฉมเป็นเจ้าเงาะถอดรูป สวมวิกผมหยิกสีดำ สวมสร้อยดอกกุหลาบสีแดง นุ่งผ้าโจงกระเบนสีแดง ห้อยอุบะกุหลาบไว้ที่ผม ถอดรองเท้าเดินเท้าเปล่า เป็นเหมือนตัวละครในวรรณคดี "สังข์ทอง" ที่แปลงกลายเป็นเงาะป่า และขึ้นขี่บนหลังควายเผือก นำขบวนขันหมากเข้าสู่บ้านเจ้าสาวด้วยระทาง 200 เมตร โดยมีแตรวงบรรเลงเพลงควบคู่ไปอย่างสนุกสนาน

จากนั้นได้ฤกษ์เข้าบ้านพบกับพิธีกั้นประตูเงินประตูทอง โดยเถ้าแก่ต้องจ่ายซองให้เพื่อที่เจ้าบ่าวจะได้เข้าถึงตัวเจ้าสาว นำสินสอดทองหมั้นเงินสด 200,000 บาท ทองคำ 12 บาท แหวนเพชร 1 วง เข้าพิธีตามธรรมเนียม เมื่อญาติทางฝ่ายเจ้าสาวเห็นขบวนของเจ้าบ่าวต่างก็ออกมาดูและส่งเสียงกรี๊ดตลอดเวลา ชาวบ้านและญาติรวมไปถึงบรรดาพ่อแม่ของฝ่ายเจ้าสาวต้องตกตะลึงกับเซอร์ไพรส์ครั้งนี้

ก่อนจะเข้าไปเรียกเจ้าสาวที่รออยู่ในห้องหอให้ออกมาดูที่หน้าต่าง เรียกน้ำตาเจ้าสาวด้วยความตื้นตันใจ จากนั้นเจ้าบ่าวได้ตะโดนเรียกเจ้าสาวว่า “แม่นางรจนาจ๋า...เจ้าเงาะมาสู่ขอตามสัญญาแล้ว” ทำเอาบรรดาญาติทางเจ้าบ่าวและเจ้าสาวต่างโห่ร้องรับกันอย่างสนุกสนาน จากนั้นพิธีการก็ดำเนินต่อไปจนแแล้วเสร็จตามขนบธรรมเนียมประเพณีไทยท่ามกลางความสุขที่ชื่นมื่น

นายศักดา ยังกล่าวอีกด้วยว่า ในวันนี้เป็นงานแต่งของผมที่อยากทำออกมาให้ที่ที่สุด ได้ปรึกษากับบรรดาญาติแล้วต่างก็เห็นด้วย เพราะที่ผ่านมาเมืองบ้านโป่งก็มีบ่าวสาวคู่หนึ่งเคยจัดกันมาแล้ว ตนคิดว่าน่ารักดี ตนจึงแต่งกายมาในแบบเจ้าเงาะป่า เพราะตนเป็นคนหน้าตาไม่ดี ตัวดำ แถมยังไม่หล่อ ส่วนเจ้าสาวเป็นคนดี น่ารัก และนิสัยดี จึงตั้งใจทำดีมา 6 ปี เพื่อพิชิตใจ จนวันนี้ทำสำเร็จและมีความสุขมาก ขอบคุณที่เห็นคุณค่าความดีและจิตใจในตัวตน

ทางด้าน น้องแอน ฝ่ายเจ้าสาวเปิดเผยว่า เจ้าบ่าวเป็นคนดี จิตใจดี จึงพ่ายแพ้ความดีในตัวเขา ถึงแม้จะไม่ได้รูปหล่ออะไร แต่เรามองจากจิตใจข้างในมากกว่ารูปลักษณ์ที่เขาเป็น เขาเหมือนเงาะถอดรูปที่มีจิตใจงดงาม จึงเลือกที่จะมาเป็นคู่ครอง ในวันนี้ก็รู้สึกตื่นเต้นๆ แถมเซอร์ไพรส์มาก เพราะไม่ทราบมาก่อนว่าเจ้าบ่าวจะมาแนวนี้ และกล้าที่ทำมาแบบนี้ ตนก็ต้องขอบคุณเจ้าบ่าวเช่นกันที่รักและเสมอต้นเสมอปลายมาโดยตลอด ทำให้วันสำคัญวันนี้ได้ออกมาอย่างสมบูรณ์แบบ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ เจ้าบ่าวแปลงโฉม "เงาะป่า" ขี่ควายเผือกสู่ขอแม่รจนาแต่งงาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook