ตร.แจงดราม่า โอนเงินค่าปรับเข้าบัญชีส่วนตัว แบบนี้ก็ได้?

ตร.แจงดราม่า โอนเงินค่าปรับเข้าบัญชีส่วนตัว แบบนี้ก็ได้?

ตร.แจงดราม่า โอนเงินค่าปรับเข้าบัญชีส่วนตัว แบบนี้ก็ได้?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สภ.ขุนทะเล ออกโรงชี้แจง หลังมีดราม่าโอนเงินเข้าบัญชีส่วนตัวตำรวจ เพื่อจ่ายค่าปรับ ที่แท้เข้าใจผิด ผู้ทำผิดมีเงินสดจ่ายที่ด่านไม่พอ ตำรวจจึงออกให้ก่อน แล้วค่อยโอนมาคืน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ในโลกโซเชียลมีเดียวิพากษ์วิจารณ์ประเด็นที่มีการชำระค่าปรับจราจร โอนเข้าบัญชีส่วนตัวของเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี หลังจากที่เพิ่งจะเปลี่ยนไปใช้ระบบใบสั่งจ่ายออนไลน์ ผู้คนต่างสงสัยว่าแบบนี้จะเอื้อต่อการติดสินบนเจ้าหน้าที่มากขึ้นหรือไม่

ล่าสุดทางเฟซบุ๊ก ชป.ชมส.ขุนทะเล สภ.ขุนทะเล ได้ออกมาชี้แจงถึงกรณีดังกล่าว โดยระบุว่า เมื่อวานนี้ (30 ธ.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.ขุนทะเล ได้รับคำสั่งให้ไปตั้งจุดตรวจกวดขันวินัยจราจรช่วง 7 วันปลอดภัย ที่หน้าศาลแขวงสุราษฎร์ธานี ถ.สุราษฎร์-นาสาร อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี

ซึ่งต่อมา นายก่อเกียรติ ได้ขับรถผ่านมาโดยฝ่าฝืนกฎหมายจราจรและที่เกี่ยวข้องกับรถ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเรียกตรวจสอบและจับกุมข้อหาขับรถไม่มีใบอนุญาตขับรถ, ไม่มีสำเนาภาพถ่ายคู่มือจดทะเบียนรถ, ขับรถโดยไม่สวมหมวกนิรภัยและยินยอมให้ผู้โดยสารไม่สวมหมวกนิรภัย เจ้าพนักงานผู้เปรียบเทียบ จึงได้แจ้งอัตราค่าปรับตามที่พนักงานสอบสวนเปรียบเทียบจำนวน 500 บาท แต่ นายก่อเกียรติ มีเงินสดชำระเพียง 200 บาท

นายก่อเกียรติ จึงได้ร้องขอให้ จ.ส.ต.หาญชัย นวลละออง เจ้าหน้าที่เปรียบเทียบปรับ ช่วยออกค่าปรับให้ก่อน 300 บาท และจะโอนเงินกลับคืนให้ภายหลัง จ.ส.ต.หาญชัย รู้สึกเห็นใจ จึงได้ตกลงออกค่าปรับส่วนต่าง 300 บาท ให้ก่อน ซึ่งได้เขียนใบเสร็จ จำนวน 500 บาท เลขที่ใบเสร็จ 081 เล่มที่ 79033 ตามคดีเปรียบเทียบปรับที่ 4176/2560

และในภายหลัง นายก่อเกียรติ ก็ได้โอนเงิน จำนวน 300 บาท คืนให้ จ.ส.ต.หาญชัย ตามที่ตกลงกันไว้ ซึ่งกรณีที่มีการแชร์โพสต์ภาพสลิปการโอนเงินดังกล่าวในลักษณะเจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกชำระค่าปรับเข้าบัญชีธนาคารส่วนตัว จึงเป็นข้อมูลที่ผิดเพี้ยนคลาดเคลื่อนจากความเป็นจริง ยืนยันเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้เรียกค่าปรับเข้าบัญชีส่วนตัวแต่อย่างใด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook