“เปรู” รถบัสชนประสานงารถบรรทุก ร่วงหน้าผาริมทะเล ดับ 36 ศพ

“เปรู” รถบัสชนประสานงารถบรรทุก ร่วงหน้าผาริมทะเล ดับ 36 ศพ

“เปรู” รถบัสชนประสานงารถบรรทุก ร่วงหน้าผาริมทะเล ดับ 36 ศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดอุบัติเหตุครั้งรุนแรงในประเทศเปรู รถบัสชนกับรถบรรทุก บริเวณทางโค้งอันตราย บนถนนริมทะเล จนทำให้รถบัสร่วงตกหน้าผาที่มีความสูงกว่า 100 เมตร ทำให้มีผู้เสียชีวิตมากถึง 36 คน

วันนี้ (3 ม.ค. 61) สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า เกิดอุบัติเหตุรถบัส ตกหน้าผาที่สูงราว 100 เมตร หลังชนประสานงากับรถบรรทุก บนถนนทางหลวงริมทะเล ห่างจากกรุงลิมา เมืองหลวงของเปรูราว 45 กิโลเมตร เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา (2 ม.ค. 61) ทำให้มีผู้เสียชีวิต 36 คน และบาดเจ็บอีกจำนวนหนึ่ง

ในที่เกิดเหตุมีกำลังตำรวจ เจ้าหน้าที่กู้ภัยจำนวนมาก รุดเข้าไปให้ช่วยเหลือเหยื่อผู้เคราะห์ร้าย โดยต้องใช้เฮลิคอปเตอร์ โรยตัวด้วยเชือกลงค้นหาร่างผู้เสียชีวิตและขนย้ายผู้บาดเจ็บออกจากซากรถ ซึ่งบางส่วนของตัวรถ จมลงไปในทะเล

รายงานข่าวระบุว่า รถบัสคันดังกล่าว มีผู้โดยสารอยู่บนรถทั้งหมด 53 คน ออกเดินทางจากเมืองฮัวโชว์ มายังกรุงเปรู เมื่อถึงจุดเกิดเหตุ ที่เรียกว่า โค้งมรณะ ได้เกิดชนประสานงากับรถบรรทุกอย่างรุนแรง จนทำให้ตัวรถบัสร่วงตกหน้าผาลงไปทั้งคัน

ในประเทศเปรู เคยเกิดอุบัติทางถนน จนทำให้เกิดการสูญเสียอย่างมากหลายครั้ง อาทิ เมื่อเดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว รถทัวร์นำเที่ยวสองชั้น หลุดทางโค้งพลิกคว่ำตกข้างทาง  จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 9 คน บาดเจ็บถึง 57 คน

ส่วนสถิติการเกิดอุบัติเหตุที่เปิดเผยจากตำรวจทางหลวงเปรู พบว่า เมื่อปี 2559 มีอุบัติเหตุทางถนน เกิดขึ้น 3,876 ครั้ง ทำให้มีผู้เสียชีวิต จำนวน 493 คน

ทั้งนี้ ภูมิประเทศของเปรู มีทั้งพื้นที่ชายฝั่ง , ที่ราบสูงติดเทือกเขาและ เขตป่ารกทึบ ปกคลุมด้วยป่าดิบชื้นแอมะซอน เกือบร้อยละ 60 ของพื้นที่ประเทศ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook