สะเทือนใจ เด็กชายแจ้งความเท็จถูกลักพาตัว หวังได้เจอพ่อแม่

สะเทือนใจ เด็กชายแจ้งความเท็จถูกลักพาตัว หวังได้เจอพ่อแม่

สะเทือนใจ เด็กชายแจ้งความเท็จถูกลักพาตัว หวังได้เจอพ่อแม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขอโทษครับคุณอาตำรวจ ไม่มีใครลักพาตัวผมหรอก ผมแค่คิดถึงพ่อแม่ หวังอยากให้พวกท่านกลับมาอยู่กับผมเท่านั้น” เด็กชายชาวจีนแจ้งความเท็จ ถูกคนลักพาตัว หวังให้ได้เจอพ่อแม่

สื่อท้องถิ่นประเทศจีนรายงานว่า เมื่อช่วงสายวันที่ 2 ม.ค. ที่ผ่านมา ตำรวจท้องถิ่นอำเภอซาวาน เขตปกครองตนเองซินเจียงอุยกูร์ ได้รับโทรศัพท์แจ้งเหตุจากครูโรงเรียนประถมแห่งหนึ่งว่าเด็กชายวัย 10 ขวบ นักเรียนในชั้นเรียนถูกคนทำให้หมดสติแล้วลักพาตัวไประหว่างทางมาโรงเรียน

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รุดไปตรวจสอบที่โรงเรียนประถมดังกล่าว ซึ่งเด็กชายที่ประสบเหตุเล่าว่า ช่วงเช้าเขาเดินทางจากบ้านไปโรงเรียนตามปกติ แต่ระหว่างทางเขาได้กลิ่นหอมหนึ่งโชยมา จากนั้นก็เริ่มตาลาย มึนเบลอไป

ตื่นมาอีกทีก็พบว่าตัวเองนอนอยู่ในตรอกซอยแคบหนึ่ง และบังเอิญเจอกับอาผู้ชายคนหนึ่งเดินผ่านมาพอดี เขาจึงบอกว่าตัวเองถูกลักพาตัวมา อาผู้ชายคนนั้นเลยพาเขามาส่งจนถึงโรงเรียน

จากการตรวจสอบตำรวจพบว่าเรื่องราวดังกล่าวเป็นการแจ้งความเท็จ ซึ่งต่อมาหลังจากพ่อแม่ของเด็กชายรีบรุดมาถึงสถานีตำรวจ เด็กชายก็ตื่นเต้นใจสั่นไหว รีบร้อนพูดขอโทษกับตำรวจ พร้อมร้องไห้น้ำตาไหลพรากบอกว่าตัวเองตั้งใจแจ้งความเท็จจริง

เหตุเพราะหลังจากพ่อแม่หย่าร้างกัน เด็กชายก็อาศัยอยู่กับปู่และย่า พ่อแม่ก็ต่างคนต่างยุ่งอยู่กับการทำงานจนห่างหายละเลยไม่มาเยี่ยมและดูแลเขา ระหว่างทางไปโรงเรียนเห็นเด็กคนอื่นมีพ่อแม่ไปส่งด้วย ทำให้รู้สึกเจ็บปวดเศร้าใจมาก บวกกับที่ผ่านมาก็ไม่ได้เจอพ่อแม่มาสักระยะหนึ่งแล้ว เลยเกิดคิดแจ้งความเท็จขอความช่วยเหลือนี้ขึ้น

ทั้งนี้ ภายหลังตำรวจได้อบรมสั่งสอนเด็กชาย พร้อมกล่าวเตือนถึงความผิดฐานแจ้งความเท็จแก่ประชาชนด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook