นายกฯ อวยพรสื่อ พร้อมร้องเพลง "อยากอยู่เงียบๆ คนเดียว"

นายกฯ อวยพรสื่อ พร้อมร้องเพลง "อยากอยู่เงียบๆ คนเดียว"

นายกฯ อวยพรสื่อ พร้อมร้องเพลง "อยากอยู่เงียบๆ คนเดียว"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บรรยากาศที่ทำเนียบรัฐบาล ล่าสุด พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พร้อมด้วยคณะรัฐมนตรี อาทิ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมาย, พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี, นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี, นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ และนายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

ได้ลงมาพบปะสื่อมวลชนทำเนียบรัฐบาล เพื่ออวยพรปีใหม่ พร้อมร่วมรับประทานอาหารเที่ยง เนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ ปี 2561 ด้วยบรรยากาศอย่างเป็นกันเอง 

ทั้งนี้นายกรัฐมนตรีได้กล่าวอวยพรสื่อมวลชนให้ประสบความสำเร็จในทุกด้าน ใครที่เป็นโสด ก็ขอให้มีแฟน ใครที่ไม่มีลูก ก็ขอให้มีลูก ให้ทุกคนมีความสุข เชื่อมั่นในความดี และศรัธา พร้อมกันนี้นายกรัฐมนตรี ยังได้กล่าวแสดงความรู้สึกในการทำงานร่วมกันกับสื่อมวลชนตลอด 3 ปีที่ผ่านมา

ด้านสื่อมวลชนมีคุณบุญระดม จิตรดอน ผู้สื่อข่าวอาวุโสประจำทำเนียบรัฐบาล เป็นตัวแทนสื่อมวลชนกล่าวกับนายกรัฐมนตรี ว่า การที่นายกรัฐมนตรี ประกาศตัวเป็นนักการเมือง ก็จะทำให้ลดช่องว่างระหว่างสื่อมวลชนให้น้อยลงได้ 

โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวยืนยันว่า ไม่เคยจำกัดสิทธิเสรีภาพสื่อมวลชน และไม่เคยห้าม หรือนำใครมาทำโทษ พร้อมกันนี้ยังนำหนังสือพิมพ์ที่ตนเองอ่านทุกวันเพื่อติดตามข่าวสารมาแสดงต่อสื่อมวลชน และกล่าวว่าใครจะรักใครจะชังก็ไม่เป็นไร เมื่อเข้ามาทำหน้าที่แล้ว ก็พร้อมที่จะเป็นผู้ให้แก่ทุกคน แต่ทุกคนต้องร่วมมือกัน ทำให้บ้านเมืองปลอดภัยมีเสถียรภาพซึ่งรักและเคารพสื่อมวลชน เพราะนับว่าตัวเองเป็นรุ่นน้องของสื่อมวลชน เนื่องจากเข้ามาทีหลัง

อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรี ยังยอมรับด้วยว่า ตนเองทำงานการเมือง แต่ไม่ใช่นักการเมืองที่มาจากการเลือกตั้ง แต่หากใครจะเรียกว่านักการเมืองก็ได้ไม่ว่า และ ไม่เคยหวังผลคะแนนเสียง

ส่วนกรณีที่มีคนมาทำนายว่าปีนี้เป็นปีที่ดวงแตกนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ดวงจะแตกหรือไม่ อยู่ที่การกระทำ ซึ่งตนเองต้องฝ่าฝันไปให้ได้ มองอุปสรรคเป็นบทเรียน และต้องอยู่ในศรัทธา รวมถึงคณะรัฐมนตรี ที่ร่วมกันทำงานก็มีผู้ที่ดวงดีมาเสริมดวง พร้อมยืนยันว่า ไม่ท้อใจหากวันหน้าไม่ได้เป็นนายกรัฐมนตรี หรือไม่ได้เป็นรัฐบาลแล้วตนเองก็ยังอยู่ในประเทศไทยซึ่งเป็นบ้านเกิด เพราะไม่ได้ทำผิดอะไร

โดยนายกรัฐมนตรี นำรองนายกรัฐมนตรี ร่วมรับประทานอาหารกลางวัน และพบปะสื่อมวลชนประจำทำเนียบรัฐบาล เนื่องในวันปีใหม่ และยังกล่าวทักทายกับสื่อมวลชนอีกว่า ปีนี้ ปีจอ ซึ่งเป็นปีหมา เราต้องอยู่ด้วยความสงบเงียบ เป็นหมาใจดี ไม่ดุ สุนัขเป็นสัตว์ที่ซื่อสัตย์ต่อมนุษย์ที่สุด ถ้าใจเราดีเสียอย่าง อุปสรรคก็จะหมดไป อยู่ด้วยกำลังใจด้วยศรัทธาในการทำงาน ปีนี้จะต้องดีขึ้นกว่าปีก่อนๆ

พร้อมกันนี้นายกรัฐมนตรี ขอให้สื่อช่วยปรับเปลี่ยนตัวเอง เพราะวันนี้ทุกฝ่ายกำลังเปลี่ยน และจากนี้ไปจะไม่ตอบโต้ประเด็นกับผู้สื่อข่าวและย้ำถึงโรดแมปการเลือกตั้ง ที่ต้องดำเนินการตอนขั้นตอน ตามที่ได้ประกาศต่อประเทศต่างๆ แต่จะต้องรอให้พิจารณากฎหมายลูกให้แล้วเสร็จก่อน

ส่วนเรื่อง นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ประกาศจะขอซื้อสุนัขสองตัวต่อจากนายกรัฐมนตรี รวมถึง นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี บอกว่าถ้าไม่มีใครเอาสุนัข จะขอรับเลี้ยงเองนั้น นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะให้ใคร หรือ อาจจะเปิดประมูลเอาเงินช่วยการกุศล พร้อมพูดติดตลกว่า หรือจะจ้างสื่อมวลชนเลี้ยง

อย่างไรก็ตามในงานดังกล่าว นายกรัฐมนตรี ได้ร้องเพลง เงียบๆ คนเดียว ของเบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย  และขอให้ช่วยกันร้องเพลง คนดีไม่มีวันตาย และร่วมร้องเพลงสายโลหิต กับ พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี ก่อนจะเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าไปทำงาน

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ ของ นายกฯ อวยพรสื่อ พร้อมร้องเพลง "อยากอยู่เงียบๆ คนเดียว"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook