ตร.จีนปีนรถยืนชูสายไฟให้รถผ่าน แม้หิมะตกหนาวติดลบ

ตร.จีนปีนรถยืนชูสายไฟให้รถผ่าน แม้หิมะตกหนาวติดลบ

ตร.จีนปีนรถยืนชูสายไฟให้รถผ่าน แม้หิมะตกหนาวติดลบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวเน็ตจีนกล่าวชื่นชม ตำรวจจราจรเมืองจีน ที่ปีนขึ้นไปยืนชูสายไฟที่ร่วงกีดขวาง เพราะพายุหิมะ เพื่อให้รถผ่านไปมาได้

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า หลายพื้นที่ในประเทศจีนกำลังเผชิญหน้ากับสภาพอากาศที่เลวร้ายในฤดูหนาว หลังเกิดพายุหิมะตกอย่างหนักในหลายมณฑล ทำให้กลายเป็นอุปสรรคต่อการใช้ชีวิต โดยเฉพาะสภาพการจราจรที่เมืองเหอเฝย หลังพายุพัดสายโทรคมนาคมลงมากีดขวางเส้นทาง แต่เจ้าหน้าที่คนหนึ่งได้ทำหน้านี้ยืนชูสายไฟเหล่านั้นเอาไว้ เพื่อเปิดให้รถวิ่งผ่านไปได้

ตามรายงานระบุว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าวานนี้ (4 ม.ค.) ในช่วงชั่วโมงเร่งด่วนของวันทำงาน หลังจากผ่านเทศกาลปีใหม่ สภาพการจราจรในเมืองเหอเฝย มณฑลอันฮุย กำลังคับคั่ง เนื่องจากพายุหิมะเพิ่งพัดถล่มมาตลอดทั้งคืน เป็นเหตุทำให้สายสื่อสารโทรคมนาคมร่วงลงมากีดขวางเส้นทาง

แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจนายหนึ่งได้ตัดสินใจปีนขึ้นไปอยู่บนหลังคารถโดยสาร พร้อมกับใช้มือจับรวบสายไฟเหล่านั้นและชูขึ้น เพื่อเปิดเส้นทางจราจรให้รถได้สัญจรผ่าน เป็นการระบายการจราจรในชั่วโมงวิกฤต แม้ว่าอุณหภูมิกลางแจ้งจะติดลบอยู่ก็ตาม ก่อนที่เขาจะใช้บันไดมาค้ำยันสายไฟเอาไว้ เพื่อรอให้หน่วยงานเข้ามาซ่อมแซม

ภาพดังกล่าวทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจผู้นี้ได้รับคำชื่นชมในโลกออนไลน์เป็นอย่างมาก ต่างนับถือในความเสียสละและปฏิบัติหน้าที่ของเขาได้อย่างเต็มความสามารถ ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจนายดังกล่าวระบุว่า เขาก็แค่ทำตามหน้าที่ เพราะอยากระบายการจราจรให้ได้เร็วที่ดี เพื่ออำนวยความสะดวกกับประชาชน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook