บุ๋ม ปนัดดา แต่งหน้าศพครั้งแรกในชีวิต อยากให้เพื่อนสวยจนวินาทีสุดท้าย

บุ๋ม ปนัดดา แต่งหน้าศพครั้งแรกในชีวิต อยากให้เพื่อนสวยจนวินาทีสุดท้าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นับเป็นความสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของสาวแกร่ง บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี หลังต้องสูญเสียเพื่อนรุ่นพี่ เจ๊อันโตะ ช่างแต่งหน้าเชียงใหม่ที่รู้จักกันมานานกว่า 17 ปี ไปอย่างกะทันหันด้วยอาการเส้นเลือดหัวใจตีบ แต่แม้จะเสียใจแค่ไหนแต่เจ้าตัวก็ยังพยายามเข้มแข็งลุกขึ้นมาทำเพื่อเพื่อน แต่งหน้าให้เพื่อนสวยจนวินาทีสุดท้าย แม้ตัวเองจะไม่เคยทำมาก่อนก็ตาม

โดย บุ๋ม ปนัดดา เผยประสบการณ์การแต่งหน้าศพครั้งแรกผ่านอินสตาแกรมว่า...

"เป็นการแต่งหน้าศพครั้งแรกในชีวิต ตอนแรกก็นึกอยู่ว่าตัวเองจะเป็นยังไง แต่งได้ไหม รองพื้นแป้งติดไหม จะออกมาดูดีรึเปล่า? จะร้องไห้ จะเครียด จะกินข้าวต่อได้ไหม? แต่พอถึงเวลาจริง... จิตกลับสงบ และมีความสุขที่ได้ทำให้เพื่อนสวยจนวินาทีสุดท้าย และเพื่อนคงคิดแบบเดียวกันว่า อยากให้ทุกคนจำภาพที่สวยงาม คุณงามความดี และมิตรภาพอันสวยงามมากกว่าสิ่งใด (อย่างรูปสุดท้ายที่มีญาติเจ๊มาถามว่าจะกินขนมจีนน้ำเงี้ยวกับกาแฟที่เค้าทำมาให้ได้ไหม? ก็กินได้ อร่อยด้วย) จิตอยู่กับปัจจุบันได้จริงๆ ไม่ยึดติด แล้วจะมีความสุข 

ขอบคุณเจ๊ @aunto_makeupcnx ที่เป็นครูที่ยิ่งใหญ่ที่สอนให้รู้จักสัจธรรมของชีวิต รู้จักความสำคัญของการใช้ชีวิตทุกวินาทีให้มีคุณค่า รู้จักการทำความดีจนวินาทีสุดท้ายของลมหายใจ รู้จักความรักที่มีแต่ให้โดยไม่หวังผลตอบแทน ขอบคุณสำหรับมิตรภาพ 17 ปีที่ให้กันมา รักเจ๊มากนะและจะรักตลอดไป"

 

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ บุ๋ม ปนัดดา แต่งหน้าศพครั้งแรกในชีวิต อยากให้เพื่อนสวยจนวินาทีสุดท้าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook