ปีใหม่กับรถแท็กซี่แบบใหม่ ตื่นตาตื่นใจ และปลอดภัยแน่นอน!

ปีใหม่กับรถแท็กซี่แบบใหม่ ตื่นตาตื่นใจ และปลอดภัยแน่นอน!

ปีใหม่กับรถแท็กซี่แบบใหม่ ตื่นตาตื่นใจ และปลอดภัยแน่นอน!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากคุณใช้บริการแท็กซี่เป๋็นประจำอยู่แล้ว บางคนอาจจะงงๆ และมีข้อสงสัยบางประการเมื่อเห็นรถแท็กซี่โฉมใหม่ ไฟสว่างแตกต่างไปจากเดิมที่คุ้นตา วันนี้คลายความสงสัยได้เลย เพราะแท็กซี่ดังกล่าวเป็นโครงการ TAXI OK และ TAXI VIP ที่กรมขนส่งทางบก เป็นผู้ผลักดันโครงการให้แท็กซี่ที่จดทะเบียนใหม่ 

ซึ่งรถแท็กซี่จากโครงการ TAXI OK และ TAXI VIP ที่กรมขนส่งทางบก กำหนดให้รถแท็กซี่ใหม่ทุกคันที่มาจดทะเบียนต้องผ่านหลักเกณฑ์ภายใต้ โครงการ TAXI OK โดยต้องติดตั้งอุปกรณ์เพื่อความปลอดภัยครบถ้วน อาทิ GPS Tracking พร้อมอุปกรณ์แสดงตัวผู้ขับ มาตรค่าโดยสาร ปุ่มฉุกเฉินสำหรับผู้โดยสาร กล้องบันทึกภาพภายในรถแบบ Snap Shot

ที่เชื่อมโยงข้อมูลได้แบบ Real-time แล้วส่งข้อมูลไปยังศูนย์บริการสื่อสารรถยนต์รับจ้าง (แท็กซี่) ของผู้ประกอบการทั้งที่เป็นนิติบุคคล สหกรณ์ ศูนย์วิทยุแท็กซี่ ซึ่งทำหน้าที่บริหารจัดการระบบให้บริการรถแท็กซี่ครอบคลุมทั่วถึงทุกพื้นที่ และมีส่วนสำคัญในการควบคุมคุณภาพและความปลอดภัยให้แก่ผู้ใช้บริการ

พร้อมจัดส่งข้อมูลให้ศูนย์บริหารจัดการรถแท็กซี่ของกรมการขนส่งทางบก (DLT TAXI CENTER) ทั้งข้อมูลสถานะของรถแท็กซี่ทุกคันในโครงการ TAXI OK ทั้งตำแหน่งพิกัดสถานะของรถ ข้อมูลสถานะของมิเตอร์ ข้อมูลผู้ขับรถ ข้อมูลแสดงความเร็วของรถ สถิติการให้บริการ ข้อร้องเรียนต่างๆ ซึ่งจะเป็นประโยชน์สำหรับกำหนดแนวทางพัฒนาการให้บริการแท็กซี่อย่างต่อเนื่อง

ซึ่งเสียงจากผู้ใช้บริการ ได้พูดถึงการใช้บริการแท็กซี่  TAXI OK และ TAXI VIP โดยสมาชิกเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า Monsicha Rungchawannont บอกว่า "วันนี้โบกรถแท็กซี่หน้าตาประหลาด พอขึ้นมาเลยบอกพี่คนขับว่าไฟสวยจังค่ะ ดูเป็นมิตร พี่เขาก็ขำแล้วบอกว่ามันเป็นนโยบายใหม่ของขนส่งเขา รถรุ่นใหม่ที่ขึ้นทะเบียนต้องใช้ไฟสีเขียว ติดกล้องหน้า มีจีพีเอส และที่เด็ดคือมีปุ่ม sos ให้กดด้วยค่ะ! พอกดปุ๊ปสัญญานจะถูกส่งไปที่ศูนย์เลย

คนนั่งฟังแล้วตื่นเต้นมากแต่พี่คนขับไม่ตื่นเต้นเท่าไหร่ บอกตั้งแต่ขับมาไม่ค่อยมีคนกล้าโบกเลย เพราะไม่เหมือนชาวบ้าน หลายครั้งเห็นเขาไม่โบกรถเราแต่ไปโบกคันหลังก็น้อยใจเหมือนกัน ขนส่งเขาก็ไม่ช่วยโปรโมทเลย พอบอกว่าขอกลับไปใช้ไฟว่างสีแดงได้มั้ยเขาก็ไม่ให้

นี่ก็เลยมาช่วยโปรโมทให้เลย ใครเจอรถไฟว่างสีเขียวโบกได้นะคะ เป็นรถรุ่นใหม่ ในกรุงเทพฯ เพิ่งมีร้อยกว่าคันเองค่ะ พี่คนขับน่ารักมากอยากให้มีคนเรียกรถพี่เยอะๆ 

ทั้งนี้ โครงการดังกล่าวมีผลบังคับใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน 2560 เพื่อแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นกับระบบการให้บริการของแท็กซี่ จึงทำให้ตั้งแต่ปีใหม่นี้เป็นต้นไป จะเห็นแท็กซี่ที่แปลกตา แต่ขอไม่ต้องแปลกใจ ให้รีบโบกและใช้บริการ เพราะกรมขนส่งรับประกันว่าบริการดี ควบคู่ความปลอดภัยแน่นอน

 

 

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ ของ ปีใหม่กับรถแท็กซี่แบบใหม่ ตื่นตาตื่นใจ และปลอดภัยแน่นอน!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook