กระแต อาร์สยาม ไม่ซีเรียสโดนเปรียบเทียบเพลง จ๊ะ-ใบเตย

กระแต อาร์สยาม ไม่ซีเรียสโดนเปรียบเทียบเพลง จ๊ะ-ใบเตย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

งานเข้าอีกแล้ว "กระแต อาร์สยาม" โดนชาวเน็ตเปรียบเทียบกับ "จ๊ะ อารสยาม" และ "ใบเตย อาร์สยาม" ถึงความเปรี้ยงปัง เซ็กซี่ของเพลง ล่าสุดงานเบื้องหลังถ่ายทำมิวสิควีดีโอ เพลงประกอบซีรี่ย์อินเดียเรื่อง "ลิขิตแค้นแสนรัก" ชื่อเพลง "ได้อะไรจากการได้รักเธอ" สาวกระแตก็เปิดใจว่า ไม่ได้ซีเรียสถึงการเปรียบเทียบเพระเพลงของแต่ละคนก็มีสไตส์ของใครของมัน

โดนกระแสเปรียบเทียบ 3 สาว จ๊ะ, ใบเตย, กระแต?
"มาถึงขนาดนี้แล้ว แตว่าทุกคนน่าจะมองออกว่ามาคนละทางเลย ของกระแตก็จะเป็นสายแดนซ์ ภาพสวยงาม เต้นแข็งเรงแนวสปอร์ตเกิร์ล ของใบเตยก็จะเป็นสั้นๆเซ็กซี่น่ารักๆ ของจ๊ะก็น่ารักทะลึ่งตึงตังของเขาไป ก็เป็นคนละแนวหมดเลยค่ะ จริงๆอยากจะรวมด้วยกันอยู่แล้ว แต่ยากมาก แค่คิวก็ชนกันแล้ว"

เจอกันเคยคุยเรื่องข่าวกันบ้างไหม?
"เจอกันก็คุยตลอดค่ะ แต่ไม่ได้คุยเรื่องข่าว คือรู้อยู่แล้วว่าเป็นแค่ข่าว จริงๆ เรา 3 คนเหมือนพี่น้องกัน ทักทายเฮฮา ถามว่าเขาซีเรียสมั้ยกับข่าว หนูไม่รู้ แต่หนูไม่ซีเรียส เป็นเรื่องธรรมดาค่ะ เพราะมาสายแดนซ์เหมือนกันแหละ แล้วก็เพลงเร็ว ก็อยู่ที่ว่าใครชอบแนวไหน"

แล้วจะมีผลงานโกอินเตอร์เต็มตัวไหม?
"จริงๆ เคยคุยกับทางผู้ใหญ่ไว้เหมือนกันค่ะ ถ้าถึงเวลามีโอกาสอยากไปจุดนั้นเหมือนกัน เดี๋ยวรอดูโอกาสอีกทีนึงว่าจะเป็นไปได้มั้ย"

มีงานประเภทนี้ติดต่อมาบ้างไหม?
"ครั้งที่แล้วมีติดต่อมา แต่มีเรื่องของสัญญาแหละ เราก็เป็นผู้น้อย ต้องให้ผู้ใหญ่พิจารณาค่ะ พอเขาติดต่อมาเลยติดตรงนี้ ยังไม่มีโอกาสได้ร่วมงานซักที เราก็อยากไป ครั้งที่แล้ว เหมือนเขาเป็นโปรดิวเซอร์ที่ทำเพลงให้ศิลปินดังๆ เขาชอบมาเหมือนไทย แล้วก็อยากทำศิลปินไทยให้มีชื่อเสียง คือเขาก็ดูผลงานเรา ก็ชอบ"

เสียดายโอกาสนี้หรือเปล่า?
"เสียดายมากค่ะ แต่ไม่เป็นไรค่ะ หนูเป็นคนที่มีความฝัน จะไปให้ถึงฝันให้ได้ซักวันนึง แต่ตอนนี้ก็ฝึกๆในเรื่องของภาษาด้วย เรียนไปเรื่อยๆเผื่องันนึงโอกาสมาถึงเราจะได้พร้อม"

เคลียร์กับทางผู้ใหญ่แล้วใช่ไหม ถ้าโอกาสต่อไปมาถึง ว่าจะไปในทิศทางไหน?
"จริงๆ หนูอยากบอกว่าถ้ามีโอกาสหนูทำเต็มที่แน่นอน แต่ตอนนี้ขอแค่ว่าเราจะมีโอกาสไปได้ไกลแค่ไหน ต้องแอบคุยกับผู้ใหญ่เหมือนกันถ้ามีมา แต่ก็พูดยากอีกเพราะเราไม่มาโอกาสคุยเรื่องผบประโยชน์ได้ขนาดนั้น"

ทิศทางเพลงจะเป็นยังไงบ้าง เพราะเห็นว่าต้นสังกัดก็มีออกนโยบายมาใหม่?
"คือกระแตเป็นคนชอบทำอะไรใหม่ๆอยู่แล้ว หนูว่าวงการเพลงตอนนี้ โซเชียลมาแรง คือเพลงอะไรมา อาจจะมาเร็วแล้วก็ไปเร็ว สิ่งที่แตมองว่าศิลปินหรือเพลงจะอยู่ได้นาน อยู่ที่คุณภาพค่ะ ก็อาจจะทำให้เราอยู่ตรงนี้นานขึ้น เหนื่อยหน่อยแต่ก็อยู่ได้ยาวนานกว่า"

มองนโยบายใหม่ของบริษัทยังไงบ้าง?
"จริงๆกระแตโชคดีที่เป็นหนึ่งในศิลปิน ที่ทางบริษัทยังดูแล แต่ก็มีอีกหลายๆศิลปินไม่ได้อยู่แล้ว คือหนูก็มองว่ายุคสมัยมันเปลี่ยนไป ต้องอธิบายก่อนว่าเมื่อก่อนค่ายเพลงจะได้รายได้จากแผ่นซีดีแผ่นเสียง เดี๋ยวนี้มันโหลดฟรีกันหมด รายได้ก็มาจากคอนเสิร์ต ซึ่งก็ไม่ได้เยอะเหมือนเมื่อก่อน เราก็ต้องเข้าใจกับองค์กรเราค่ะ"

นโยบายออกมาว่าต้องทำเพลงเอง ทำเอ็มวีเอง แล้วของกระแตต้องทำเองไหม?
"คือทุกอย่างมันปรับตามยุคตามสมัย ศิลปินก็จะอยู่ยาก แต่ของกระแต คือมี จ๊ะ หรือ ใบเตย แล้วก็กระแตที่ทางอาร์เอสยังออกให้ ยังดูแล แต่ถ้าเป็นคนอื่นก็คงออกเองค่ะ กระแตก็ไม่ทราบเหมือนกัน"

อย่างนี้การแข่งขันจะสูงขึ้นไหม?
"สำหรับกระแตนะ ไม่เคยรู้สึกแข่งกับคนอื่นเลยค่ะ เป็นคนชอบแข่งกับตัวเอง ชอบย้อนกลับไปดูตัวเองว่าทำได้ขนาดไหน"

เห็นว่าล่าสุดพึ่งไปบวชมา?
"ค่ะ จริงๆจะมีไปธุดงค์กับพระธุดงค์สายวัดป่า แต่ว่าติดถ่ายเอ็มวี คือเหมือนบวชต้อนรับปีใหม่ ให้เป็นสิริมงคลเริ่มต้นปี ก็เป็นบวชชีพราหมณ์ค่ะ จริงๆจะไป3วันค่ะ แต่ติดงาน หลังจากนี้ก็อาจจะไป"

มีโอกาสได้ทำแบบนี้บ่อยไหม?
"ธุดงค์เป็นครั้งแรกค่ะ ก็จะลำบากกว่าไปสถานที่ปฏิบัติธรรมเยอะเลยค่ะ ที่อยากทำเพราะเหมือนเราได้ฝึกจิตฝึกสมาธิ วันนึงใครจะรู้ว่าจะอนาคตอาจจะมาอยู่จุดที่ลำบาก เราก็จะยอมรับมันได้ ตั้งรับได้"

"คือที่กระแตไป ไม่ได้รู้สึกว่าตัวเองเป็นคนดีนะคะ แต่เพราะตัวเองยังไม่ดีเลยต้องไป ความรู้สึกหนูนะ คือคนที่ชอบไปบวชแล้วเป็นแม่พระ ไม่ใช่นะ คือเรายังมีกิเลส เลยต้องไปขัดเกลา ยิ่งเราอยู่ในวงการนี้ยิ่งรู้สึกว่าต้องไปขัดเกลาบ่อยๆ ก็เลยอยากไปบ่อยๆ ไปแล้วสบายใจ เหมือนไปชาร์ตแบต คือจริงๆ ไปตลอดเลย บางทีไปวันสองวันก็ไม่ได้โพสต์ เหมือนสะสมตัวเองให้ศีลรักษาค่ะ"

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ กระแต อาร์สยาม ไม่ซีเรียสโดนเปรียบเทียบเพลง จ๊ะ-ใบเตย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook